Hai nghệ sĩ là khách mời trong show nhạc xây dựng theo ý tưởng "giao thoa" nên có nhiều màn đổi hit, hát mashup theo nhiều phong cách khác nhau. Phương Thanh khiến khán giả thích thú khi biểu diễn Thuyền quyên, Vợ người ta, với đoạn chuyển bất ngờ.

Bản gốc Vợ người ta theo phong cách pop, được Phương Thanh thổi chất rock dữ dội. Ca sĩ khoe chất giọng trầm, dày bằng kỹ thuật kéo micro ra xa nhưng tiếng vẫn vang, khiến khán giả liên tục vỗ tay. Cuối bài hát, cô đùa: "Ước gì hát xong bài này được lấy chồng". Vợ người ta ra đời năm 2016, là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của Phan Mạnh Quỳnh, đến nay có 145 triệu lượt xem trên YouTube.

phuong-thanh-hat-phan-gai-thuyen-quyen-vo-nguoi-ta-1722479224.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NNw-PXeT3IFHufRmGWwcgA
Phương Thanh hát 'Phận gái thuyền quyên', 'Vợ người ta'

Phương Thanh hát mashup "Phận gái thuyền quyên", "Vợ người ta". Video: Hà Thu

Show kéo dài hai tiếng, ghi điểm chủ yếu ở phần âm nhạc, qua các bản phối sáng tạo của Dương Cầm. Anh kết hợp, dung hòa chất máu lửa của Phương Thanh với sự nhẹ nhàng, từ tốn của Phan Mạnh Quỳnh.

Phương Thanh hát Khi người mình yêu khóc, Thương em, còn Phan Mạnh Quỳnh biểu diễn Trống vắng phong cách rock. Nhạc sĩ không gào thét, thể hiện biểu cảm dữ dội, được Phương Thanh nhận xét là "rock nhẹ nhàng". Cuối show, họ hát chung Sau lời từ khước - ca khúc nhạc phim Mai - hit mới nhất của Phan Mạnh Quỳnh.

Đêm nhạc không có MC, các nghệ sĩ tương tác với khán giả qua những mẩu chuyện hóm hỉnh, tạo không khí dễ chịu. Khi giới thiệu bài Người yêu cũ của Phan Mạnh Quỳnh, Phương Thanh nhớ lại: "Năm 2014, khi ca khúc mới nổi, bạn thân khuyên cover nhưng tôi không dám bởi lúc đó vẫn chưa thể quên người yêu cũ. Một tối, nhìn thấy anh ấy chở người khác, tôi khóc nức nở, xin ban tổ chức đổi ca sĩ vì không thể hát nổi. Phương Thanh là vậy".

phuong-thanh-hat-nguoi-yeu-cu-1722478555.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=a9C4I_oy-1aomGjsujYVHA
Phương Thanh hát 'Người yêu cũ'

Trích đoạn Phương Thanh hát "Người yêu cũ". Video: Hà Thu

Phương Thanh tâm đắc câu kết trong ca khúc: "Ký ức vẫn còn nhưng giờ anh với em chỉ là người yêu cũ". "Tôi thích chữ 'chỉ là' nhạc sĩ dùng. Cô ấy đã vượt qua nỗi đau. Hai người họ có duyên nhưng không có nợ", chị nói.

Ca sĩ cũng tự nhận mình "ủy mị" khi hát nhạc tình: "Phụ nữ khi hát hay hồi tưởng, nhiều lúc như muốn nói ra cho ai đó thương mình. Đàn ông hát nhẹ nhàng, bình thản hơn".

Phan Mạnh Quỳnh khen Phương Thanh phù hợp: "Bài hát dường như liên quan đến chị nhiều hơn là em. Tâm hồn của chị vẫn nằm ở dĩ vãng, ở người yêu cũ rất nhiều". Chương trình phát sóng lúc 20h ngày 10/8 trên ứng dụng FPT Play.

phuong-thanh-phan-manh-quynh-hat-sau-loi-tu-khuoc-1722480253.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7YwPTmO5CQW2xv4FcgnqyA
Phương Thanh, Phan Mạnh Quỳnh hát 'Sau lời từ khước'

Phương Thanh, Phan Mạnh Quỳnh hát "Sau lời từ khước" (nhạc phim "Mai"). Video: Hà Thu

Phan Mạnh Quỳnh 34 tuổi, quê Nghệ An, được công chúng biết đến qua nhiều ca khúc như Vợ người ta, Có chàng trai viết lên cây, Từ đó, Hồi ức, Nhạt. Ở mảng nhạc phim, anh thành công với các dự án điện ảnh Chị trợ lý của anh, Người bất tử, Bố già.

Phương Thanh 51 tuổi, nổi tiếng từ giữa thập niên 1990 qua chương trình Làn Sóng Xanh. Ca sĩ chuyên dòng nhạc pop - rock, gắn nhiều bản hit như Khi giấc mơ về (Đức Trí), Giã từ dĩ vãng (Nguyễn Đức Trung), Trống vắng (Quốc Hùng). Ngoài ca hát, Phương Thanh làm giám khảo nhiều cuộc thi, game show, lấn sân điện ảnh ở các phim Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu, Nụ hôn thần chết, Hot boy nổi loạn.

Giao lộ thời gian do nhạc sĩ Dương Cầm phụ trách âm nhạc, phát sóng trên ứng dụng FPT Play mỗi tháng hai số. Trong mỗi show, ban biên tập chọn hai nghệ sĩ thuộc thế hệ khác biệt, có nét tương đồng về âm nhạc để kết hợp. Trải qua ba mùa, chương trình giới thiệu nhiều màn hợp tác độc đáo giữa nghệ sĩ Thanh Hoa - Hòa Minzy, Thanh Lam - Bùi Công Nam, Tuyết Loan - Uyên Linh. Năm nay, thay vì quay show trong studio như ba mùa đầu, êkíp ghi hình trên du thuyền năm sao ở Hạ Long.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022