Vào tối hôm nay (19/11), The Masked Singer All-Star Concert sẽ chính thức sáng đèn tại SVĐ Phú Thọ - cùng địa điểm với nơi Mỹ Tâm từng tổ chức thành công Liveshow Tri Âm tại TP.HCM thu hút hơn 20 nghìn khán giả. Phía fanpage của chương trình đã liên tục cập nhật hình ảnh về sân khấu ngoài trời hoành tráng, dàn mascot đáng yêu,... Tuy nhiên, không khó để thấy sức hút của concert đã hạ nhiệt đáng kể mặc dù cách đây 1 tháng, đây chính là chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc hot nhất trong năm 2022, liên tiếp đạt vị trí top 1 trending với các tập phát sóng.

Chuyện gì đã xảy ra?

photo-6-16688384887402021531780.jpg

Sân khấu hoành tráng của The Masked Singer.

Sức hút hạ nhiệt vì 1 tháng chờ đợi mỏi mòn

Tập Bán kết lên sóng cách đây hơn 1 tháng có thể xem là tập sau cùng mà The Masked Singer thực sự "gây bão" trên diện rộng với sự xuất hiện của những mascot "anh chị em bạn dì" để trợ giúp mascot chính. Tập Bán kết kết thúc mà không có ai bị loại đã gây tranh cãi lớn, tuần lễ sau đó là một tập tổng hợp các khoảnh khắc được lên sóng với mục đích "câu giờ" là chủ yếu.

Tập Chung kết của The Masked Singer tiếp tục gây tranh cãi khi một bộ phận cho rằng cho rằng sức hút kém xa vòng Bán kết. Mascot được hát 4 bài mới nhưng lại hoàn toàn xa lạ với khán giả đại chúng, có chăng là khoảnh khắc "lộ mặt" xúc động của Thùy Chi. Sau tập Chung kết, khán giả lại phải chờ đợi thêm 2 tuần nữa để đến The Masked Singer All-Star Concert - vị chi tổng cộng hơn 1 tháng, đủ để những khán giả nhiệt thành nhất với chương trình cũng cảm thấy nản lòng.

photo-5-1668838486758468792846.jpeg

Tập Bán kết được đánh giá cao hơn Tập Chung kết. Đơn cử, màn trình diễn của Phượng Hoàng Lửa và Tiểu Phượng Hoàng ở Bán kết mang về 309 nghìn view trên YouTube, trong khi đó màn trình diễn solo của Phượng Hoàng Lửa ở đêm Chung kết chỉ vỏn vẹn mang về 7 nghìn view tính đến thời điểm hiện tại.

Không ít khán giả cho rằng The Masked Singer là một trong những show "câu giờ" nhất từng lên sóng khi mòn mỏi 4 tháng trời vẫn chưa đi đến hồi kết. Bên cạnh đó, việc để top 3 sau cùng lộ mặt ở đêm concert cũng gây bức xúc ở một bộ phận không nhỏ fan của chương trình - trong khi suốt hành trình vừa qua khán giả được theo dõi toàn bộ các diễn biến trên YouTube.

Ca sĩ đã lật mặt được dịp chạy show miệt mài, kể cả người trong diện "nghi vấn"

Không thể phủ nhận chính The Masked Singer khiến cho tên tuổi của tất cả các nghệ sĩ đã lộ mặt lên một tầm cao mới, kéo theo đó là lời mời của rất nhiều show diễn, các nhãn hàng và sự kiện lớn nhỏ. Không kể đến những tên tuổi đã hot và "đắt show" sẵn từ trước như "Báo Mắt Biếc" Uyên Linh, "Chàng Lúa" Tăng Phúc, "Phi Hành Gia Heo" Vũ., "Bướm Mặt Trăng" Trung Quân... thì nhiều cái tên vốn có sự đón nhận tương đối khiêm tốn nhiều năm qua cũng vụt sáng.

Có thể kể đến trường hợp của "Miêu Quý Tộc" Hà Nhi, "Kỳ Đà Hoa" Thảo Trang, "Hươu Thần" Mai Tiến Dũng, "Chip Chip Pink" Juky San... liên tiếp xuất hiện ở các show ca nhạc, đêm diễn thương mại với tần suất dày đặc hơn hẳn trước đây nhờ hiệu ứng của chương trình. Các nghệ sĩ lộ mặt cũng được yêu cầu trình diễn rất nhiều các ca khúc từ chương trình,...

photo-4-16688384846121379124825.jpeg
photo-3-1668838482489375518753.jpeg

Các nghệ sĩ sau khi "lộ mặt" cũng được dịp chạy show miệt mài.

Bên cạnh đó, họ cũng đã được dịp ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới để tận dụng sức hút sau chương trình. Chính vì thế, thời gian chờ đợi càng lâu, các nghệ sĩ càng được đi diễn nhiều, sự trông đợi của khán giả đến dàn nghệ sĩ này lại càng hạ nhiệt, cho dù BTC hứa hẹn các nghệ sĩ đều sẽ được mặc lại mascot của họ.

Song song với những nghệ sĩ đã bị "lật mặt" thì nhiều cái tên nằm trong diện "tình nghi", được netizen đồn đoán rất nhiều với các bằng chứng ngày càng vững chắc, hoặc thậm chí là sự cố ngoài ý muốn khiến danh tính gần như bị lộ hẳn ra ngoài. Thẳng thắn mà nói, Phượng Hoàng Lửa - O Sen - Lady Mây là ai, công chúng cũng đã lờ mờ đoán ra được khá chắc, đêm concert gần như chỉ mang tính thủ tục để "lật mặt" mà thôi.

Trước đó, Lady Mây đã bị lộ mặt trong một tai nạn và được xác định là Myra Trần, Phượng Hoàng Lửa gần như đã lộ 99% danh tính khi đích thân Diva Hà Trần đăng tải hình ảnh mascot quen thuộc trên story, còn O Sen thì "năm lần bảy lượt" bị lộ hàng loạt bằng chứng có khả năng rất cao là Ngọc Mai từ chính các vật dụng bài trí trong lớp học thanh nhạc của mình. Danh tính của top 3 sau cùng thực sự đã không còn gì bí mật, nên khán giả góp mặt tại đêm concert cũng chẳng còn chút tò mò nào về thân phận của 3 mascot Phượng Hoàng Lửa - O Sen - Lady Mây.

photo-2-16688384802381676608054.png

Diva Hà Trần tự "lật mặt" trước concert?

Một sân khấu quá lớn, liệu có thể lấp đầy các khán đài?

Các bài đăng trên fanpage chương trình cũng nhận về lượt tương tác thấp hơn hẳn so với thời kỳ đỉnh cao. MXH cũng đã thôi bàn tán về các mascot, chia sẻ về các màn trình diễn từ lâu. Từ một chương trình cực kì hot, nhưng sức hút đang tuột dốc không phanh là điều ai cũng nhận thấy. Trong suốt 1 tháng qua, khán giả cũng kịp theo dõi nhiều chương trình khác, cũng như đã tham dự các đêm live concert quy mô lớn nhỏ khác nhau có mặt rất nhiều những nghệ sĩ đã lộ diện sau mascot.

Đáng chú ý, Rap Việt All-Star Concert cùng đơn vị sản xuất dù sức hot thậm chí có phần lấn lướt nhưng đêm nhạc cũng chỉ tổ chức ở không gian trong nhà. Trong khi đó, The Masked Singer All-Star Concert lại tham vọng tổ chức ở một không gian ngoài trời với sức chứa ít nhất là gấp đôi (dự đoán khoảng 20 nghìn người).

photo-1-166883847644811840625.jpeg

Bất chấp sự kiện có sự hiện hiện tổng lực của 15 mascot được công chúng yêu mến, nhưng đến sát ngày diễn ra chương trình, không ít khán giả hồ nghi về lượng vé tiêu thụ của đêm concert. Trao đổi với phía chương trình, đại diện BTC The Masked Singer All Star Concert - công ty Vie Channel cho biết: "Toàn bộ vé đã được bán hết và chúng tôi đã đóng quầy bán vé The Masked Singer All-Star Concert từ ngày 14/11 theo thông báo".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022