Bang Si Hyuk được ca ngợi là một trong những nhà sản xuất thu âm vĩ đại nhất mọi thời đại. Công ty của ông, HYBE (trước đây là Big Hit Music) là một trong những doanh nghiệp thành công nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc. Nhờ tầm nhìn sáng tạo dài hạn của Bang, K-pop đã trở thành một thế lực văn hóa vươn xa khỏi nơi khởi nguồn của nó đến mọi ngóc ngách trên thế giới.

SA.jpg

Trên thực tế, chính khả năng phát hiện tài năng của ông đã dẫn đến việc phát hiện ra một cậu bé 15 tuổi tài năng tên là Kim Nam Joon, người sau này được cả thế giới biết đến với tư cách là trưởng nhóm RM của BTS. Với RM và sáu thành viên khác của BTS - Suga, Jin, J-Hope, Jimin, Jungkook và V - Bang đã thay đổi bối cảnh âm nhạc, xây dựng một nhóm nhạc sánh ngang với ban nhạc rock người Anh The Beatles và tạo nên một trong những tập đoàn giải trí lớn nhất Hàn Quốc.

Sinh ra tại Seoul vào ngày 9 tháng 8 năm 1972, Bang Si Hyuk đã sớm gặt hái được thành công trong sự nghiệp K-pop. Ông là nhạc sĩ chính tại JYP Entertainment, sáng tác nhạc cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có cả ca sĩ-diễn viên biểu tượng của Hàn Quốc Jung Ji Hoon, thường được biết đến với nghệ danh Rain.

Nhờ khả năng liên tục tạo ra những bản hit đình đám, Bang Si Hyuk đã có được biệt danh nổi tiếng "Hitman" (Sát thủ bản hit). Lấy cảm hứng từ biệt danh này, ông đã thành lập công ty sản xuất thu âm của riêng mình, Big Hit Entertainment, vào năm 2005. Tuy nhiên, chỉ hai năm sau, công ty đã đứng trên bờ vực phá sản. Khoảng thời gian này, Bang Si Hyuk đã gặp RM và kể từ đó, công ty của ông đã không ngừng phát triển.

SA1.jpg

Bang Si Hyuk đã thành công ở những nơi mà nhiều nhà sản xuất âm nhạc K-pop khác không thể với tới, một phần nhờ vào các chiến lược tiếp thị sáng tạo của ông. Những chiến lược này đã giúp BTS (và K-pop nói chung) nhanh chóng vượt ra khỏi biên giới các quốc gia Đông Á và vươn lên dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn thế giới.

Công ty Big Hit Entertainment của Bang Si Hyuk đã được đổi tên thành HYBE Corporation vào tháng 3 năm 2021. HYBE là công ty mẹ của nhiều hãng thu âm lớn, bao gồm Big Hit Music, Belift Lab, Pledis Entertainment, KOZ Entertainment và ADOR. Thông qua các hãng thu âm này, HYBE quản lý một danh sách ấn tượng các nghệ sĩ K-pop, bao gồm BTS, TOMORROW X TOGETHER, ENHYPEN, LE SSERAFIM, SEVENTEEN, BOYNEXTDOOR, NewJeans và ca sĩ solo Lee Hyun.

Bang Si Hyuk là chủ tịch của HYBE và là cổ đông lớn nhất của công ty, nắm giữ khoảng 31,5% cổ phiếu của công ty. Theo Forbes, Bang Si Hyuk có giá trị tài sản ròng là 1,5 tỷ USD, tính đến ngày 13/8/2024. Số tiền này tương đương với khoảng 2 nghìn tỷ KRW. Ông vẫn là tỷ phú giàu nhất K-pop, nhưng khối ​​tài sản này cũng biến động trong khoảng thời gian ngắn.

Bang ngay lập tức trở thành tỷ phú và lọt vào danh sách '50 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2021' của Forbes ngay sau khi HYBE lên sàn vào tháng 10 năm 2020. Theo Forbes, đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) là đợt chào bán lớn nhất của Hàn Quốc trong ba năm vào thời điểm đó. Đợt IPO đã được đăng ký mua vượt mức hơn 1.100 lần, cho thấy sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào Bang và ngành công nghiệp K-pop.

SA2.jpg

Đây là khoảnh khắc mang lại cho Bang biệt danh "tỷ phú đầu tiên của K-pop". Giá trị tài sản ròng của ông vào thời điểm đó là 2,7 tỷ USD.

Vào năm 2022, giá trị tài sản ròng của ông tăng lên 3,3 tỷ USD và Forbes xếp ông ở vị trí thứ 12 trong danh sách 50 người giàu nhất Hàn Quốc. Nhưng sau đó, vào tháng 6 năm 2022, BTS thông báo rằng họ sẽ tạm dừng hoạt động do các thành viên phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Điều này chắc chắn có ảnh hưởng đến HYBE và tài sản của "ông trùm". Khi Forbes công bố danh sách 50 người giàu nhất Hàn Quốc vào tháng 4 năm 2024, tài sản của Bang đã giảm xuống còn 2,1 tỷ USD.

Theo danh sách tháng 4 năm 2024, Bang là người giàu thứ 17 ở Hàn Quốc và giàu thứ tư trong ngành truyền thông và giải trí. Kwon Hyuk Bin, đồng sáng lập công ty trò chơi lớn thứ ba của Hàn Quốc, Smilegate, là người giàu nhất trong ngành, với giá trị tài sản ròng là 3,5 tỷ USD. Tiếp theo là hai chị em Kim Jung Min và Jung Youn, những người sở hữu cổ phần thiểu số trong công ty trò chơi trực tuyến khổng lồ Nexon của người cha quá cố Kim Jung Ju. Với giá trị tài sản ròng là 2,9 tỷ USD, hai chị em này nằm trong số những tỷ phú trẻ nhất thế giới. Mẹ của họ, Yoo Jung-hyun, sở hữu 14% cổ phần tại Nexon, là người giàu thứ ba với giá trị tài sản ròng là 2,3 tỷ USD.

Tuy nhiên, khi BTS chuẩn bị trở lại - cuộc tái hợp dự kiến ​​của họ với tư cách là một nhóm hoàn chỉnh sẽ diễn ra vào tháng 6 năm 2025 - giá trị tài sản ròng của Bang Si Hyuk có khả năng sẽ cho thấy xu hướng tăng tích cực. Ông vẫn tiếp tục là tỷ phú lớn nhất của K-pop và có thể sẽ vượt qua các thành viên gia đình Nexon vào cuối năm 2025, nếu mọi việc diễn ra theo đúng bất kỳ kế hoạch lớn nào mà bộ não tài năng đáng kinh ngạc của ông dành cho HYBE và các nghệ sĩ K-pop mà hãng này có.

SA3.jpg

Ngoại trừ một bất động sản, thông tin chi tiết về các tài sản khác của Bang Si-hyuk vẫn chưa được công bố rõ ràng. Bất động sản duy nhất được công khai thông tin nằm tại Los Angeles. Tuy nhiên, quyền sở hữu của bất động sản này chỉ được đưa ra ánh sáng sau cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) đối với HYBE.

Sau khi cuộc điều tra được tiến hành, HYBE đã phát hành lại báo cáo tài chính, trong đó đề cập đến một biệt thự trị giá 26,4 triệu USD tại Los Angeles thuộc sở hữu của Bang Si Hyuk.

Đến cuối tháng 7, ông trùm K-pop này đã thừa nhận với báo chí rằng ông thực sự là chủ sở hữu của bất động sản được mua vào năm 2023. Ông tiết lộ rằng bất động sản này được mua bởi công ty bất động sản có trụ sở tại Hoa Kỳ là Bel Air Stradella, công ty thuộc sở hữu 100% của Bang Si Hyuk.

Một phát ngôn viên của HYBE cho biết với các phương tiện truyền thông địa phương sau khi thông tin được tiết lộ: "Việc thiếu sót này là vô tình và chúng tôi đã thực hiện các chỉnh sửa cần thiết".

Các báo cáo cho biết biệt thự khổng lồ này thuộc sở hữu của diễn viên hài Trevor Noah cho đến năm 2022. Trích dẫn Dirt.com, trang tin bất động sản The Real Deal tiết lộ rằng bất động sản nằm trên đường Stradella ở Bel Air có diện tích 1.059 mét vuông. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Mark Rios, biệt thự có một spa theo phong cách Nhật Bản, một gian lều ngoài trời và một hồ bơi vô cực bên cạnh một phòng rượu riêng biệt có cửa dẫn đến thang máy ẩn.

bts-2.jpg?width=150Nhạc
CEO Bang Si Hyuk: Tôi không thể tạo ra một BTS thứ 2

Theo VOV 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022