Crazy Horse tạo vết nhơ trong lý lịch của Lisa với dư luận Trung Quốc

Lisa (BlackPink) mới được công bố là đại sứ thương hiệu của nhà mốt xa xỉ Louis Vuitton. Nữ ca sĩ 27 tuổi đã bắn tín hiệu về vai trò này khi được mời tham gia buổi trình diễn thời trang Thu/Đông 2024 của nhãn hàng tại Paris hồi tháng 3.

Thông tin này nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên hotsearch Weibo - mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, với hơn 240 triệu lượt đọc, 50.000 lượt thảo luận. Nhiều ý kiến tiêu cực nhắm vào Lisa, nhất là sau vụ ồn ào diễn ở quán bar thoát y Crazy Horse khiến khán giả đất nước tỷ dân mất thiện cảm.

lisa-1.jpgKhán giả Trung Quốc cho rằng Lisa tự đá bát cơm của mình tại thị trường này. Suốt thời gian hoạt động ở YG, cô là thành viên duy nhất được nhận show và quảng cáo ở Trung Quốc. Ảnh: Twitter.

Nhiều khán giả đăng lại hình ảnh Lisa mặc gợi cảm, biểu diễn 5 đêm trong quán bar, chụp hình bên dàn vũ công và gọi vai trò đại sứ mới của cô là “phần thưởng khi diễn ở câu lạc bộ thoát y”.

Không ít bình luận mỉa mai nữ thần tượng gốc Thái dựa vị thế bạn trai tin đồn Frédéric Arnault để thăng tiến, cho rằng “nhảy thoát y chỉ là bước đệm”. Frédéric là con trai tỷ phú Bernard Arnault, người sở hữu LVMH - tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới, với 70 thương hiệu thời trang, mỹ phẩm bao gồm Sephora, Louis Vuitton, Dior, Marc Jacobs, Tiffany & Co…

Có bình luận nhận định nhà mốt tự hạ thấp mình khi mời Lisa trở thành đại sứ thương hiệu. Các bình luận dọa không mua đồ Louis Vuitton trong tương lai.

Cuối tháng 9/2023, bất chấp chỉ trích gay gắt của dư luận, Lisa vẫn diễn 5 đêm tại quán bar thoát y nổi tiếng Crazy Horse ở Paris. Frédéric cũng đưa gia đình và bạn bè anh đến ủng hộ.

Hành động của Lisa tạo làn sóng tranh luận gay gắt. Đối với thị trường Trung Quốc, sự việc căng thẳng hơn bao giờ hết, dù trước đây cô là người hoạt động mạnh mẽ nhất tại xứ tỷ dân trong BlackPink.

Năm 2020, Lisa được mời là huấn luyện viên show Thanh xuân có bạn 2 giữa thời điểm idol Kpop vẫn bị hạn chế hoạt động tại quốc gia này. Danh tiếng của cô tăng vọt tại Trung Quốc, nhận nhiều hợp đồng quảng cáo, từ thực phẩm, công nghệ cho đến đại sứ game…

Lisa bị quay lưng vì khán giả cho rằng cô là người của công chúng nhưng gây ảnh hưởng xấu đến tư duy, hành động của giới trẻ, họ lo ngại các cô gái cảm thấy việc kiếm tiền bằng cách phơi bày cơ thể là điều đáng tự hào. Ở Trung Quốc, múa thoát y được coi là biểu diễn đồi trụy.

lisa-2.jpglisa-3.jpg5 đêm diễn của Lisa tại quán bar thoát y Crazy Horse (Paris, Pháp) khiến dư luận Trung Quốc mất thiện cảm và bị hạn chế hoạt động. Ảnh: IG.

Hai nghệ sĩ tới xem Lisa diễn như Angelababy, Trương Gia Nghê bị cho vào danh sách đen, hạn chế hoạt động. Phải rất khó khăn Angelababy mới có thể quay lại showbiz sau nhiều tháng im hơi lặng tiếng.

Không chỉ vậy, tài khoản Weibo của cá nhân Lisa và nhóm fan bị đình chỉ hoạt động. Các thương hiệu xa xỉ do Lisa làm đại sứ lúc bấy giờ đều âm thầm xóa video, hình ảnh liên quan đến cô trên Weibo của hãng.

Thực tế, tin tức về Lisa vẫn hot đối với cư dân mạng Trung Quốc. Thông tin về người đẹp Thái Lan dễ dàng có được thứ hạng cao trên hot search giải trí, nhưng chỉ số tích cực đã không còn như xưa. Gần nhất tin đồn Lisa là người thứ ba hút 300 triệu lượt đọc tại Weibo.

Dù vậy, nhiều động thái mạnh tay từ chính quyền nước này đối với vụ nhảy thoát y của Lisa khiến cô khó có thể quay lại thị trường màu mỡ này hoạt động.

Ngoài thị trường tỷ dân, Lisa không bị ảnh hưởng

Sau khi từ chối ký hợp đồng cá nhân với YG Entertainment, Lisa đẩy mạnh hoạt động solo, thử sức với vai trò mới. Hồi đầu năm, cô lập LLOUD - công ty được mô tả là "nền tảng thể hiện tầm nhìn trong âm nhạc và giải trí".

lisa-4.jpgLisa trở thành đại sứ mới của Louis Vuitton.

Sau đó, RCA Records thông báo hợp tác với Lisa phát hành các bản thu âm. Thỏa thuận này cho phép cô phát hành nhạc solo mới dưới trướng RCA Records trong khi vẫn giữ toàn quyền sở hữu sản phẩm.

MV Rockstar ra mắt cuối tháng 6, đến nay hút hơn 124 triệu lượt xem. MV được đăng trên kênh YouTube chỉ 3,5 triệu người đăng ký vẫn có được lượng người xem cao.

Nữ rapper 27 tuổi xuất hiện với tư cách người diễn chính (headliner) Global Citizen Festival 2024 vào tháng 9, đánh dấu sân khấu solo đầu tiên của Lisa tại quốc tế.

Sau khi chia tay Celine, cô nhanh chóng bước chân vào hàng ngũ đại sứ thương hiệu Louis Vuitton, cho thấy sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực thời trang. Sức hút của Lisa trong mắt các thương hiệu xa xỉ vẫn không thuyên giảm sau ồn ào nhảy thoát y.

Không chỉ sôi nổi ở lĩnh vực ca hát, thời trang, Lisa bắt đầu dấn thân vào con đường diễn xuất. Cô xác nhận diễn trong series The White Lotus mùa ba do HBO sản xuất.

Vai diễn của ca sĩ người Thái vẫn được giữ bí mật. Bộ phim bắt đầu khởi quay ở Koh Samui, Phuket và Bangkok, Thái Lan hồi tháng 2. Chi tiết cốt truyện vẫn được giữ bí mật ngoại trừ việc phim sẽ theo chân nhóm du khách tại khu nghỉ dưỡng White Lotus.

lisa-5.jpglisa-6.jpglisa-7.jpgThị trường quốc tế, ngoại trừ Trung Quốc, mỹ nhân gốc Thái Lan không bị ảnh hưởng nhiều sau vụ diễn thoát y gây chấn động. Ảnh: IG.

Thời gian qua, Lisa đi lại giữa Pháp, Thái Lan, Nhật Bản phục vụ cho công việc riêng. Cô công khai hẹn hò cùng bạn trai, sánh đôi với Frédéric Arnault tại sự kiện.

Tháng 5, Lisa và Frédéric dự sự kiện ra mắt đồng hồ kết hợp giữa Kith và Tag Heurer, tài trợ giải đua F1 Grand Prix 2024 ở Miami (bang Florida, Mỹ), đồng thời giữ nhiệm vụ vẫy cờ hiệu thông báo về đích cho các tay đua ở giải đua xe F1 Miami Grand Prix 2024.

Đánh mất thị trường tỷ dân, Lisa vẫn năng nổ khai phá các thị trường tiềm năng tại Đông Nam Á và hướng đến hoạt động ở Mỹ.

lisa.jpg?width=150Nhạc
Lisa (BlackPink) bị tố là người thứ ba

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022