Nhân kỷ niệm 65 thành lập, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật biểu diễn miễn phí từ ngày 21 đến 24-11 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội).

Tối qua (ngày 22/11), đêm nhạc có tựa đề "Những cánh chim không mỏi" đã diễn ra đầy xúc động với sự trở lại, quy tụ của nhiều thế hệ nghệ sĩ của Nhà hát như: NSND Trần Hiếu, NSND Quang Thọ, NSND Trung Đức, NSND Thu Hiền, NSND Thái Bảo, NSƯT Quang Huy, NSƯT Đức Long cùng diva Hồng Nhung, ca sĩ trẻ Hoàng Quyên - Á quân Vienam Idol 2012… Các nghệ sĩ sẽ thể hiện những ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình.

fullsizerender-1479863772964.jpg
Nghệ sĩ Tố Uyên xuất hiện duyên dáng trong chiếc xích đu lãng mạn được thả từ từ xuống sân khấu.

Đêm nhạc mở đầu với ca khúc "Đất nước lời ru" qua phần thể hiện của NSƯT Tố Uyên và tập thể nghệ sĩ. Nữ nghệ sĩ xuất hiện duyên dáng trong chiếc xích đu lãng mạn được thả từ từ xuống sân khấu. Tiết mục được dàn dựng, biên đạo ấn tượng hòa quyện cùng lời ca mang âm hưởng tự hào đã mở màn ấn tượng đêm diễn.

Nói về cảm xúc trong ngày trở lại ngôi nhà xưa, NSND Trung Đức chia sẻ cùng PV Dân trí: “Tôi rất vui khi chương trình mời rất nhiều thế hệ nghệ sĩ gắn bó với bước đường 65 năm thành lập và phát triển của Nhà hát. Niềm hứng khởi được gặp lại bạn bè xa gần, thế hệ trước, sau, các cháu, các em, tôi muốn gửi gắm qua ca khúc song ca và đơn ca. Mong rằng, qua bài hát, khán giả sẽ nhớ lại một Trung Đức của một thời cách đây mấy chục năm”.

img-2551-1479863658750.JPG
NSND Trung Đức cùng NSND Thu Hiền song ca "Gửi em ở cuối sông Hồng".

NSND Trung Đức đã thể hiện đơn ca “Cung đàn mùa xuân” trước khi song ca “Gửi em ở cuối sông Hồng” cùng NSND Thu Hiền. Cũng trên sân khấu này, cặp song ca Trung Đức - Thu Hiền đã trở thành biểu tượng vàng của những đôi song ca hát nhạc đỏ. Giọng hát hoà quyện vào nhau, nâng nhau lên, dạt dào tình cảm khiến bao thế hệ người Việt yêu mến.

img-2547-1479863658882.JPG

Vẫn với chất giọng lan tỏa dạt dào cảm xúc, NSND Thu Hiền rưng rưng cảm xúc. Nghệ sĩ run run nói: “Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam là nơi Thu Hiền đã trưởng thành và lớn lên ở đây nên hôm nay tôi rất xúc động và lo quá”.

Tiếp nối chương trình, rất nhiều những tiếng vỗ tay của khán giả ở dưới liền vang lên chào đón sự xuất hiện của NSND Trần Hiếu. Và người nghệ sĩ kì cựu đã đem đến không khí đầy vui tươi, phấn chấn cho khán giả với tiết mục “Tôi là Lê Anh nuôi”.

img-2566-1479863658715.JPG
NSND Trần Hiếu mang đến ca khúc vui tươi "Tôi là Lê Anh nuôi".

NSƯT Quang Huy từng được gọi bằng cái tên hoàng tử nhạc nhẹ nhưng giờ đây ông lùi về phía sau để chuyên tâm vào công tác giảng dạy, tự nhận mình là “Người lái đò tốt bụng”. Trước khi thể hiện tiết mục “Dương cầm thu không em”, NSƯT Quang Huy gửi gắm tới khán giả: "Người phụ nữ quan trọng biết nhường nào với những người đàn ông. Chúng ta phải yêu thương và giữ chặt những người phụ nữ, đừng để họ rời khỏi vòng tay của chúng ta".

“Hà Nội không em, cây sấu già đổ lá, tình ta vừa chạm thu, đã thấy mùa đông sang…”, ca khúc “Dương cầm thu không em” khắc khoải nhớ mong qua tiếng hát NSƯT Quang Huy.

img-2568-1479863658780.JPG
Nghệ sĩ Thái Bảo với chiếc đàn guitar quen thuộc.

NSND Thái Bảo thể hiện nhạc phẩm “Thời hoa đỏ” với phong cách quen thuộc là vừa hát vừa đệm đàn guitar. Nữ nghệ sĩ hải ngoại Lệ Quyên xúc động nói: “Cảm ơn nhà hát đã tạo điều kiện, cảm ơn khán giả đến đây nghe Quyên hát dù giọng hát đã phôi pha đi nhiều”.

img-2577-1479863658809.JPG
Ca sĩ trẻ Hoàng Quyên - Á quân Vienam Idol 2012.

Ca sĩ trẻ Hoàng Quyên - Á quân Vienam Idol 2012 Hoàng Quyên cũng có những năm tháng gắn bó với Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Chia sẻ kỉ niệm năm xưa, Hoàng Quyên nói: “Cũng chính trên sân khấu này, năm 15 tuổi, Hoàng Quyên lên sân khấu rất hồn nhiên, ở dưới các cô các chú động viên, ủng hộ Quyên. Đó chính là bước đệm giúp Hoàng Quyên tự tin trên bước đường nghệ thuật sau này”.

img-2581-1479863658919.JPG
img-2590-1479863658957.JPG
Diva Hồng Nhung bất ngờ xuất hiện cuối chương trình, hòa giọng "Hà Nội mùa thu" cùng các nghệ sĩ.

Đêm diễn khép lại bằng ca khúc “Hà Nội mùa thu” với sự xuất hiện bất ngờ của diva Hồng Nhung cùng tất cả các nghệ sĩ trong đêm diễn. Sự nhiệt huyết, giọng ca nội lực, lắng sâu cảm xúc của các nghệ sĩ đã níu chân khán giả ngồi kín sân khấu đến phút cuối cùng. Rất nhiều khán giả cũng ở lại đến khuya để chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ.

Phương Nhung

Tag :, , , , , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022