Sáng 21/10, ca sĩ Phạm Hồng Phước xuất hiện đầy tự tin tại Saturday Radio với những chia sẻ thú vị cùng phần thể hiện các ca khúc nổi tiếng bằng giọng hát cảm xúc đặc trưng của mình.

img9888-1508579072346.jpg

Nói về các sáng tác của chính mình, Phạm Hồng Phước chia sẻ anh đặt cảm xúc cá nhân khoảng 60%, và 40% còn lại anh sẽ đặt tâm lý khán giả để cân nhắc mọi thứ có phù hợp hay không. Với nam ca sĩ, đó là cả một vấn đề mà anh luôn chuẩn bị kỹ càng trước khi tạo ra sản phẩm cuối cùng.

"Phước không có một công thức viết nhạc cụ thể nào, đó là lý do vì sao mình không ra sản phẩm thường xuyên. Thú thật thì cái tôi của Phước sẽ lấn át nhiều hơn, cho nên nếu những lúc, hoặc thời điểm nào đó Phước thấy thích câu chuyện mới mẻ, có cảm xúc nhiều thì Phước sẽ dồn hết tâm huyết để sáng tác. Vì vậy, thường những ca khúc của mình có tên rất lạ, và câu chuyện cũng mang tính chung chung, đó là lời kể từ chính trong lòng Phước", Phạm Hồng Phước nói về cách anh sáng tác nhạc.

img9845-1508579072340.jpg

Trước những thông tin về việc Tiên Cookie treo giá cho những sáng tác của mình, Phạm Hồng Phước thẳng thắn bênh vực nữ nhạc sĩ trẻ. "Thật ra, Phước cảm thấy thông này thiếu tôn trọng những người làm nhạc. Có cụm từ Phước rất ghét là "chợ nhạc", bài hát chứ đâu phải tôm thịt cá ngoài chợ đâu để mua bán, trả giá... rồi gọi là chợ.

Ngoài việc đặt chất nghệ sĩ lên thì cơ bản, người nhạc sĩ cũng cần phải kiếm sống chứ không phải làm miễn phí. Việc mua bán ngay từ đầu đôi bên sẽ thoả thuận với nhau rồi quyết định chứ đừng có kiểu mua xong rồi lại nói sao mà bán mắc quá. Tiên Cookie hoặc bất cứ ai đều có quyền đưa ra giá sao cho phù hợp với chất xám của họ. Quan trọng hơn, đó là chuyện của người trong cuộc, còn người ngoài thì đừng nên nhận xét, nó không hay cho lắm", nam ca sĩ nói.

Khi được hỏi rằng: "Ở nước ngoài thì người nghệ sĩ chỉ cần có 3 sáng tác hit thì họ có thể an tâm về hươu vì nhận được tiền tác quyền rất lớn. Tuy nhiên ở Việt Nam thì người nhạc sĩ mãi loay hoay với điều này vì tác quyền chưa được chặt chẽ", Phạm Hồng Phước cho biết: "Mỗi nước sẽ có một sự vận hành khác nhau. Nhưng người nghệ sĩ ở Việt Nam chịu thiệt thòi là đúng. Ở nước ngoài khán giả phải mua nhạc để về nghe. Ngoài ra, ở những thị trường này dù khán giả không nghe đĩa nhiều nhưng người nghệ sĩ vẫn phải ra đĩa để hâm nóng tên tuổi. Sau đó, họ thường làm tour concert để quảng bá sản phẩm. Còn với Việt Nam thì chưa làm được điều này".

Tại Saturday Radio, Phạm Hồng Phước có phần cover những ca khúc nổi tiếng bằng chất giọng ấm áp và đầy cảm xúc của anh: Em nhớ anh, Anh sẽ tốt mà, Câu chuyện tình tôi, Em dạo này (Ngọt), đặc biệt là màn thể hiện bài Rất nhớ rất nhớ (nhạc phim Tân dòng sông ly biệt) vô cùng ngọt ngào gây chú ý người xem.

Hao Xiang Ni cover - Phạm Hồng Phước

Anh sẽ tốt mà - Phạm Hồng Phước

Câu chuyện tình tôi - Phạm Hồng Phước

En dạo này Cover - Phạm Hồng Phước

Cover cực ngọt nhạc phim Tân dòng sông ly biệt

img9822-1508579072339.jpg
img9812-1508579072336.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022