Chương trình có rất nhiều màu sắc âm nhạc phong phú với các tác phẩm cho dàn nhạc, dàn kèn, hợp xướng và cả opera. Từ sự trang nghiêm trong “Gloria” của Vivaldi cho đến sự tươi trẻ với các ca khúc qua giọng ca của Mỹ Anh. Từ điệu nhảy Ländler thanh lịch mang phong cách thành Viên của nước Đức đến vũ điệu sôi động dân dã của Brazail và điệu Tango nồng nhiệt. Các khán giả được nhún nhảy, vỗ tay theo các điệu nhảy một cách hào hứng, sôi động cùng với phong cách chỉ huy trẻ trung của hai nhạc trưởng Trần Nhật Minh và Đồng Quang Vinh. 

hhkd7860.jpg

Và điểm nhấn cho chương trình là ca sĩ opera người Thuỵ Điển Asa Jager, đây là món quà Giáng sinh đặc biệt mà Ban tổ chức dành tặng khán giả. Vì ở Việt Nam mọi người chỉ thường được nghe giọng nữ cao màu sắc hoặc nữ cao trữ tình, nhưng Asa Jager lại là giọng nữ cao kịch tính, rất ít gặp ở Việt Nam. Chất giọng kịch tính đầy nội lực của cô đâm xuyên dàn nhạc và lấp đầy khán phòng khiến khán giả ấn tượng và choáng ngợp. Hai ca sĩ opera của Việt Nam Phúc Tiệp và Bùi Trang cũng góp mặt với bản duo kinh điển trong "Oratorio de Noël" của nhạc sĩ Saint-Saëns đầy tôn nghiêm.

hhkd7929.jpg

Sự tham gia của dàn hợp xướng Gió Xanh với sự chỉ đạo của chỉ huy Nguyễn Hải Yến đem lại sự trẻ trung, tươi mát cho chương trình. Sự cộng hưởng giọng hát từ 100 nghệ sĩ tạo ra không khí vui tươi của lễ hội Giáng sinh. Chương trình còn có sự đóng góp các bản chuyển soạn của nhà soạn nhạc trẻ Cao Đình  Thắng. 

hhkd7939.jpg

Buổi hoà nhạc cũng là một bước đánh dấu đáng nhớ cho dàn nhạc trẻ VNAMYO, tuy thành lập chưa được 1 năm nhưng đã có nhiều hoạt động vô cùng nổi bật. Việc tái thành lập dàn nhạc VNAMYO là kết quả sự nỗ lực của nghệ sĩ – Phó Giám đốc Bùi Công Duy và ban lãnh đạo Học viện Âm nhạc quốc gia trong việc chuyên nghiệp hoá đào tạo và biểu diễn âm nhạc cổ điển ở Việt Nam. Các hoạt động của VNAMYO thổi một làn gió mới vào đời sống âm nhạc, rút ngắn khoảng cách giữa âm nhạc cổ điển và khán giả phổ thông./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022