Chương trình “Bond Live in Vietnam” là concert thứ 2 nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình âm nhạc “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân dân và các nhà tài trợ khởi xướng và thực hiện, sau thành công của "Kenny G Live in Vietnam" tổ chức vào tháng 11/2023. Không chỉ là cầu nối mang âm nhạc đỉnh cao thế giới đến với khán giả trong nước, Ban Tổ chức “Good Morning Vietnam” còn muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới thông qua MV của các nghệ sĩ quốc tế tham gia chương trình.

Điều đặc biệt hơn nữa khi “Bond Live in Vietnam” không chỉ mang tứ tấu dây lừng danh cùng âm nhạc của họ tới với khán giả Việt Nam mà còn dùng toàn bộ doanh thu bán vé để hỗ trợ cho các nạn nhân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).

hhkd9161.jpg
4 thành viên của tứ tấu Bond xuất hiện trong họp báo tại Hà Nội chiều 4/10. Ảnh: Hòa Nguyễn.

Trong họp báo, những hình ảnh khủng khiếp do cơn bão Yagi gây ra hồi đầu tháng 9 đã được phát lại cho các thành viên tứ tấu Bond cùng toàn bộ khách mời, giới truyền thông. Thành viên nhóm nhạc Bond chia sẻ: "Chúng tôi rất xúc động khi được xem những hình ảnh tàn phá của cơn bão. Chúng tôi đã xem tin tức từ trận bão khi còn ở Anh nhưng khi xem trực tiếp hình ảnh này ở đây chúng đã chạm đến cảm xúc. Không từ ngữ nào có thể mô tả được nỗi đau của những người bị ảnh hưởng. Chúng tôi vui vì buổi hoà nhạc có thể dành toàn bộ doanh thu bán vé để phần nào giúp được các nạn nhân của cơn bão".

Theo ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình "Good Morning Vietnam", hiện số tiền bán vé đêm nhạc là 2 tỷ đồng và sẽ được chuyển cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

hhkd9165.jpg

"Toàn bộ số tiền Báo Nhân Dân hỗ trợ đợt này, bao gồm cả chương trình Bond là 3,5 tỷ đồng. Còn về tiêu chí chọn ban nhạc, chúng tôi ngay từ đầu đã chọn các nghệ sĩ sử dụng nhạc cụ chứ không phải hát. Nhiều nơi đã mời các nghệ sĩ trẻ hát nhạc Pop, những nghệ sĩ Hàn Quốc, nghệ sĩ quốc tế hoài niệm thập niên 1970-80... Chúng tôi đi theo hướng các nghệ sĩ chơi nhạc cụ. Sau Kenny G là Bond và chúng tôi đã có danh sách dài các nghệ sĩ mời 10 năm nữa cũng không hết, chỉ là chúng ta có tiền để đi đường dài nữa không. Ít nhất chương trình sẽ kéo dài 5-7 năm nữa", ông Lê Quốc Minh nói. 

Ban tổ chức cho hay đêm diễn của Bond tại Hà Nội được thực hiện theo format chung và đạt tiêu chuẩn quốc tế về sân khấu cũng như âm thanh. Bond sẽ trình diễn những tác phẩm thành công và quen thuộc nhất với khán giả Việt Nam, trong đó có bản "Victory" huyền thoại. Đặc biệt, 4 thành viên của Bond sẽ lần đầu mặc áo dài khi biểu diễn. Đây cũng là điều chưa từng có trong lịch sử lưu diễn ở nước ngoài của nhóm.

hhkd9189.jpg

Thành viên Eos Counsell chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự khi được yêu cầu mặc trang phục truyền thống Việt Nam vì rất thanh lịch và đẹp. Chúng tôi hy vọng có thể biểu diễn trong trang phục đó nhưng cần cánh tay và vai của mình được thoải mái để chơi nhạc". Tania Davis nói: "Phụ nữ Việt Nam trông rất phong cách trong trang phục của họ nên chúng tôi thực sự mong muốn được biểu diễn khi diện áo dài".  

hhkd9221.jpg
Tại họp báo, nhóm Bond cũng có món quà nhỏ để tri ân báo Nhân dân. 4 cô gái của nhóm đã gửi tặng BTC một chiếc đàn violin được cả 4 thành viên ký trực tiếp tại sự kiện

Trong 2 lần đến Việt Nam trước đây, nhóm đều có những kỷ niệm tuyệt vời nên họ mong chuyến đi thứ 3 này sẽ mang tới trải nghiệm tương tự. Bốn cô gái Bond đều bày tỏ sự hâm mộ với ẩm thực Việt Nam và đang háo hức được ghé thăm một số danh lam thắng cảnh Việt Nam ngay sau đêm diễn 5/10. Thời gian Bond tới Việt Nam rất ngắn và họ chỉ có vài giờ để ghi hình MV nên Ban Tổ chức đã lên lịch rất chi tiết để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Tại họp báo, nhóm Bond cũng có món quà nhỏ để tri ân Báo Nhân dân. 4 cô gái của nhóm đã gửi tặng BTC một chiếc đàn violin được cả 4 thành viên ký trực tiếp tại sự kiện. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022