Phạm Thu Hà chia sẻ, hành trình âm nhạc của cô bắt đầu từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nơi đã đào tạo cô trở thành một ca sỹ hát nhạc cổ điển.

Sau khi tốt nghiệp cao học tại đây, cô đã có cơ duyên được gặp nhạc sỹ Trần Mạnh Hùng và anh đã giới thiệu cô với nhạc sỹ Võ Thiện Thanh.

Chính nhạc sỹ Võ Thiện Thanh là người đã đặt cho Phạm Thu Hà những viên gạch đầu tiên để trở thành ca sỹ hát nhạc thính phòng cổ điển giao thoa.

ntt0899-1659778135834.jpg

Phạm Thu Hà chia sẻ: "Bản thân tôi không cố tạo ra cho mình một hình tượng nào, chỉ đơn giản đó là con đường phù hợp thì tôi lựa chọn để đi theo" (Ảnh: Vũ Toàn).

"Cái mà tôi hướng tới đó là mong muốn âm nhạc cổ điển thính phòng gần gũi hơn với công chúng yêu nhạc, nhất là những công chúng trẻ. Bản thân tôi không cố tạo ra cho mình một hình tượng nào, chỉ đơn giản đó là con đường phù hợp thì tôi lựa chọn để đi theo", Phạm Thu Hà bộc bạch.

Phạm Thu Hà tâm sự thêm rằng, khi xác định theo đuổi con đường âm nhạc bán cổ điển, cô biết đó là một con đường rất khó khăn, đòi hỏi nghệ sỹ phải rất kiên định.

Quan trọng hơn là phải đủ tỉnh táo để khi đứng trước mọi cám dỗ vẫn vững vàng. Các dòng nhạc khác có thể kiếm tiền nhiều hơn, nhiều khán giả thích mình hơn nhưng nếu ca sỹ để lạc mất "chất", hát quá nhiều dòng nhạc khác nhau sẽ không còn cái riêng nữa.

"Con người tôi luôn hướng tới sự bình an, tĩnh lặng. Chính vì lẽ đó, lựa chọn này của tôi sẽ không va vào những chuyện nhiễu nhương, làm mất đi sự bình an vốn có. Thêm vào đó, đầu tư hình ảnh, trang phục mỗi buổi ra mắt công chúng, tôi cũng rất kỹ càng và chỉn chu. Vì quan điểm của tôi là nghệ sỹ, đầu tiên phải đẹp.

Người ta nói phải "có thanh, có sắc" không sai chút nào đối với người làm lĩnh vực nghệ thuật. Và điều quan trọng hơn cả, đó là tôi luôn mong muốn sáng tạo ra các sản phẩm âm nhạc chỉn chu, khác biệt, kết hợp cùng với các nghệ sỹ tên tuổi", cô bày tỏ.

Phạm Thu Hà kể, nhiều năm qua, cô may mắn được mời tham gia nhiều chương trình, sự kiện trong Nam, ngoài Bắc với mức cát-xê tốt. Nhờ vậy, cô đủ lo cho bản thân, gia đình và thực hiện những ước mơ trong âm nhạc.

Ở thời điểm hiện tại, cô đang tích cực tập luyện, chuẩn bị mọi thứ cho liveshow "Con đường âm nhạc" - Phạm Thu Hà. 

Chương trình sẽ gồm 3 phần. Phần 1 với những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Phạm Thu Hà từ những ngày mới chập chững bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp: Ave Maria (Lời nguyện cầu), Sir Water Scott 2 - Serenate (Khúc nhạc chiều), Morning of Carnaval, Tôi mơ một giấc mơ

Những ca khúc sẽ đưa khán giả ngược thời gian trở về ngày đầu tiên xuất hiện giọng ca Phạm Thu Hà. Nữ ca sỹ gốc Hải Phòng phải đối diện với rất nhiều khó khăn và thử thách để từng bước chinh phục khán giả, khẳng định vị trí của mình trong dòng chảy âm nhạc.

ntt1306-1659778135872.jpg

Phạm Thu Hà tập luyện cho "Con đường âm nhạc". Chương trình sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 7/8, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên VTV1 (Ảnh: Vũ Toàn).

Phần 2 là sự đối thoại của Phạm Thu Hà với các tác phẩm âm nhạc và khán giả yêu nhạc của cô. Ở phần này, những tâm sự của nữ ca sỹ sẽ được kết nối với âm nhạc bằng một sự liền mạch, xuyên suốt, kéo dài khoảng 25 phút với những ca khúc: Suối mơ, Trăng chiều, Thuyền và biển, Nơi gặp gỡ tình yêu, Hà Nội trái tim hồng…

Phần 3, thông qua những mảng màu âm nhạc sẽ nổi bật lên thông điệp sống tích cực của Phạm Thu Hà. Nữ ca sỹ muốn gửi gắm nhân sinh quan về cuộc đời, âm nhạc và mong muốn mọi người cũng "sống như những đóa hoa".

Những ca khúc kinh điển như: Bài ca hy vọng, mashup Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui - Để gió cuốn đi - Sống như những đóa hoa … sẽ được làm mới bằng những bản phối thú vị.

ntt1279-1659778135873.jpg

Trong tương lai, nữ ca sĩ ấp ủ thực hiện một liveshow đánh dấu 10 năm ca hát để cống hiến cho khán giả một đêm nhạc classic cross-over (cổ điển giao thoa) đúng nghĩa (Ảnh: Vũ Toàn).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022