Album Lệ xa người khai thác thế mạnh giọng trầm của cô, do Vĩnh Tâm phối khí với các nhạc cụ mộc. Ca sĩ chọn 10 ca khúc chủ đề tan vỡ như Giọt lệ sầu, Chờ người, Thành phố buồn (Lam Phương), Bao giờ biết tương tư (nhạc: Ngọc Chánh, lời: Phạm Duy), 10 năm tình cũ (Trần Quảng Nam), Bài không tên cuối cùng - Bài không tên cuối cùng tiếp nối (Vũ Thành An).

phuong-phuong-thao-hat-giot-le-sau-lam-phuong-1679483837.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RGGuwh2xjIEgSNa0yx-DtQ
Phương Phương Thảo hát 'Giọt lệ sầu' (Lam Phương)

Phương Phương Thảo hát "Giọt lệ sầu" (Lam Phương) trong buổi ra mắt album mới chiều 22/3. Video: Mai Nhật

Phương Phương Thảo xúc động khi lần đầu tổ chức buổi ra mắt album chiều 22/3 tại TP HCM. Cô gom góp cát-xê đi hát phòng trà suốt nhiều năm để thực hiện đĩa nhạc. Ca sĩ cho biết giai đoạn mới vào nghề, cô không có show, phải làm nhiều công việc để kiếm sống. Ban ngày, cô nhận tiếp thị sim điện thoại, làm hoa thủ công bán trên vỉa hè, phụ các quán phục vụ đồ ăn sáng. Tối, cô xin hát "lót" ở các phòng trà với cát-xê 100 nghìn đồng mỗi đêm.

Có chất giọng trầm khàn, phù hợp với thể loại ballad, cô bắt đầu được nhiều chủ phòng trà mời hát chính. "Từ đó, tôi định hình phong cách với sở trường hát nhạc xưa. Ở tuổi 33, tôi thấy bản thân đủ 'chín' để theo đuổi dòng nhạc này", cô nói.

Ca sĩ cho biết không áp lực khi thể hiện các bài kinh điển vì tin rằng mỗi thế hệ sẽ có cách truyền tải khác nhau. Êkíp chọn âm hưởng mộc mạc, giàu hoài niệm để giữ giá trị nguyên bản của các sáng tác. Ngoài phiên bản nhạc số, cô phát hành ở dạng đĩa vật lý để tiếp cận giới audiophile (nghe nhạc chất lượng cao). Ngày 24/3, cô tổ chức mini-show ở TP HCM để giới thiệu album mới.

pp-thao-7139-1679499004.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=msw0JW5ZubejT46fzR3OkQ

Ca sĩ Phương Phương Thảo chụp ảnh quảng bá album mới. Ảnh: Hà Thanh Phúc

Phương Phương Thảo sinh năm 1990, quê Ninh Bình, gia đình không ai theo nghệ thuật. Mẹ là giáo viên mầm non, vốn định hướng cô sau này theo nghề dạy. Cấp một, thấy Phương Phương Thảo bộc lộ năng khiếu nghệ thuật, mẹ dần cho cô đi diễn để làm quen với sân khấu. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội, Phương Phương Thảo quyết định theo nghề hát.

Sau khi đăng tải một số video nhạc Hoa lời Việt lên YouTube, Phương Phương Thảo dần được công chúng biết đến. Nhiều bản cover nhạc Jimmii Nguyễn của cô gây sốt, như Vĩnh biệt màu xanh (8,3 triệu lượt xem), Khói thuốc đợi chờ (6,6 triệu lượt xem), Hoa bằng lăng (6,3 triệu xem). Cô từng phát hành hai album Yêu anh một đời Cho người tình lỡ.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022