hdh02926-1675391626845.jpg

Tuấn Hưng chia sẻ về công việc, gia đình và chuyện làm lành với Duy Mạnh trước thềm tổ chức liveshow mới - "Câu chuyện tình yêu" - trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 2/2 (Ảnh: Hà Đức Hùng).

Hai lần gọi điện làm lành với Duy Mạnh

Thông tin anh gọi điện xin lỗi và Duy Mạnh viết bài hát tặng anh gần đây, một số ý kiến cho rằng đó là chiêu trò PR khéo léo. Anh nghĩ sao?

Tôi thấy bây giờ một bộ phận giới trẻ dùng mạng xã hội nhiều quá, họ luôn hiểu, suy đoán mọi chuyện theo hướng tiêu cực nhiều hơn. Bất cứ chuyện gì cũng được mổ xẻ theo suy nghĩ cá nhân rồi đưa ra những phán xét trước cả những người trong cuộc hay báo chí, truyền thông. 

Trở lại chuyện với anh Duy Mạnh, chúng tôi có những hiểu lầm thật sự, khoảng 10 năm rồi. Đó là khoảng thời gian chúng tôi có những quan điểm khác nhau về tình bạn, tình yêu và cuộc sống khi còn trẻ. Rồi chỉ từ những câu chữ nói với nhau, qua tai người này, qua miệng người kia nó sẽ trở thành một câu chuyện khác dẫn đến việc hiểu lầm. 

Tôi luôn biết ơn anh Duy Mạnh bởi đã cho tôi những bài hát giúp tôi tạo được dấu ấn riêng trong con đường âm nhạc, giúp tôi có thêm khán giả. Vì vậy, nhiều năm qua, dù anh nói gì, tôi luôn chọn cách im lặng, không muốn đôi co và cãi vã không cần thiết.

Tuy nhiên, vài năm nay, anh nhiều lần trêu tôi quá trớn trên mạng xã hội, tôi không muốn sự việc đi quá xa nên đã quyết định gọi điện nói chuyện trực tiếp, thẳng thắn với anh Duy Mạnh để chấm dứt chuyện này. 

Tôi gọi điện làm lành lần đầu khoảng hơn một năm trước. Tôi đề nghị anh Duy Mạnh ngừng trêu chọc mình trên mạng xã hội, bởi những lời nói đùa của anh dễ bị khán giả hiểu lầm, suy diễn theo hướng tiêu cực, khiến cả hai ảnh hưởng. Khi ấy, Duy Mạnh đồng ý nhưng một thời gian sau vẫn tiếp tục, thậm chí nói: "Tao cứ thích trêu Tuấn Hưng đấy".

Và lần thứ hai là hồi đầu năm nay. Sau đó, như mọi người cũng biết, mọi chuyện đã được giải quyết triệt để.

Tôi nhận ra rằng, trong bất cứ chuyện gì cũng vậy, mình phải kiểm điểm mình trước sau đó mạnh dạn nhún nhường thì mọi chuyện cũng sẽ ổn.

Sau đó ca sĩ - nhạc sĩ Duy Mạnh tặng luôn cho anh bài hát "Đừng giận anh nữa nhé"? 

- Về bài hát đó, là do tôi yêu cầu đấy. 

Tôi nói: "Nếu bây giờ, để đánh dấu chuyện anh em mình làm lành, không cãi nhau nữa thì anh phải viết tặng em bài hát". Anh Mạnh bảo: "Mày chẳng có gì quyền gì để đòi hỏi anh việc đó cả". Nhưng sau đó anh cũng làm. 

Anh Duy Mạnh lúc ấy có bài hát viết cho con gái, sau đó quyết định sửa lời để tặng tôi. Hiện cả hai chúng tôi giữ quan hệ bạn bè, thường nhắn tin hỏi han, chúc mừng nhau dịp lễ, Tết.

Tuấn Hưng - Duy Mạnh từng được xem là cặp bài trùng trong âm nhạc khi Duy Mạnh sáng tác, Tuấn Hưng hát và sự kết hợp của cả hai đã tạo ra nhiều bản "hit" (Ảnh: Chụp màn hình).

Một thời "ăn dầm ở dề" nhà Ngọc Châu

Sau liveshow chung cùng đàn chị - ca sĩ Thanh Lam vào tháng 10 năm ngoái, Tuấn Hưng than thở: "Hai đêm liveshow của tôi và chị Lam đều... lỗ". Vậy anh lấy đâu cảm hứng để... tiếp tục thực hiện liveshow "Câu chuyện tình yêu" vào Ngày lễ tình yêu 14/2 tới?

Để duy trì hình ảnh, sức bền trong âm nhạc, bất cứ người nghệ sĩ nào cũng muốn tổ chức chương trình liveshow để tri ân với khán giả. Câu chuyện tình yêu lần này rất đặc biệt.

Với nhiều người, khi nhắc đến câu chuyện tình yêu, thường chỉ nghĩ đến tình yêu trai gái. Nhưng câu chuyện tình yêu lần này của riêng tôi là câu chuyện để tri ân một người anh, người thầy đã giúp đỡ tôi từ những ngày đầu tiên trong âm nhạc - đó là cố nhạc sĩ, ca sĩ Ngọc Châu.

Nói gì chăng nữa, ở bất cứ thời điểm nào, con người chúng ta cũng cần phải tri ân, nhớ đến những người đã dìu dắt, giúp đỡ mình.

Với tôi bây giờ, âm nhạc giống như một thứ duy nhất để mình cống hiến, để mình nói lời cảm ơn với khán giả, với những người đã yêu thương mình.

Còn vấn đề luôn khiến nghệ sĩ "đau đầu khi làm show" - vấn đề tài chính. Anh có giải pháp... bù lỗ?

Thực tế, bất cứ ai cũng có chỗ dựa về mặt tinh thần, vợ chồng tôi cũng vậy, chúng tôi dựa vào nhau. Tôi vẫn trêu mọi người rằng, vợ ủng hộ tôi hết về mặt tài chính nhưng thực ra tôi vẫn bù lỗ cho các show của mình. 

Show Chị tôi 100% lỗ, show 14/2 sắp tới dự kiến cũng mong manh. Nhưng tôi có các nguồn thu khác từ việc đi hát sự kiện, mỗi sự kiện tôi đi hát cũng được trả cát-xê 150 triệu đồng đến 200 triệu đồng.

"Mỗi sự kiện tôi đi hát cũng được trả cát-xê 150 triệu đồng đến 200 triệu đồng", Tuấn Hưng tiết lộ (Ảnh: Hà Đức Hùng).

Trở lại với các sáng tác trong liveshow sắp tới, với anh, nhạc sĩ Ngọc Châu là người như thế nào?

- Với tôi, anh Ngọc Châu là người rất đặc biệt.

Anh ấy dạy tôi hát và dạy tôi cả những điều nhỏ nhất. Anh từng dặn tôi, nếu tôi muốn theo đuổi con đường âm nhạc dù không được đào tạo bài bản một ngày nào trong trường thì cái cần phải học đó là học cách làm người, trở thành người nghệ sĩ thực thụ, tâm huyết với nghề và không bao giờ bỏ cuộc.

Chúng tôi chơi với nhau như những người anh em thân thiết. Anh Châu có căn phòng riêng, tôi với anh Bằng Kiều từng trốn trong căn phòng đó 3 - 4 ngày liền để tập nhạc, thậm chí "ăn dầm ở dề" nhà anh ấy. Đó là những kỷ niệm mà tôi sẽ không bao giờ quên.

Nhạc sĩ Ngọc Châu là người cống hiến hết cuộc đời của anh ấy cho nghệ thuật. Nhưng những điểm sáng trong âm nhạc của anh ấy là về mùa xuân, về tình yêu ngây thơ, trong sáng. Chính vì vậy, trong chương trình lần này, ngoài nhóm nhạc Oplus, tôi mời Minh Quân, Khánh Linh - những người thân thiết và gắn bó với anh. 

Tuấn Hưng và ca sĩ Khánh Linh - em gái cố nhạc sĩ Ngọc Châu. Trong liveshow "Câu chuyện tình yêu", cô hát một số ca khúc của anh trai, trong đó có bài "Cô Tấm ngày nay". Ngoài hai nghệ sĩ, nhóm nhạc Oplus, Minh Quân cũng xuất hiện (Ảnh: Hà Đức Hùng).

Anh từng tuyên bố tạm dừng ca hát để lui về trở thành người đàn ông tốt của gia đình. Việc tổ chức liveshow lần này có phải là dấu mốc cho thấy Tuấn Hưng sẽ quay trở lại hoạt động âm nhạc mạnh mẽ hơn?

- Thật ra, cuộc sống luôn có những con sóng sau đè con sóng trước và mình phải chấp nhận thực tế, mình phải hiểu được giá trị cuối cùng của một người đó là gì.

Danh tiếng của người nghệ sĩ là do khán giả tạo nên, tuy nhiên, hạnh phúc trọn vẹn nhất với tất cả chúng ta đó là... một mái ấm gia đình.

Tôi không đưa ra tuyên bố liệu mình có trở lại mạnh mẽ với âm nhạc hay không bởi ở thời điểm này, tôi chỉ muốn làm những điều mang lại giá trị cống hiến cho cộng đồng, cho âm nhạc. Tôi muốn mình là cầu nối giữa những nghệ sĩ trẻ với những nghệ sĩ đã có thời gian hoạt động lâu năm trong nghề.

Chính vì thế tôi mới thực hiện Góc ban công hay những chương trình ca nhạc thiện nguyện...

Mẹo nhỏ để mẹ chồng và nàng dâu sống ôn hòa cùng nhau

Sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ, hẳn với anh, vai trò của bà xã là rất lớn. Anh có thể nói gì về người phụ nữ đó của mình?

Đó là người vợ hiểu, đồng hành và chia sẻ với tôi mọi thứ. Mỗi lần có thêm một đứa con, tôi dần sửa đổi mình theo hướng tốt hơn. Bây giờ, dù làm gì, mỗi ngày, tôi đều cố gắng sáng đưa con đi học, chiều đón con về. Tôi có thể mất nhiều tỷ khi không đi hát nhưng bù lại, con tôi sẽ có nhiều ký ức chơi với bố. Đó là điều tiền không thể mua được.

Chắn chắn để có những thay đổi tích cực như vậy, cả hai chúng tôi đều phải cùng nhau cố gắng nhưng không thể phủ nhận vợ là người đóng vai trò quan trọng. 

Hôn nhân viên mãn, hạnh phúc của Tuấn Hưng và bà xã - Thu Hương khiến nhiều người ngưỡng mộ (Ảnh: NVCC).

Có cảm giác bà xã đã... "thuần hóa" được một nam ca sĩ ngang tàng, đào hoa của showbiz Việt?

- Nói vậy cũng đúng (cười). Trước kia, tôi là người có tính cách ngang, cũng ăn chơi, nhưng khi gặp được vợ tôi - người chấp nhận được những khuyết điểm đó của mình và sửa những điều chưa tốt ở tôi theo thời gian. Tôi cảm thấy biết ơn vợ vì điều đó. 

Lúc trẻ, tôi khá nóng tính, có thể cãi nhau với cô ấy nhưng bây giờ, tôi thuần tính hơn, nhẫn nhịn và biết lắng nghe hơn.

Thường phụ nữ sẽ nhận lui về hậu trường, chăm sóc gia đình, con cái để chồng kiếm tiền, phát triển sự nghiệp nhưng anh thì ngược lại. Vì sao anh quyết định lùi lại phía sau?

- Vì một điều chắc chắn, nếu tôi cứ lao theo ánh đèn sân khấu, theo ánh hào quang, tôi sẽ không có thời gian dành cho gia đình. Rồi nếu tôi đi hát, đêm hôm mới về, vợ con ở nhà chờ đợi như thế, từ câu chuyện này lại dẫn sang câu chuyện khác. 

Hơn 8 năm nay, tôi đi bất cứ nơi đâu đều chấp nhận bỏ một phần cát-xê thu được để đưa vợ con đi cùng. Có nhiều show diễn tôi không để ra được bao nhiêu nhưng vẫn thấy vui vì đi đâu gia đình cũng có nhau.

Tôi cũng quen việc có cô ấy ở cạnh rồi. Cả hai vợ chồng tôi đều xác định, công việc làm ăn, ca hát là hàng đầu nhưng không vì thế mà chúng tôi bỏ bê gia đình.

Vợ chồng anh sống chung với bố mẹ anh. Việc mẹ chồng nàng dâu sống chung trong một căn nhà, chắc hẳn anh phải khéo léo lắm mới  giữ được cuộc sống bình yên, ôn hòa?

- Đương nhiên là người đứng giữa như mình thì phải có vai trò đặc biệt. Mình phải nói chuyện với mẹ và cũng cần nói chuyện với vợ, đôi khi mình cũng phải có những "mẹo nhỏ" để tự làm cho mẹ chồng bênh con dâu.

Thực tế, nếu mẹ chỉ thấy con trai yêu vợ không thôi thì mẹ sẽ thấy tủi thân mà vợ thấy mình chỉ quan tâm và cái gì cũng mẹ thì cũng sẽ thấy thiệt thòi. Là người đứng giữa, làm cầu nối, người chồng phải ứng xử rất khéo léo...

Xin cảm ơn anh vì những chia sẻ! 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022