Ở ngành công nghiệp khắc nghiệt như Kpop, các nhóm nhạc không xuất phát từ công ty lớn dễ dàng đối mặt với nguy cơ disband. Có hàng trăm nhóm nhạc giải thể mà thậm chí còn không có nổi một ca khúc được khán giả nhớ đến.

Tuy nhiên cũng có số ít các nhóm may mắn khi bất ngờ có bản hit không chỉ cứu họ khỏi bờ vực tan rã mà còn vươn tầm lên hàng sao hạng A. 

1. Bar Bar Bar - Crayon Pop

Trước khi phát hành Bar Bar Bar gây sốt vào mùa hè năm 2013, Crayon Pop ít được biết đến và thậm chí còn phải biểu diễn trên đường phố để thu hút sự chú ý. Với tình trạng như vậy, nhóm rất có thể sẽ phải tan rã chỉ trong ít lâu. 

Tuy nhiên, Bar Bar Bar với lời nhạc dễ nhớ, trang phục và vũ điệu bắt mắt đã đưa Crayon Pop nổi tiếng ở Hàn Quốc, nhóm còn được mời tham gia giải thưởng danh giá MAMA năm đó. 

crayon-pop.jpg

2. Up & Down - EXID

Không hẳn là Up & Down mà chính Hani mới là người thực sự "cứu" EXID khỏi tan rã. Fancam nổi tiếng quay Hani nhảy Up & Down đã giúp bài hát nổi tiếng trở lại sau nhiều tháng phát hành. 

exid-hani-fancam.png

Kể từ đó, EXID được mời trở lại diễn trên nhiều chương trình âm nhạc, tạp kỹ để quảng cáo bài hát. Những bài hát sau này của nhóm cũng gây chú ý nhiều hơn, giúp các thành viên không còn chịu cảnh làm việc không lương như trước. 

exid.jpg

3. Be Mine - INFINITE

INFINITE vốn đã có ý định tan rã vào năm 2011. Công ty quản lý Woolim Entertainment thời điểm đó gần như đã sắp phá sản và CEO của họ quyết định chơi 'tất tay' khi bán nhà để INFINITE sản xuất album cuối cùng - Over the Top

May mắn thay, ca khúc chủ đề của album, Be Mine, cuối cùng đã đưa nhóm thành công rực rỡ, và INFINITE trở thành một trong những nhóm Kpop gen 2 hàng đầu. 

infinite.png

4. I Need U - BTS

BTS luôn là cái tên được nhắc đến mỗi khi nói về những nhóm "vượt khó" của Kpop. Nhóm nhạc hàng đầu thế giới hiện tại từng có kế hoạch tan rã nếu I Need U không được đón nhận nồng nhiệt. Các ca khúc trước đó của BTS không thành công và công ty quản lý Big Hit Music thì rất khó khăn. 

Ngoài kỳ vọng, I Need U  đưa danh tiếng của BTS không chỉ tăng vọt ở Hàn Quốc mà còn khắp châu Á. 

bts-i-need-u.jpg

5. Chase Me - Dreamcatcher

Nhiều người biết Chase Me là bài hát debut của Dreamcatcher, nhưng có thể họ không biết rằng các thành viên Dreamcatcher từng ở trong một nhóm với cái tên hoàn toàn khác - MINX. 

Concept của MINX lúc đó không quá nổi bật, khiến công ty quản lý quyết định đổi tên và đổi cả hướng đi cho Dreamcatcher. Sự thay đổi táo bạo này giúp Dreamcatcher nổi tiếng và duy trì hoạt động cho đến tận ngày nay. 

dreamcatcher.png

6. Secret Garden - Oh My Girl

Oh My Girl là một nhóm nhạc không hoàn toàn vô danh, nhưng cũng từng phải vật lộn để tồn tại trong Kpop. Chính Seunghee đã nói rằng trước khi phát hành Secret Garden vào năm 2018, nhóm đã đứng trên bờ vực tan rã và sẽ không thể tồn tại nếu bài hát không thành công, đặc biệt là sau khi JinE rời đi và Coloring Book không đạt kỳ vọng.

oh-my-girl.jpg

Secret Garden không chỉ làm tốt mà còn đem lại chiến thắng show âm nhạc đầu tiên cho Oh My Girl. 

hacker-tin-hen-ho-jennie-v-1.png?width=150Nhạc
Loạt idol Kpop cũng không thoát được hacker tung ảnh V và Jennie

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022