Tân binh hot nhất năm 2022 chắc chắn gọi tên MONO. Nhiều người ví MONO - Nguyễn Việt Hoàng debut không khác nào "ngậm thìa vàng" vì ngay từ sản phẩm đầu tay, nam ca sĩ trẻ đã được vây quanh bởi những cái tên nhiều kinh nghiệm trong nghề, đa phần đều từng gắn bó trực tiếp với Sơn Tùng M-TP trước đây.

18 tiếng trước khi buổi ra mắt nghệ sĩ MONO chính thức bắt đầu:

- Số lượng người ra vào được thắt chặt và kiểm soát rất kĩ. Bất kì ai bước chân vào khu vực phỏng vấn & diễn tập đều phải kí cam kết bảo mật với loạt điều khoản rõ ràng.

- Thay vì chọn rạp phim hoặc nhà hát như số đông, buổi ra mắt của nghệ sĩ Gen Z này được làm trong một phim trường lớn, được dàn dựng công phu không thua bất kì set quay MV nào.

- Ekip cho buổi diễn tập (rehearsal) tính sơ cũng đã gần 50 người.

Nhìn vào những gì đang diễn ra, ít ai nghĩ đây là sự kiện của một tân binh. Quy mô, hình thức, sự đầu tư - tất cả đều ngang (hoặc thậm chí) hơn những ngôi sao đình đám hàng đầu.

Và MONO bước vào, gầy hơn khá nhiều so với những hình ảnh từng xuất hiện trên mạng. Tự tin, rạng ngời và chuyên nghiệp, hệt như người anh trai cách mình 6 tuổi. Khi được hỏi về cảm giác hiện tại, MONO nói “em đang rất vui”, trong ánh mắt không có chút lo lắng. Để có được thái độ này, anh chàng và ekip đã phải “ủ mưu” từ rất lâu.

photo-1-1660526541788866908090.png
photo-1-1660526546947159292198.png

Vì sao lại là MONO?

Nếu như bạn làm nhạc sẽ biết được 2 khái niệm là "mono" và "stereo". "Mono" là phần âm thanh đi trực diện còn "Stereo" sẽ phát ra và vang từ 2 loa. "Mono" qua đó phần nào giống với tính cách của tôi - trực diện và thẳng thắn nhưng vẫn sẽ khéo léo chọn cách nói với người đối diện. Một phần nữa, khi tôi liên tục được mọi người xung quanh gọi: "Này MONO", "MONO ơi", "MONO này",... tôi thấy đây là một cái tên rất hay và không có khoảng cách nào, tạo nên sự liên kết, gần gũi.

Một phần nữa, "Mono" cũng có thể hiểu là "Monochrome" - "đơn sắc", cũng là những gam màu ưa thích của tôi: đen, trắng, xám, đỏ, vàng,... nhưng nó phải là chính nó, phải đứng một mình. Tất cả các yếu tố tạo nên tôi: đơn giản, mộc mạc và trực diện, thẳng thắn. Khi mọi người xem và nghe những sản phẩm của tôi xong, mọi người sẽ trả lời được câu hỏi: MONO là người như thế nào?

photo-2-1660526547441382544656.png

Từng xuất hiện rất nhiều trên mạng, nhưng có phải đây mới là lần đầu tiên bạn tiếp xúc với truyền thông với tư cách một nghệ sĩ?

(Cười) Dạ vâng, đây là lần đầu MONO được trả lời phỏng vấn với tư cách là một nghệ sĩ. Hiện tại tôi cảm thấy rất vui và thoải mái vì cũng đã đến lúc mình tiếp xúc với những thứ này, có những buổi phỏng vấn, chia sẻ như thế này.

Điều MONO muốn truyền tải qua âm nhạc của mình nhất?

Sự ý nghĩa. Sự đồng cảm. Khát khao. Tôi muốn cho mọi người thấy tình yêu âm nhạc của bản thân, thấy được khát khao cháy bỏng dành cho nó và để cho mọi người nhớ đến tôi dưới cái tên MONO.

Từ khi nào MONO quyết định mình sẽ trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp?

Tôi nhớ là từ rất lâu rồi, ngay từ ngày xưa, khi bản thân bắt đầu được tiếp xúc với nghệ thuật là tôi đã yêu lấy điều này rồi. Hồi nhỏ, bố mẹ hay dẫn tôi đến Nhà văn hóa Thiếu nhi tỉnh Thái Bình, đó là nơi tôi được múa, được hát, được diễn kịch và mọi thứ liên quan đến nghệ thuật. Từ lúc đấy, tôi đã muốn bản thân trở thành một thứ gì đó, một đứa con của âm nhạc và nghệ thuật chẳng hạn? Tôi đến với âm nhạc không gì khác ngoài tình yêu, từ những thứ "nguyên chất" và "tinh khiết" nhất.

"Thích" và "đam mê" là hai phạm trù khác nhau. Khoảnh khắc nào khiến MONO nhận ra âm nhạc là thứ mà bạn muốn theo đuổi?

Như tôi đã nói việc bản thân đến với âm nhạc là vì tôi yêu nó, là cảm xúc từ trái tim, là cảm xúc tinh khiết nhất, nguyên chất nhất trong con người của tôi, chứ tôi không theo đuổi âm nhạc vì một lý do gì khác cả.

photo-3-1660526546992702312160.png

Nhìn vào sản phẩm debut Quên Em Đi, rõ ràng MONO đang được vây quanh bởi những tên tuổi "khủng long" cho MV đầu tay. Mọi người tìm đến bạn hay bạn tìm đến mọi người?

Chúng tôi tìm thấy nhau, mọi chuyện xảy ra đều có lí do của nó cả. Tôi tìm đến mọi người hay mọi người tìm đến tôi liệu có quan trọng bằng việc tất cả đều chung một mục đích hay không?

Với riêng MV Quên Em Đi, tất cả mọi công đoạn từ lên ý tưởng, quay hình chỉnh sửa,... mất của tôi khoảng từ 4-5 tháng. Tôi rất muốn làm việc với những người vừa có tâm, vừa có tầm và có nhiệt huyết. Các anh chị đều dễ thương và ai cũng cố gắng, nỗ lực hết mình, được sống trong môi trường như thế khiến tôi vô cùng hạnh phúc. Nền tảng của tôi là bố mẹ, là tất cả các anh chị em xung quanh. Tinh thần, năng lượng và tất cả mọi thứ đều đang chung một mục đích, chung một nhịp đập.

Việc onionn., NSX âm nhạc "ruột" từng đồng hành với anh trai bạn, nay đứng ra đồng hành cùng dự án âm nhạc debut của MONO tôi tin chắc không phải là sự vô tình?

Anh onionn. là một người thầy đối với tôi, vừa là một người anh và là một người bạn rất thân thiết. Anh cũng luôn là người thúc giục, động viên tôi và cả an ủi tôi nữa. Anh mang đến cho tôi nhiều thứ mới trong âm nhạc, có khi là giới thiệu đến tôi một album, một bài hát mới.

photo-4-16605265470571724682973.png

Ý tưởng xây dựng MV Quên Anh Đi từ đâu?

Đây là một sản phẩm nói về tình yêu. Khi yêu hẳn sẽ có lúc giận, lúc hờn, lúc thì thương vô cùng, lúc lại yêu hết mình và cũng có lúc lại cảm thấy trống rỗng. Khi tôi trải qua những câu chuyện của bản thân và câu chuyện của tất cả mọi người. Cùng với tình yêu thiên nhiên, tôi đã dựa vào 5 nguyên tố của tự nhiên (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) để xây dựng nên hình ảnh lột tả được các cung bậc của tình yêu.

Bạn kì vọng khán giả sẽ đón nhận ra sao với màn debut này? Liệu debut bằng cả một album phòng thu có quá tham vọng?

Tôi debut bằng 1 album với 8 bài hát. Dòng nhạc chủ đạo sẽ là hip-hop và r&b nhưng chắc chắn sẽ không quá lạ lẫm hay xa cách với mọi người. Tôi muốn đến với mọi người bằng những thông điệp gửi gắm thông qua các ca khúc trong album 22. Tôi tự viết nên một nhân vật với câu chuyện về tình yêu xuyên suốt với những ca khúc, màu nhạc, sắc thái và trạng thái khác nhau. "22" còn có thể hiểu là "mãi mãi", ai mà không muốn mãi mãi bên nhau khi yêu?

Việc ra mắt bằng 1 album không hiếm ở nước ngoài. Tôi cũng muốn thử những cái mới, lạ và đó là lí do vì sao tôi debut bằng 1 album.

photo-5-1660526547099414648211.png

Nghĩa là vừa mới debut, MONO đã muốn vươn ra quốc tế? Cụ thể "quốc tế" ở đây sẽ biểu hiện như thế nào, chứ chỉ "ra quốc tế" thôi thì nghe chung chung quá?

Nếu ra nước ngoài, tôi muốn mang đến những gì truyền thống một tí nhưng được cộng hưởng với những điều mới mẻ mà tôi học được. Còn về việc ra quốc tế, tôi có ước mơ và khát khao như thế nhưng hiện tại, tôi tập trung hơn vào việc debut, được mọi người nhìn nhận bằng cái tên "MONO".

Màn debut này có nhận được sự "tư vấn" nào từ gia đình, nhất là anh trai của bạn?

Bố mẹ và anh trai luôn luôn tin tưởng tôi. Anh trai luôn động viên, an ủi và thúc giục: "Em muốn gì thì hãy cứ làm đi!", "Em phải cố gắng hết sức",... đó là những thứ mà gia đình luôn dành cho tôi. Mọi người đều rất tin tưởng tôi, bố mẹ lẫn anh trai đều thấy được sự nghiêm túc mà bản thân dành cho âm nhạc.

Bố mẹ bảo tôi: "Con chỉ cần làm điều con thấy đúng là được" còn anh trai thì động viên: "Chúng ta chỉ sống một lần thôi, em hãy làm những điều mà em mong ước và khát khao đi!". Bên cạnh đó còn là sự quan tâm, chăm sóc hay đôi khi khi cần là một câu: "Cố lên nhé!" là đủ khiến tôi hạnh phúc.

Đôi khi tôi chỉ cần nhìn vào sự cố gắng và những khó khăn mà anh trai tôi đã phải đi qua. Tôi và anh Tùng đôi khi chỉ cần nhìn vào mắt nhau là đã tự hiểu "ồ em biết rồi, em biết anh đang cảm thấy thế nào và anh cũng biết chú đang cảm thấy thế nào". Nhìn vào những hành động mà anh làm, tôi đều tự hiểu. Anh trai luôn là tấm gương lớn cho em nhìn vào.

photo-6-1660526547539407016518.png

Tôi luôn luôn tự hào và cảm giác mình là một cậu bé may mắn bởi không biết là mình ở đâu, tự nhiên "rơi xuống" làm con của bố mẹ, "rơi xuống" làm em của anh Tùng và được ở trong đó, được chở che. Gia đình luôn bên cạnh tôi, luôn luôn là động lực và sự an ủi về mặt tinh thần cho em.

Một câu hỏi mà chắc chắn ai cũng thắc mắc: Tại sao không phải là M-TP Entertainment mà lại là một đơn vị khác chịu trách nhiệm cho màn ra mắt của MONO?

Vì sao anh Tùng đi được một mình nhưng em lại không được phép đi một mình? Tại sao?

photo-7-16605265476161272767449.png
photo-8-16605265471281603307801.png

Có bất kì câu hỏi nào mà MONO sợ sẽ nhận được không?

Tôi nghĩ là những câu hỏi được đặt ra là vì mọi người quan tâm mình. Vậy tại sao khi được mọi người quan tâm và ưu ái thì mình lại phải sợ nhỉ?

Có những nghệ sĩ chọn nghệ danh khác tên thật để sống một cuộc đời khác hẳn với con người mà mọi người từng biết. Còn MONO thì sao? Đó có phải một nhân cách khác của Việt Hoàng?

Việt Hoàng là tôi và MONO cũng vẫn là tôi, không thay đổi gì cả, nhưng MONO là nghệ sĩ, là thứ mà tôi muốn cho mọi người thấy rõ hơn qua những lần trình diễn, những sản phẩm âm nhạc, những ước mơ của tôi. Từ đó mọi người sẽ hiểu rõ hơn, sâu hơn về MONO.

Với nghệ sĩ trẻ, một trong những nỗi lo lớn nhất là ra sản phẩm mà không ai quan tâm, không được truyền thông chú ý. MONO thì khác, chúng ta đều biết về cơ bản MONO chắc chắn sẽ được chú ý. Vậy nỗi sợ của bạn hiện tại là gì?

Hiện tại tôi không sợ mà chỉ mong thôi. MONO đang cố gắng cân bằng lại những khuyết điểm của mình và tìm cách để khắc phục, để hoàn thiện hơn. Tôi có thể tự tin nói rằng tôi không lo gì cả. Các anh chị ở đây đều đang giúp sức cho mình, mình không còn thời gian để lo. Thay vào đó là cố gắng, nỗ lực.

MONO sẽ là kiểu nghệ sĩ nào: Tin vào trực giác và tự quyết định mọi thứ hay sẽ cởi mở với những đóng góp khác đến từ ekip?

(Tự tin búng tay) Chắc chắn rồi. Tại vì tôi biết mình nên làm việc gì, và mình nên để mọi người làm tốt việc của họ. Tôi muốn làm tốt nhất công việc của mình và mọi người cũng thế. Vì vậy tôi rất rất rất sẵn sàng nghe những lời nhận xét, góp ý từ mọi người để cùng nhau bàn luận, đưa ra phương hướng tốt nhất. Đó là phong cách làm việc của tôi. Tôi không phải kiểu người thích kiểm soát.

Nếu được sống cuộc đời của một pop-star, MONO sẽ muốn sống cuộc đời của ai?

Thần tượng của tôi là Michael Jackson, ông là một người có lòng nhân ái và rất yêu trẻ con, và tôi muốn được trở thành một phần nào đó giống ông.

MONO sẽ giữ lại bao nhiêu phần trăm chất riêng cho mình và thay đổi bao nhiêu phần trăm để không quá lạc lõng với thị trường, thị hiếu?

Tôi nghĩ là tôi sẽ biết cách cân bằng mọi thứ vì khán giả là nguồn sống của mình.

Là một người trẻ Gen Z, MONO thấy thế hệ này như thế nào?

Wow… Các bạn rất ĐỈNH! Nhìn các bạn khiến tôi cũng muốn nhập cuộc. Trong khi các bạn đã và đang ở trong đường đua ấy thì tôi chỉ là tân binh mới chập chững bước vào. MONO muốn tham gia cùng các bạn! Bằng tuổi mình nhưng MONO thấy các bạn rất giỏi, nỗ lực rất nhiều. Vì vậy tôi cũng sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa.

MONO có phải một người tham vọng không? Trên thang điểm từ 1-10, MONO nghĩ mình là người quyết tâm đến điểm mấy?

Có chứ, chắc chắn! Tôi nghĩ là không chỉ tôi mà mọi người đều có tham vọng, nhưng quan trọng là tham vọng của mình ở đâu và dành cho điều gì. Còn tính trên thang điểm à? Tôi muốn sự chuyên nghiệp, muốn theo đuổi âm nhạc này, hết lòng hết dạ với nó. Tôi nghĩ là một thang điểm sẽ không đủ để cân đo đong đếm niềm đam mê âm nhạc trong tôi.

photo-9-16605265471691360257050.png

Cảm ơn MONO vì những chia sẻ nhiệt tình!

https://kenh14.vn/phong-van-doc-quyen-viet-hoang-nghe-danh-mono-vi-sao-anh-trai-di-mot-minh-thi-duoc-con-toi-thi-khong-2022081508291929.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022