Năm 2017 là một năm Soobin Hoàng Sơn chuyển mình rõ rệt với những cột mốc lớn như ngồi ghế nóng HLV The Voice Kids, bỏ túi thêm hit và gặt hái các giải thưởng âm nhạc cuối năm. Anh nghĩ gì về những thành công mình đạt được?

Với tôi, năm 2017 được xem là một năm khá thành công vì vẫn giữ được phong độ và chạm thêm nhiều cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình. Tất nhiên, tôi rất trân trọng những gì mình đang có được. Song, tất cả thực sự vẫn chưa làm tôi thấy thoả mãn. Là một người nghệ sĩ, tôi luôn tự đề ra các mục tiêu lớn hơn cho con đường âm nhạc của mình, nhưng tất nhiên mọi thứ đều cần có thời gian để thực hiện. Năm 2018 sẽ là năm tôi cố gắng nhiều hơn và tiếp tục khẳng định bản thân mình trong âm nhạc. Hãy đợi tôi.

Ca sĩ có hit, có giải thưởng được ngầm hiểu là thứ hạng và cát-sê sẽ tăng, với Soobin thì thế nào?

Tôi chưa bao giờ đặt nặng hay nghĩ mình sẽ phải đạt thứ hạng gì trong sự nghiệp. Vì tôi xuất thân từ cộng đồng Underground nên khi làm nghệ thuật, bản thân tôi vẫn luôn nghĩ mọi thứ rất đơn giản. Tôi muốn khán giả yêu mến âm nhạc của mình.

Còn việc cát-sê tăng, sẽ có thêm chi phí để mình đầu tư cho hình ảnh bản thân đẹp lên và hoàn thiện hơn trong mắt công chúng mỗi lần xuất hiện. Tôi nghĩ đó là mặt tích cực mà một người nghệ sĩ có thể và nên làm.

Tôi chưa bao giờ đặt nặng hay nghĩ mình sẽ phải đạt thứ hạng gì trong sự nghiệp.

Soobin Hoàng Sơn

4-15188827686081324824465.jpg

"Ca sĩ thời này nói chuyện với nhau bằng hit" - anh nghĩ sao về quan điểm này và áp lực anh phải chịu khi tìm hit cho mình là gì?

Tất nhiên được sở hữu hit là một điều may mắn nhưng tôi muốn khán giả nhớ đến nghệ sĩ thể hiện ca khúc ấy nhiều hơn là chỉ tác phâm đó. Trước khi thể hiện một bài hát, tôi không bao giờ đặt nặng vấn đề rằng nó phải là hit, chỉ đơn giản là cố gắng thể hiện nó hay nhất có thể làm cho khán giả hiểu được âm nhạc của mình. Tôi đến với âm nhạc bằng đam mê và duy trì nó bằng cảm xúc của chính mình.

Vốn xuất thân với thế mạnh là RnB, Hiphop nhưng năm qua, hit "Xin đừng lặng im" hay "Phía sau một cô gái" của Soobin lại là dòng nhạc Pop Ballad. Điều này có khiến anh cảm thấy mình chưa thể hiện thoải mái nhất thế mạnh âm nhạc của mình không?

Tôi có một chút tự tin là mình có thể thể hiện được đa dạng các dòng nhạc khác nhau nên việc thành công ở dòng nhạc Pop Ballad, tôi cảm thấy đó là tín hiệu tốt chứ không thấy bị hạn chế gì cả. Nghe và hát được nhiều dòng nhạc, nhưng RnB vẫn là dòng nhạc mà tôi cực kì yêu thích. Tôi vẫn mong muốn trong tương lai, những bài hát RnB của mình sẽ đến gần hơn với khán giả.

Việc những gương mặt mới và các sản phẩm Underground liên tục soán ngôi các ca khúc Mainstream trên BXH âm nhạc hay chạy đua về view trên kênh Youtube. Anh nhìn nhận tín hiệu này như thế nào trong làng nhạc Việt?

Underground là mảnh đất bạn có thể thoả sức vẫy vùng trong âm nhạc. Ở đó có những thứ gần gũi với cuộc sống bình thường, có những câu chuyện trong đời thực nên khán giả có thể dễ dàng cảm nhận âm nhạc hơn. Cá nhân tôi thấy rất vui và rất ủng hộ nền âm nhạc Việt Nam có thêm những bài hát mới lạ và cách thể hiện sáng tạo, hợp thời đại và xu hướng chung của thế giới. Tôi hy vọng trong năm tới, Underground vẫn sẽ phát triển mạnh và sẽ có thêm nhiều ca khúc thật chất được ra mắt. Đây sẽ là một cuộc cạnh tranh đầy năng lượng giữa các nghệ sĩ với nhau.

Là một nghệ sĩ xuất phát từ Underground và gặt hái được những thành công. Anh có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ Underground đang dần bước ra ánh sáng?

Một lời khuyên cụ thể thì không có. Tôi chỉ muốn chia sẻ rằng các bạn trẻ hãy cứ yêu âm nhạc đi, hãy nghĩ xem con đường của bạn thực sự hợp với môi trường nào. Khi bạn tìm được định hướng cho bản thân rồi thì việc ở mainstream hay underground cũng không quan trọng. Đừng bao giờ đánh mất cá tính và chất riêng của mình trong âm nhạc.

Mainstream hay underground cũng không quan trọng. Đừng bao giờ đánh mất cá tính và chất riêng của mình trong âm nhạc.

Soobin Hoàng Sơn

1-15188827686031251623144.jpg

Khó khăn nhất anh từng phải đối mặt ở giai đoạn còn loay hoay tìm hướng đi cho mình khi chọn bước ra con đường âm nhạc chuyên nghiệp là gì?

Đó là tôi phải tự bước đi trên chính thực lực của mình và cũng luôn phải tìm cơ hội phát triển bản thân ở bất cứ đâu. Việc lựa chọn hình ảnh phù hợp, những bài hát hay và cả xây dựng các mối quan hệ trong nghề cũng từng là một khó khăn với tôi. Và quan trọng nhất là nguồn lực về kinh tế để có thể thực hiện được những sản phẩm âm nhạc chỉn chu và chất lượng.

Làm nghệ sĩ, chuyện đời tư cá nhân cũng bị soi mói nhiều hơn. Anh có cảm thấy điều này bất tiện không?

Với người hâm mộ của Soobin, tôi tin là các bạn sẽ luôn yêu thương và ủng hộ mình, vì tôi cũng sẽ không bao giờ làm các bạn phải thất vọng về âm nhạc cũng như con người mình. Rất nhiều fan chia sẻ với tôi rằng các bạn quan tâm nhiều hơn đến âm nhạc của tôi chứ không phải những câu chuyện đời tư. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều đó.

Tôi sẽ không bao giờ làm fan thất vọng về âm nhạc cũng như con người mình.

Soobin Hoàng Sơn

Năm qua, anh có những điều gì hối tiếc, chưa thực hiện được và qua năm 2018 sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn không?

Năm 2017 vừa qua, tôi đã phải lùi lại lịch ra mắt bài hát vì vướng lịch quay chương trình The Voice Kids. Bản thân tôi cũng thấy có lỗi vì để cho fan hâm mộ của mình phải chờ đợi bài hát mới quá lâu và cũng chưa thể làm tour fan-meeting để gặp gỡ các bạn. Trong năm 2018, tôi sẽ cố gắng cho ra mắt thêm nhiều bài hát mới cũng như nỗ lực hết mình để có thể đạt được những thành công hơn.

Cảm ơn những chia sẻ của Soobin Hoàng Sơn và chúc anh có những khởi đầu cho năm mới thật trọn vẹn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022