Khán giả bị đổi chỗ vào phút chót

Bất chấp mối đe dọa khủng bố từ Vienna, Áo, Taylor Swift và ê kíp vẫn quyết định giữ nguyên lịch trình biểu diễn ở London, Anh, vào 15-20/8.

Trong khi một bộ phận tỏ ra sợ hãi trước nguy cơ tiềm ẩn và thanh lý vé dự concert trên các trang web bán lại, đa số Swifties háo hức chờ tới ngày được nhìn thấy thần tượng ngoài đời thực. Dự kiến có khoảng 500.000 người hâm mộ có mặt tại 5 show diễn của Taylor ở thủ đô nước Anh.

Tuy nhiên, khi lịch trình biểu diễn gần kề, một số khán giả cho biết chỗ ngồi của họ bị thay đổi và họ phải chuyển đến những khu vực khác của sân vận động.

Taylor-Swift-1.jpgTaylor-Swift-2.jpg Taylor Swift trở lại London vào các ngày 15-20/8 để khép lại hành trình châu Âu của Eras Tour. Ảnh: Getty Images.

 

Theo TMZ, khán giả nhận được email từ Ticketmaster thông báo về sự thay đổi, trong đó một số người phải lùi lại 40-50 ghế hoặc được chuyển sang khu vực hoàn toàn khác.

Ngày 8/8, một video TikTok trên tài khoản Gab_N_Go công khai tin nhắn từ ban tổ chức Eras Tour ở Anh, với nội dung là chỗ ngồi của cô bị lùi lại 10 hàng ghế.

Nữ TikToker bối rối vì không rõ nguyên nhân bị đổi chỗ. Thông điệp từ ban tổ chức chỉ chung chung, về cơ bản chỉ tiết lộ có thay đổi về cách bố trí và việc chuẩn bị cho buổi hòa nhạc. Gab_N_Go nói thêm trước đó đã khảo sát chỗ ngồi ban đầu trên tấm vé và xác nhận không có vấn đề gì.

Khi TMZ liên hệ, đại diện Sân vận động Wembley khẳng định việc sắp xếp lại không liên quan đến âm mưu khủng bố ở Vienna, mà liên quan đến vấn đề tầm nhìn, vì ban đầu người hâm mộ được xếp ngồi ở những chỗ hạn chế tầm nhìn.

Tuy nhiên, lời giải thích đó được đánh giá là không thuyết phục. Trong hành trình trước đó của Eras Tour ở London vào tháng 6, một số người hâm mộ phàn nàn hệ thống ánh sáng và lều cho khách VIP che khuất tầm nhìn của họ về phía sân khấu. TMZ nhận định nếu ban tổ chức lắng nghe ý kiến của khán giả, tại sao không giải quyết ngay từ vài tháng trước mà phải chờ đến sát ngày diễn mới thông báo.

Thực tế cho thấy ban tổ chức bắt đầu gửi email vài ngày trước. Đáng nói hơn, thời điểm này trùng với vụ tấn công khủng bố bị ngăn chặn ở Vienna.

Đại diện của Ticketmaster và Taylor Swift chưa bình luận gì về thay đổi. Tuy vậy, giới truyền thông nhận định an ninh sẽ được thắt chặt ở mức cao nhất có thể cho các đêm diễn sắp tới.

Trước đó, Thị trưởng London, ông Sadiq Khan, cam kết hợp tác chặt chẽ với cảnh sát cùng các bên liên quan để đảm bảo rằng buổi hòa nhạc của Taylor Swift có thể diễn ra một cách an toàn.

Giá vé tăng đột biến

Việc 3 show diễn của Taylor Swift ở Áo bị hủy bỏ, với khoảng 195.000 người hâm mộ thất vọng vì lỡ hẹn, vô tình khiến vé xem chuỗi hòa nhạc ở London, Anh, tăng giá đột biến. Khán giả khát vé đang giành giật nhau trên các trang web bán lại như Viagogo, Vividseats, Stubhub và Gigsberg.

Khi mới ra mắt, giá vé dao động từ 58 bảng Anh (74 USD) cho chỗ ngồi có tầm nhìn hạn chế đến 110 bảng Anh (140 USD) cho chỗ ngồi thông thường. Tuy nhiên, mức giá hiện tại đã bị đẩy lên đến con số gấp gần 2000%, rẻ nhất là 416 bảng Anh (530 USD) và đắt nhất là 6.515 bảng Anh (8.295 USD), theo số liệu do Coinpoker.com thu thập được.

Theo dự kiến, 5 đêm diễn của giọng ca Lover ở London thu hút tổng cộng khoảng 500.000 khán giả, cả trong lẫn ngoài sân vận động.

Taylor-Swift-3.jpg Bất chấp nguy cơ bị khủng bố tấn công, Swifties ráo riết săn vé giá cao trên các trang web bán lại. Ảnh: Reuters.

 

Trong khi đó, những người mua vé cho show diễn ở Vienna được Barracuda Music, đơn vị tổ chức, hứa hoàn tiền trong vòng 10 ngày.

Vì sự kiện bị hủy vào phút chót nên nền kinh tế Vienna vẫn tăng trưởng vì lượng khách du lịch đổ về lớn, nhưng không được như kỳ vọng ban đầu. Dẫu vậy, phía ban tổ chức phải gánh chịu tổn thất nặng nề, tính bằng đơn vị triệu USD. Điều an ủi là chuyến lưu diễn Eras Tour có mua bảo hiểm.

Nguồn tin của Reuters tiết lộ Taylor được các công ty bảo hiểm ưu chuộng vì hiếm khi hủy buổi hòa nhạc. Sự nổi tiếng và thành công của nữ ca sĩ sinh năm 1989 đồng nghĩa với việc hầu hết các công ty bảo hiểm chuyên nghiệp muốn ký hợp đồng cùng cô.

Không rõ những công ty bảo hiểm nào đạt được thỏa thuận với Taylor bởi nguồn tin từ chối nêu tên vì lý do bảo mật thông tin khách hàng.

Theo báo cáo, các gói bảo hiểm thường không bao gồm phạm vi bảo hiểm trong trường hợp xảy ra các cuộc tấn công của khủng bố, nhưng người được bảo hiểm có thể mua thêm phạm vi bảo hiểm phòng ngừa.

Marcos Alvarez, giám đốc điều hành tại cơ quan xếp hạng tín dụng toàn cầu Morningstar DBRS, cho biết tổn thất từ ​​buổi hòa nhạc có thể khiến các công ty bảo hiểm thiệt hại hàng chục triệu USD.

Tuy nhiên, tổn thất có thể sẽ không đáng kể vì các buổi hòa nhạc có thể được lên lịch lại vào thời điểm sau. Theo Andrew Colcomb, giám đốc nghiên cứu hợp tác tại Argenta Private Capital, kế hoạch bảo hiểm của Taylor Swift được xây dựng sao cho các công ty bảo hiểm không phải chịu trách nhiệm nếu hủy toàn bộ chuyến lưu diễn.

Đây là điều hiển nhiên vì Eras Tour không phải sự kiện nhỏ, dự kiến tạo ra doanh thu bán vé khoảng 2 tỷ USD. Loại bảo hiểm hủy sự kiện lớn này thường chi trả các chi phí như di chuyển sự kiện đến địa điểm mới, tiền thù lao của nghệ sĩ và tiền thuê địa điểm ban đầu.

Bên cạnh đó, Loretta Worters thuộc Viện Thông tin Bảo hiểm Mỹ cho biết các sân vận động cũng thường mua một số hình thức bảo hiểm hủy sự kiện. Do đó, hủy buổi hòa nhạc không gây ra quá nhiều tác động đến ngành bảo hiểm.

taylor-swift-ava.jpg?width=150Nhạc
Khán giả bán tháo vé show Taylor Swift

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022