Công ty quản lý của (G)I-DLE, Cube Entertainment, gửi lời xin lỗi đến các bên liên quan vì đã sử dụng logo không đúng mục đích sau khi đối mặt với nhiều chỉ trích về trang phục diễn, theo Koreatimes.

"Chúng tôi đã liên hệ với Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc để xin lỗi và đang tích cực hợp tác để ngăn chặn sự tái diễn, đồng thời thực hiện các biện pháp tiếp theo", công ty cho biết. "Chúng tôi chân thành xin lỗi đến các bên liên quan vì sự việc".

Tranh cãi nổ ra hôm 19/7 khi (G)I-DLE biểu diễn ca khúc mới Klaxon trên Music Bank. Trên sân khấu, các thành viên đã mặc trang phục có in biểu tượng của Hội Chữ thập đỏ, dẫn đến chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng.

gidle-1.jpeggidle-2.jpegNhóm (G)I-DLE (trái) và các thành viên của Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc đóng gói các bộ dụng cụ cứu trợ thiên tai để chuyển đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận mưa lớn tại chi nhánh Gyeonggi ngày 15/7. Ảnh: Yonhap.

Theo Điều 25 của Luật Chữ thập đỏ Hàn Quốc, việc sử dụng biểu tượng Chữ thập đỏ bị nghiêm cấm đối với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào không phải là Hội Chữ thập đỏ hoặc chưa được cơ quan y tế quân đội, Hội Chữ thập đỏ chấp thuận.

Những người vi phạm có thể phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 5-10 triệu won (3.600 -7.200 USD).

Đây không phải là lần đầu nhóm nhạc thần tượng Kpop gây tranh cãi vì trang phục không phù hợp.

Tháng 10/2020, Jennie (BlackPink) bị lên án vì ăn mặc giống y tá trong video ca nhạc Lovesick Girls. Bộ trang phục bị chỉ trích phản cảm vì bóp méo hình tượng nữ ý tá và xúc phạm đến những người trong ngành.

MV "Lovesick Girls" của BlackPink có cảnh Jennie mặc trang phục y tá gây tranh cãi. Cảnh này đã bị xóa sau khi nhóm bị chỉ trích. Ảnh: Chụp từ YouTube.

Công đoàn Sức khỏe và Y tế Hàn Quốc phản đối cách miêu tả này, cho biết trang mũ trùm đầu, váy ngắn bó sát, giày cao gót hoàn toàn khác với hình ảnh y tá đời thực. Sự biến tấu trang phục quá đà, tình dục hóa hình ảnh nữ y tá gây tác động tiêu cực.

Nhiều thần tượng từng mắc phải sai lầm này, như nhóm nhạc nữ A.I.N trong MV đầu tay Candy Girl. Nhóm nhận “gạch đá” vì hóa thân thành y tá trong trang phục váy ngắn bó, áo xẻ ngực. Nhóm Mamamoo, SNSD vướng vào tranh cãi tương tự trong MV Mr.Mr.

Tháng 3/2016, Tzuyu (thành viên Twice) - khi đó 17 tuổi - diện áo phông có dòng chữ khiếm nhã trên chương trình ca nhạc. Công ty quản lý của cô, JYP Entertainment, thừa nhận sai lầm khi không kiểm tra kỹ trang phục và xin lỗi, hứa hẹn “thận trọng hơn để tránh những sai lầm tương tự".

ava.jpg?width=150Nhạc
Nữ ca sĩ bất ngờ xin lỗi Jung Kook (BTS) vì sự cố từ tận 1 năm trước

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022