Anh tổ chức mini show tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 5/12, giới thiệu sáu ca khúc trong album mới mang tên The Ballad. Trước giờ diễn, anh nói: "Tôi đầu tư nghiêm túc cho lần trở lại này, từ việc xây dựng hình ảnh, thu âm album đến tổ chức show. Số tiền chi cho dự án khoảng hai tỷ, bằng giá bán năm sáng tác độc quyền của tôi".

002-ANH-TU-2022-FOTO-KIENGCAN-9057-7720-1670317204.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9rowXLnkjsj_VIjYanxWFQ

Tú Dưa biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Ảnh: Kiếng Cận

Về nghệ danh, anh cho biết muốn chọn tên khác để ghi dấu ấn mới, sau hơn 10 năm tập trung làm nhạc sĩ, nhà sản xuất. Anh chọn chữ "Mars" trong tiếng Anh có nghĩa là "sao Hỏa", vừa phù hợp với tử vi, lại là biểu tượng của đàn ông. Trước đó, nghệ sĩ nhiều năm gắn nghệ danh Tú Dưa vì ở trong nhóm Quả Dưa Hấu một thời cùng Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Tường Văn. Anh nói thêm: "Có thể nói, tôi debut (ra mắt) lại ở tuổi 43. Tôi nghĩ ở thời 4.0, cơ hội chia đều cho tất cả. Ca sĩ không nhất thiết phải trẻ, đẹp".

Để phù hợp hình tượng mới, Tú Dưa giảm từ 73kg xuống còn 68kg, nuôi tóc dài. Anh hợp tác các stylist trẻ để xây dựng phong cách lãng tử, lịch lãm, hợp thời trang hơn.

tu-dua-van-mai-huong-hat-mot-thoi-ta-la-the-1670316791.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Hz2MQg_44I_n86dZVrVNwg
Tú Dưa, Văn Mai Hương hát 'Một thời ta là thế'

Tú Dưa, Văn Mai Hương hát "Một thời ta là thế". Video: Hà Thu

Album mới của Tú Dưa mang chất liệu ballad chủ đạo, gồm các ca khúc do anh tự sáng tác: Vết son, Kẻ vô tâm, Ngày em quay lại, Một thời ta là thế, Em, Thu đi rồi đến hạ. Anh cho biết trước đây thường viết nhạc từ câu chuyện của bản thân. Giờ nhạc sĩ không có hình tượng "nàng thơ" cụ thể, lấy cảm xúc từ chuyện của bạn bè, người thân xung quanh. Chẳng hạn, bài Kẻ vô tâm ra đời sau một buổi anh trò chuyện với cô bạn, người này than thở bạn trai luôn hờ hững, không quan tâm đến cảm xúc của cô.

Song song việc ra mắt album, Tú Dưa mở công ty truyền thông, tổ chức sự kiện, làm sản phẩm âm nhạc ở TP HCM. Hiện tại, anh hoạt động ở cả hai miền.

Tú Dưa tên thật là Anh Tú, sinh năm 1979 ở Hà Nội. Anh hoạt động trong ban nhạc Quả Dưa Hấu từ năm 1998 đến năm 2000. Sau khi nhóm tan rã, sự nghiệp ca hát của anh khá trầm lặng. Năm 2010, anh vào TP HCM lập nghiệp, từ đó phát triển theo hướng ca sĩ vừa sáng tác vừa biểu diễn. Nam nghệ sĩ khá thành công với vai trò nhạc sĩ, nhà sản xuất qua các ca khúc như Nắm lấy tay anh, Anh nhớ em (Tuấn Hưng), Giữ lại hạnh phúc (Thu Phương), Duyên mình lỡ (Hương Tràm)

Tú Dưa có năm con. Con cả của anh với bạn gái đầu - Linh Nhi - năm nay 22 tuổi. Anh có hai con gái cùng vận động viên wushu Thúy Hiền - Ngân Hà, Lam Phương. Với bà xã hiện tại - Lam Trang, nghệ sĩ có một con trai, một con gái. Ba con gái lớn của anh đều theo nghiệp bố.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022