Mới đây trên trang cá nhân của mình, Quán quân Rap Việt mùa 1 là Dế Choắt bất ngờ lên tiếng cho biết 1 ca khúc của anh - Westside Squad - bị “sử dụng phái sinh, sử dụng tên tuổi của Dế mà không xin phép”, khiến nam rapper cũng đồng đội “không được tiền mà còn bị mang tiếng”.

de-choat-1.jpgde-choat-2.jpgBài đăng gây xôn xao của Dế Choắt.

Theo tìm hiểu, MV Westside Squad được đăng tải trên kênh YouTube của tổ đội G5R với phần góp giọng của Dế Choắt, Jombie và Endless, hiện tại có trên 80 triệu view sau 7 năm đăng tải. G5R là tổ đội hip-hop ở miền Nam, với thủ lĩnh hiện tại là Jombie, Dế Choắt từng là thành viên của tổ đội này 1 thời gian nhưng sau đó rút lui, Jack J97 cũng là cựu thành viên G5R.

Theo chia sẻ của Dế Choắt, có vẻ như Westside Squad được sử dụng phái sinh, tiếp tục sử dụng tên tuổi của nam rapper mà anh không được biết, lợi nhuận cũng không được chia về.

Ngay lập tức phía dưới bình luận, thủ lĩnh Jombie đã để lại bình luận cực căng, cho rằng Westside Squad do chính Jombie viết cho Dế Choắt, còn đoạn Dế Choắt tự viết không đáp ứng được chất lượng nên không xuất hiện ở thành phẩm. Jombie còn nói về việc Dế Choắt “giả hợp đồng” với 1 người trong team.

Jombie còn nói thêm về việc Dế Choắt đề cập đến việc “chia chác” trong khi Quán quân Rap Việt mùa 1 cũng đã mang ca khúc Westside Squad đem bán cho bộ phim 79810 mà cả tổ đội không hề hay biết. Sau đó, Jombie liên tiếp chỉ trích Dế Choắt về việc vô ơn với ngôn từ nặng nề…

de-choat-3.jpgĐoạn hội thoại cực căng giữa Dế Choắt và Jombie.

Hiện tại, drama này vẫn chưa có hồi kết. Chúng tôi đang liên hệ các bên liên quan để lấy thêm thông tin.

Dế Choắt (Châu Hải Minh) nổi tiếng từ khi giành được vị trí quán quân Rap Việt mùa 1. Từ một rapper ít tên tuổi ở giới underground, Dế Choắt trở thành hiện tượng nhạc Việt với sự mộc mạc, chân thành cùng các bản rap có ca từ đẹp và chiều sâu.

de-choat-4.jpgDế Choắt là Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên.

Thí sinh đội Wowy đánh bại GDucky, MCK cùng lượng tương tác khủng, thậm chí trở thành tâm điểm trên truyền thông, mạng xã hội vào cuối năm 2020. Ban đầu, nam rapper nhận được nhiều lời mời xuất hiện trong các sự kiện âm nhạc và cả thời trang.

Sau đó, có giai đoạn anh không tham gia nhiều show diễn hay chương trình âm nhạc mà đều đặn phát hành sản phẩm, có thể kể đến các bản rap như: Sài Gòn Lâu Phai, Đêm Ghé Tìm Cô Đơn, hay MV Cô Vy Đi Xa.

Dù vậy, 4 năm qua, rapper sinh năm 1996 vẫn không thể bứt lên. Tính đến nay, dù đã tái xuất với nghệ danh mới, hầu hết các MV với rapname DC đều chưa thể đạt đến con số triệu lượt xem như trước, có thể kể đến MV Tới Công Chiện chỉ thu hút hơn 1.1 triệu lượt xem sau hơn 2 năm ra mắt, MV gần nhất là Thăng Hoa Ký cũng chỉ đạt được hơn 500 ngàn lượt xem.

de-choat-5.jpgSự nghiệp của Dế Choắt có phần mờ nhạt sau 4 năm đăng quang.

de-choat-ava.jpg?width=150Nhạc
Quán quân Dế Choắt làm dậy sóng rap Việt

Theo Người đưa tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022