11 tuổi thay mẹ bươn chải nuôi em gái 3 tuổi

Nhìn nữ ca sĩ dòng nhạc bán cổ điển váy áo lộng lẫy, ánh mắt mơ huyền trên sân khấu nhưng đằng sau cánh gà là một tâm hồn đời thực giản dị và kiên cường. Hiền Anh chia sẻ, tính cách mạnh mẽ, tự lập của mình có được vì trải qua quãng thời gian vất vả mưu sinh “lớn trước tuổi”.

hien1-c5051.jpgCa sĩ Hiền Anh không quên tuổi thơ cơ cực

Nhà có hai chị em gái, Hiền Anh là con gái đầu lòng. Năm cô 11 tuổi, gia đình làm ăn thua lỗ khiến mẹ cô dính vào vòng tù tội, biền biệt 16 năm trời. Ngày mẹ bị đưa đi, em gái Hiền Anh mới hơn 2 tuổi, còn chưa cai sữa. Bố thì bệnh tật buộc phải về hưu sớm. Gánh nặng kinh tế, thăm nuôi mẹ, chăm sóc bố và em gái nhỏ đè nặng lên đôi vai nhỏ bé của Hiền Anh.

Ở cái tuổi lẽ ra chỉ ăn và học, Hiền Anh đã phải bươn chải ra chợ Hôm ngồi bán café kiếm tiền. Đó là quãng thời gian, cô gái nhỏ nơm nớp sống trong cảnh sợ hãi những người lạ mặt đến hành hung, dọa nạt đập phá quán. Tuổi thơ cô thấm đẫm mồ hôi và nước mắt, cơ cực vì mưu sinh…

Nhưng Hiền Anh bảo, chính những năm tháng cơ cực ấy đã cho cô sức mạnh để không ngừng vươn lên, vượt qua khó khăn, tự mình gặt hái thành công cũng như gây dựng hạnh phúc gia đình.

Vỡ nợ khi làm vợ cầu thủ nổi tiếng

Sau khi giành giải nhì Sao Mai, đang ở thời kỳ gặt hái chút thành công trên con đường ca hát thì bỗng thấy “sao mai” Hiền Anh rút lui vào hậu trường, yên phận làm người bạn đời của cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng. Mối tình của họ phải vượt qua nhiều chông gai mới đến được với nhau bởi Mạnh Dũng từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân và đang nuôi con gái riêng.

hien2-c5051.jpgTừ chối "đại gia", nữ ca sĩ lên xe hoa với cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng

Hiền Anh kể, họ tình cờ gặp nhau trong một lần đi café cùng bạn. Chàng tuyển thủ quốc gia cũng ngồi quán đó, thấy nữ ca sĩ liền đến làm quen. “Từ sau buổi nói chuyện đầu tiên, anh ấy lên kế hoạch “cưa” luôn. Cứ ngỡ mối tình “sét đánh” sẽ rất lãng mạn, nhưng cuộc sống thật khác xa phim ảnh. Ngay trong lần thứ hai gặp gỡ, anh đã đèo theo… con gái riêng và nói rõ với tôi về hoàn cảnh của anh. Lúc đầu tôi cũng do dự, nhưng tình yêu mãnh liệt và chân thành của anh đã chinh phục tôi hoàn toàn”, Hiền Anh kể.

Nữ ca sĩ thổ lộ, mới đầu cô không biết anh là cầu thủ nổi tiếng, cũng không hiểu gì về bóng đá. Sau khi yêu nhau, bạn bè nói cô mới biết người mình yêu từng là cầu thủ giỏi của đội tuyển Việt Nam.

hien3-c5051.jpg
Vợ chồng Hiền Anh và con trai đầu lòng

Cứ ngỡ, vượt qua những rào cản, cuộc sống của đôi trẻ sẽ êm đềm trong hạnh phúc. Tuy nhiên, cuộc sống thật khéo thử lòng người. Sau khi kết hôn, vợ chồng Hiền Anh lên kế hoạch mở nhà hàng kinh doanh ẩm thực- phòng trà nhưng việc làm ăn ngày càng bế tắc. Khi nữ ca sĩ mang thai con trai đầu lòng được 5 tháng cũng là lúc vợ chồng cô rơi vào cảnh nợ nần.

“Năm 2010 tôi lập gia đình thì đầu năm 2011 hai vợ chồng vỡ nợ vì kinh doanh nhà hàng. Thời điểm đó gia đình tôi khó khăn về vật chất, khủng hoảng về tinh thần. Nói ra có vẻ khó tin nhưng lúc tôi sinh nở, phải đi vay 2 triệu để thanh toán viện phí”, Hiền Anh kể.

Nếu người khác rơi vào hoàn cảnh này có lẽ đã suy sụp nhưng bản thân Hiền Anh là người từng trải qua nhiều biến cố, hoàn cảnh khắc nghiệt- những khó khăn càng khiến cô thêm mạnh mẽ và nỗ lực vươn lên. Sau công việc kinh doanh thất bại, Hiền Anh tập trung vào học nốt hệ Đại học nhạc viện. Năm 2013, cô tự mở trung tâm dạy nhạc riêng nên kinh tế gia đình cũng vực dần…

Sau gần chục năm chăm chỉ làm việc, cuộc sống của vợ chồng Hiền Anh giờ đã ổn định. Giờ cô đã là mẹ của hai cậu con trai kháu khỉnh, bé Đức An 5 tuổi và bé Đức Minh vừa tròn 5 tháng. Được sự ủng hộ của chồng, Hiền Anh trở lại với niềm đam mê ca hát. Cô đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp ca hát bằng minishow Miền xa thẳm tại phòng trà Opera, Hà Nội.

Nữ ca sĩ  sẽ thể hiện những ca khúc gắn liền với cuộc đời âm nhạc cũng như dòng nhạc mình gắn bó. Các giọng hát Lô Thủy, Tuấn Hiệp, Thu Minh cùng MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng cũng được Hiền Anh mời cùng tham gia minishow của mình.

“Tôi không chọn con đường theo đại gia”

Trước cuộc sống từng phải bươn chải của ca sĩ Hiền Anh, từ giai đoạn mới bước chân vào con đường ca hát, đã có ý kiến khuyên cô tìm cho mình một chỗ dựa vững chắc, một “đại gia chống lưng” nhưng Hiền Anh bỏ ngoài tai.

hien4-c5051.jpg
Hiền Anh và ca sĩ Tuấn Hiệp

“Trước và sau cuộc thi Sao mai 2007, tôi đều có những người được coi là đại gia theo đuổi. Có người có gia đình rồi, có người thì chưa nhưng tôi từ chối. Tôi muốn tình cảm phải xuất phát một cách tự nhiên. Những gì mình đạt được từ tự thân vận động vẫn thoải mái hơn là sự đổi chác. Cũng có thể từ bé tôi quen tự lập, muốn gì thì tự mình làm lấy rồi không muốn dựa dẫm vào người khác”, Hiền Anh thẳng thắn.

Cô nói, nhìn cuộc sống sung sướng của một số nghệ sĩ đồng nghiệp có người “chống lưng”, không phải bươn chải kiếm sống cũng khiến ai đó chạnh lòng. Nhưng hơn ai hết, nữ ca sĩ trải qua nhiều cung bậc thăng trầm trong đời sống riêng hiểu rằng: “cái gì cũng có cái giá của nó. Ở đời không ai cho không ai cái gì, cái gì được dễ thì mất cũng dễ…”

“Trước minishow Miền xa thẳm tại Hà Nội, chồng tôi có hỏi vợ cần giúp đỡ về kinh tế không? Tôi nói luôn là tự tôi lo được. Tính tôi là thế, cái gì làm được tôi muốn mình tự làm”, Hiền Anh cười nói.

Không như một số nghệ sĩ luôn than thở về mức cát- sê bèo bọt không đủ sống, Hiền Anh tự tin nói rằng cô đã nuôi em gái ăn học bằng chính thu nhập đi hát và nghiệp hát nuôi sống mình dù cuộc sống không quá dư dả.

Nguyễn Hằng

Nguồn: Dân trí

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022