NSƯT Phương Nga Sao Mai là một trong những nghệ sĩ giọng nữ cao hàng đầu của dòng thính phòng opera cùng thế hệ với các nghệ sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Lan Anh… Sau khi giành giải Nhất Sao Mai mùa đầu tiên (năm 2001) với bài hát Bóng cây Kơ-nia của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, lời thơ Ngọc Anh. NSƯT Phương Nga Sao Mai đã phát hành nhiều album ca nhạc như Bóng cây Kơ-nia năm 2004, Ơi cuộc sống mến thương phát hành năm 2012, Hoa và nhạc phát hành năm 2014, Tiếng hát giữa rừng Pác Bó phát hành năm 2021. Cô cũng có nhiều MV được phát hành trên kênh YouTube Phương Nga Sao Mai.

0547907f3d50990ec041.jpg

Trong đợt trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT năm 2024 diễn ra vào tháng 3/2024, chị đã vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT. Sau cột mốc đáng nhớ này của sự nghiệp, NSƯT Phương Nga Sao Mai đã dành tặng người mẹ thân yêu món quà đặc biệt, bởi cô yêu mẹ rất nhiều, muốn chia sẻ niềm vui về dấu mốc tự hào trong sự nghiệp với mẹ.

NSƯT Phương Nga Sao Mai tâm sự: “Mẹ tôi cũng giống như nhiều người phụ nữ Việt Nam khác luôn hết lòng vì chồng vì con, cả một đời hi sinh cho chồng cho con nhưng họ lại chẳng mấy khi nói về điều đó. Nếu bố tôi luôn nói yêu tôi, tự hào về tôi thế nào thì mẹ tôi lại không như vậy. Khi tôi đạt được thành công hay được nhận những mỹ từ từ mọi người xung quanh, mẹ tôi chỉ tủm tỉm cười. Mẹ chưa bao giờ nói tự hào về con gái, chưa bao giờ nói yêu con nhưng mọi hành động đều toát lên tình yêu, sự quan tâm, yêu mến dành cho con”.

c0d4ce62624dc6139f5c.jpg
NSƯT Phương Nga và mẹ

Vì vậy mà nghệ sĩ Phương Nga muốn sản phẩm âm nhạc đầu tiên chị ra mắt sau khi nhận danh hiệu NSƯT là món quà dành cho mẹ và ca khúc “Lòng mẹ” đã được lựa chọn. MV “Lòng mẹ” là lời tri ân cô gửi mẹ của mình và cả những người mẹ tuyệt vời khác trên mọi miền đất nước Việt Nam. Những người mẹ ấy đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong hành trình lịch sự vẻ vang của dân tộc Việt Nam.

Ca khúc “Lòng mẹ” được nghệ sĩ Phương Nga thể hiện theo phong cách Acoustic, hát theo lối tự sự trên nền guitar, saxophone của Tùng S.A.X. Vì vậy mà  “Lòng mẹ” qua giọng hát của NSƯT Phương Nga Sao Mai mang đến cảm giác vừa lạ vừa quen cho người nghe, trong sáng nhưng lại đong đầy yêu thương, cao vút nhưng vẫn tràn đầy tình cảm.

 

“Với món quà tặng mẹ, tôi đã làm việc với những nghệ sĩ tài năng để món quà ấy trở nên tuyệt vời nhất có thể. Đó không chỉ là món quà dành tặng mẹ của mình, mà còn là lời tri ân đến những bà mẹ tuyệt vời trên mọi miền Tổ quốc và cũng là một sản phẩm âm nhạc dành cho khán giả. Vì vậy, tôi không cho phép bản thân dễ dãi”, cô nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022