Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ rằng, mặc dù con gái - bé MiA chỉ hát một đoạn rất ngắn trong ca khúc, nhưng điều này cũng đã khiến nhiều người bày tỏ nghi ngại khi con gái Nguyễn Ngọc Anh - Tô Minh Đức còn quá nhỏ mà bố mẹ lại sớm cho tiếp xúc với ca khúc người lớn, sẽ ảnh hưởng đến tư duy cũng như làm mất đi sự trong sáng của cô gái nhỏ.

Theo tiết lộ từ Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức, thì MiA còn gần như đã thuộc hẳn ca khúc này và hát suốt ngày.

anh-chup-man-hinh-2022-12-05-luc-193846-1670243942520.png

Hình ảnh ca sĩ Tô Minh Đức và bà xã - ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh trong MV (Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp).

"Cách đây không lâu chúng tôi có đọc một bài viết về xuất xứ ca khúc "Bây giờ tháng mấy" của nhạc sĩ Từ Công Phụng. Tác giả viết khi mới 18 tuổi, cũng là ca khúc đầu tay của ông với những rung động đầu đời của tuổi học trò, hờn giận vu vơ khi đó đã nhanh chóng lan rộng trong giới sinh viên văn khoa những năm 1960.

Chính nét thơ ngây hồn nhiên ấy khiến chúng tôi nảy ra ý định cho MiA "thử sức", và cũng bởi lúc đó chúng tôi đang đi tìm những chất liệu thú vị cho dự án hát nhạc xưa này. May mắn là cô gái nhỏ 3 tuổi có vẻ khá thích thú giai điệu của ca khúc nên cứ í ới hát theo suốt ngày", Nguyễn Ngọc Anh nói.

Con gái 3 tuổi của Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ. Ngay từ trong bụng, MiA đã được sống trong tình yêu âm nhạc của cặp vợ chồng.Chính vì vậy, có năng khiếu ca hát gần như là việc đương nhiên đối với MiA.

Tuy nhiên, lâu nay dư luận vẫn phản ứng với chuyện trẻ con thời nay sa đà vào việc hát nhạc người lớn hơn là tìm đến các bài hát cho trẻ nhỏ. Người ta vẫn cho rằng, cần bồi dưỡng tâm hồn cho trẻ nhỏ với những tác phẩm âm nhạc trong sáng, hồn nhiên đúng với lứa tuổi thì mới giúp các em sống đúng tuổi được. Việc kéo con gái tham gia hát nhạc tình xưa của Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức lại đi ngược với điều này.

Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức trần tình, trong gia đình họ, việc giấu diếm con cái một vài bài hát nào đó là quá khó, nhất lại là khi âm nhạc luôn vang lên từ sớm cho đến tối.

MiA lại là cô bé rất yêu âm nhạc, khi vô tình giai điệu bài hát và ca từ nào đó lọt vào tai, em bé sẽ nhớ như in và hát dù không hiểu nhiều. Vì vậy, việc cấm đoán hay định hướng con phải hát nhạc này, nhạc kia gần như là không thể với vợ chồng Nguyễn Ngọc Anh.

Bản thân Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức cũng không muốn hạn chế những thứ tự nhiên nhất trong việc hoàn thiện năng khiếu cho trẻ nhỏ.

MV "Bây Giờ tháng mấy" (Video: Nghệ sĩ cung cấp).

Tô Minh Đức nhấn mạnh: "Quan điểm chúng tôi rất thoáng, ca khúc cho trẻ con hay người lớn, chỉ cần ca từ phù hợp thuần phong mỹ tục, vui tươi, không bi lụy, yếu đuối, nội dung không lố lăng… thì không có vấn đề gì phải hạn chế trẻ hát. Trẻ con bây giờ khác rồi. Nhiều em bé chẳng biết cái đòn gánh là cái gì, đống rơm là gì, cây lúa cũng chẳng biết, chẳng biết gạo được lấy từ đâu… nhưng youtube, facebook thì thao tác vào nhanh lắm. Vậy thì âm nhạc, cách nghe, cách cảm thời nay cũng phải khác. Tôi nghĩ, tâm sinh lý của trẻ con còn tùy thuộc vào việc bố mẹ dạy dỗ ra sao, đừng đổ lỗi cho âm nhạc".

Nam ca sĩ còn đưa thêm quan điểm, anh thấy nhiều người cho rằng để trẻ em nghe, hát ca khúc người lớn là một sai lầm, nhưng bản thân anh thấy chính họ lại phạm sai lầm đó theo cách khác. Đó là tuy không cho trẻ nghe nhưng chính bản thân họ lại nghêu ngao hát trước mặt con. "Thế thì còn nói được ai nữa?",  Tô Minh Đức đặt câu hỏi.

Anh cho biết, vợ chồng anh vẫn sẽ không ngại tiếp tục đưa MiA vào các dự án âm nhạc tiếp theo của mình để cô bé được thể hiện tài năng một cách tự nhiên nhất. Đặc biệt, Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức cũng không uốn nắn con, mà để cô bé hát theo cách cảm của mình, hồn nhiên nhất có thể.

Trong MV "Bây giờ tháng mấy", giọng hát MiA thực sự đem đến một nét lạ lùng, thú vị cho ca khúc của hai vợ chồng.

MV "Bây giờ tháng mấy" nằm trong dự án hát nhạc xưa "Khẽ hát tình xưa" của Nguyễn Ngọc Anh và Tô Minh Đức. Dự án dự kiến được ra mắt vào 8/12.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022