Producer Onionn tên thật là Nguyễn Ngọc Hoàng Anh, sinh năm 1993. Trước đây, anh từng hợp tác với những nghệ sĩ Việt như Tóc Tiên, Yến Trang, Rhymastic và tham gia chương trình "The Remix - Hoà âm ánh sáng" mùa thứ hai năm 2016, thuộc team Big Daddy - JustaTee. Cho đến thời điểm hiện tại, khi hợp tác với Sơn Tùng M-TP trong dự án "Chạy ngay đi", cái tên Onionn mới để lại nhiều ấn tượng hơn trong lòng khán giả. Producer trẻ tuổi này chính là người đã đảm nhiệm phần hoà âm phối khí cho ca khúc "Chạy ngay đi" - sản phẩm âm nhạc hiện đang nắm giữ nhiều kỉ lục mới của Vpop. 

o2-15260716557392015383242.jpg

Producer Onionn đã đảm nhiệm phần hoà âm phối khí cho ca khúc "Chạy ngay đi"

Cơ duyên nào đã khiến bạn trở thành Producer cho sản phẩm âm nhạc lần này của Sơn Tùng M-TP? 

Trong giới sản xuất âm nhạc ở Việt Nam có lẽ ai cũng biết đến tên tuổi của Sơn Tùng từ lâu rồi và bản thân tôi cũng vậy. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có cơ hội hợp tác với anh. Cho đến một ngày, Sơn Tùng nhắn tin hỏi tôi có muốn tham gia vào dự án âm nhạc mới của cậu ấy hay không. Lúc đó, tôi đã rất bất ngờ bởi điều này hoàn toàn nằm ngoài suy nghĩ của bản thân. Khi định thần lại gọi cho số điện thoại đó, nghe giọng Tùng thì tôi mới tin là thật.

Khi lần đầu tiên được nghe bản demo của ca khúc "Chạy ngay đi", bạn có cảm giác như thế nào?

Khi mới nghe "Chạy ngay đi" lần đầu tiên, tôi đã bị sốc còn hơn cả lúc nhận tin nhắn mời hợp tác của Sơn Tùng, bởi ca khúc này rất khác so với những sản phẩm âm nhạc trước đây cậu ấy từng làm. "Chạy ngay đi" theo phong cách Hip-hop, RnB. Đây là một màu sắc rất mới và cũng chính là cái tôi thích, tôi đã cố gắng phát huy được hết khả năng với dòng nhạc như thế này.

Bạn mất bao lâu để hoàn thành phần hoà âm phối khí cho sản phẩm này?

Thời gian để hoà âm phối khí cho ca khúc này mất khoảng hơn 1 tháng. Nhưng để hoàn thành tất cả rồi chỉnh sửa mọi thứ cho hoàn hảo thì lâu hơn rất nhiều.

o3-15260718896441581241459.jpg

Onionn chia sẻ anh không cảm thấy áp lực khi làm việc cùng Sơn Tùng M-TP

Trong lúc làm, bạn có chú ý đến các yếu tố về âm thanh để "gây nghiện" cho khán giả khi thưởng thức sản phẩm này không?

Khi có phần lời cơ bản, tôi đã hình dung ra được nội dung của bài hát lẫn hình ảnh như thế nào. Trong quá trình phối khí cho "Chạy ngay đi", tôi đã tạo ra một không gian và một môi trường riêng để cho bài hát của Sơn Tùng thật đặc biệt. Với ca khúc này, tôi dùng rất nhiều âm thanh và tiếng vang ở đoạn intro, kết hợp với nhiều nhạc cụ nhưng đảo ngược chúng lại để tạo cảm giác ma mị, cuốn hút cho người nghe.

Ở thị trường nhạc Việt khi ballad vẫn đang chiếm ưu thế như hiện tại, "Chạy ngay đi" có thể là một sản phẩm khá kén người nghe. Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu nghe quen rồi thì giai điệu của ca khúc này sẽ dễ nghiện.

Nhận lời làm việc với một tên tuổi lớn như Sơn Tùng M-TP, bạn có gặp áp lực nào không?

Tôi cảm thấy rất áp lực. Áp lực ở đây không phải vì làm việc với Sơn Tùng, mà vì tôi đặt ra cho bản thân mình. Tôi luôn muốn biết công chúng sẽ đón nhận sản phẩm này như thế nào sau khi nó được ra mắt. 

Thật sự tôi thấy Sơn Tùng M-TP là một người cộng sự rất tốt. Trong quá trình làm việc, chúng tôi không bị bất đồng, trái ngược với nhau nhiều. 

Làm việc với Sơn Tùng M-TP thì tên tuổi và đẳng cấp của bạn sẽ được cộng hưởng tốt hơn. Bạn nghĩ như thế nào về điều này?

Có thể với nhiều người thì sẽ nghĩ vậy nhưng riêng tôi, tôi chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm này sẽ ra sao, chứ không đặt nặng là mình đang làm việc với Sơn Tùng để tạo áp lực. Tôi muốn tập trung làm ra một bản phối hay nhất, còn vấn đề tên tuổi, vị trí của tôi như thế nào thì sau này khán giả sẽ là đánh giá qua chất lượng sản phẩm.

Sau khi hợp tác với Sơn Tùng, bạn có định hướng gì cho con đường âm nhạc của mình trong tương lai?

Ngay từ đầu, tôi đã muốn trở thành một nhà sản xuất kiêm cả DJ. Tôi vừa muốn có thể chơi được các sản phẩm của mình trước công chúng, vừa có thể hợp tác với các nghệ sĩ khác để thực hiện hoà âm phối khí cho ca khúc của họ. 

o1-15260719691011970512552.jpg

Khi chương trình "The Remix - Hoà âm ánh sáng" phát sóng được coi là giai đoạn EDM thịnh hành hơn ở Việt Nam. Bạn có thấy đây là một tín hiệu tốt cho con đường mình đã lựa chọn không?

Tôi nghĩ đây là một tín hiệu đáng mừng. Nhờ có những gameshow truyền hình như The Remix, khán giả sẽ hiểu được làm một sản phẩm âm nhạc bao gồm những công đoạn nào. Kể từ đấy, người ta sẽ có một định nghĩa rõ hơn về producer. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chỉ ở mức tổng quan thôi. Vì để cho ra đời một sản phẩm âm nhạc chỉn chu và để người ta nhận ra màu sắc đặc trưng đó là của producer nào, thì thực sự các công đoạn hòa âm, phối khí có rất nhiều khâu phức tạp và phải trau dồi rất nhiều. 

Vài năm trước, EDM phát triển khá mạnh nhưng bẵng đi một thời gian, nó bị chùn xuống bởi vì thị hiếu chung của khán giả đang nghiêng về ballad. Bạn suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Tôi nghĩ ở thị trường Việt Nam, Pop-ballad trước giờ luôn ở đó và nó sẽ mãi mãi ở đó. Còn lúc này, nhạc điện tử đã chuyển sang một giai đoạn khác. Với tôi, mọi thể loại nhạc luôn ở đó, chỉ là càng ngày nó càng được nâng cấp lên hay bão hoà đi mà thôi. Thời gian sẽ trả lời cho điều ấy.

Tại thị trường nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc hay US-Uk...những ca khúc hot đang là Hip-hop, RnB. Khi nhìn vào top 100 của Billboard hay Spotify đều là thể loại âm nhạc đó. 

Còn ở Việt Nam, chúng ta cần thêm nhiều sản phẩm chất lượng để làm một bước đệm tốt cho dòng nhạc mới này đi lên. Bản thân người nghệ sĩ cũng cần cập nhật mỗi ngày để có thể đem đến những điều mới hơn, sáng tạo hơn trong tương lai.

Cảm ơn những chia sẻ của Producer Onionn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022