Chương trình mang tên Bond Live In Vietnam, giới thiệu hơn 20 bản nhạc làm nên tên tuổi nhóm, trong đó có Victory, Viva, Wintersun, Samba. Ban tổ chức mất nhiều tháng chuẩn bị các thiết bị âm thanh, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu của Bond. Sau đêm diễn, bốn cô gái sẽ dành vài tiếng đồng hồ quay một MV giới thiệu vẻ đẹp Hà Nội.

Show thuộc khuôn khổ dự án âm nhạc quốc tế do báo Nhân Dân khởi xướng, tổ chức thường niên. Toàn bộ tiền bán vé được gây quỹ ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão Yagi.

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình - cho biết Good Morning Việt Nam là dự án dài hơi, nhằm lan tỏa nét đẹp giao lưu văn hóa của nghệ sĩ trong và ngoài nước, song hành mục đích thiện nguyện. Năm ngoái, ban tổ chức đứng sau show Kenny G ở Hà Nội.

bond-1726108336-1520-1726108551.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5j_ii725XdkYhOlkZjyrqw

Nhóm nhạc Bond. Ảnh: Bondquartet

Bond đến Việt Nam lần đầu tháng 10/2015, trong lễ hội âm nhạc Gió Mùa Monsoon Music Festival. Nhóm trở lại lần thứ hai nửa năm sau, trong đêm nhạc kết hợp nhiều nghệ sĩ Việt ở Hà Nội.

Họ được mệnh danh "Spice Girls của dòng nhạc cổ điển", bán bốn triệu bản thu âm cũng như giành được 20 đĩa vàng (chứng nhận doanh số đĩa thu âm của Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Mỹ RIAA) ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nhóm tứ tấu ra đời vào những năm 1990, dựa trên ý tưởng của hai chuyên gia Mike Batt và Mel Bush. Họ muốn xây dựng một ban nhạc với bốn nghệ sĩ xinh đẹp, tài năng, trình diễn âm nhạc cổ điển giao thoa theo phong cách hiện đại, mới mẻ. Các bản nhạc của nhóm lồng ghép, đan xen nhiều chất liệu khác nhau, từ cổ điển, Latin, dân gian đến Jazz, Rock, Pop, Electro. Nhiều đoạn nhạc của Bond, nhất là bài Victory, thường xuyên được sử dụng ở các lễ kỷ niệm, trao giải, trên toàn thế giới.

nhom-nhac-bond-dien-victory-1726108314.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=I8Uv5uVDZZW0BN3D6ilfRg
Nhóm nhạc Bond diễn Victory

Bond chơi bài "Victory" ở Royal Albert Hall năm 2001. Video: Bond

Các thành viên của Bond đều từng là sinh viên ưu tú trong các trường nghệ thuật danh tiếng của Anh và Australia. Tania - nghệ sĩ violin chính - nhận nhiều giải thưởng hàn lâm về âm nhạc và đang trình diễn cho các dàn hợp xướng nổi danh của London, Sydney. Eos - violin thứ - vừa chơi nhạc vừa sáng tác nhiều thể loại. Cô là người làm nhạc cho series phim Sherlock và hướng dẫn diễn viên Benedict Cumberbatch chơi violin. Cô gái mang dòng máu châu Á chơi cello có tên Gay-yee, là người đồng sáng lập nhóm. Thành viên cuối cùng là Haylie, chơi violin.

Cả bốn thành viên của Bond đều từng hoặc đang cộng tác với các nghệ sĩ nổi tiếng như Paul McCartney, Sting, Bryan Adams, Spice Girls hay Leona Lewis.

24 năm hoạt động nghệ thuật, Bond để lại nhiều dấu ấn qua nhiều chuyến lưu diễn. Họ chơi đàn ở nhiều địa danh nổi tiếng như trước Kim tự tháp Giza, phố Wall, quảng trường Thời đại ở New York hay nhà hát Royal Albert Hall ở London. Ban nhạc được mời biểu diễn ca khúc I Am the Walrus tại lễ bế mạc Olympic ở London 2012.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022