nhat-tinh-anh-khanh-ngoc-lam-moi-vang-trang-khoc-1688781003.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9mOBEr-rMPNlwy8z9kEGng
Nhật Tinh Anh, Khánh Ngọc làm mới 'Vầng trăng khóc'

MV "Vầng trăng khóc" - Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc phát sáng 8/7. Video: YouTube Nhật Tinh Anh

Sáng tác của Nguyễn Văn Chung do nhạc sĩ Minh Khang hòa âm, từng góp phần giúp đôi ca sĩ được yêu thích những năm 2000. Sau 18 năm, Nhật Tinh Anh cùng nhạc sĩ Nguyễn Nam Minh Thụy quyết định tạo bản phối mới nhẹ nhàng hơn so với bản gốc. Anh cũng đầu tư phần hình ảnh kỹ lưỡng. Nhật Tinh Anh dựng sân khấu, cùng Khánh Ngọc hát giữa vườn cây.

Trên YouTube, nhiều khán giả thích thú khi được nghe lại ca khúc song ca đình đám một thời. Khán giả Phương Vy bình luận: "Giọng hát của hai ca sĩ đưa tôi trở về những năm tháng trên giảng đường đại học, đón chờ ca khúc của họ phát trên tivi rồi chép vào sổ. Tôi mê nhạc phẩm này đến nỗi nhịn ăn dành tiền mua CD. 18 năm rồi nhưng kỷ niệm gắn liền với bài hát vẫn in đậm trong tim tôi".

Khánh Ngọc và Nhật Tinh Anh cho biết khi thể hiện lại Vầng trăng khóc, cảm xúc trong họ vẫn không thay đổi. Tuy nhiên cách hát của cả hai nghiêng về chất tự sự và nồng nàn hơn của người từng trải trong cuộc sống. Ngày xưa họ thể hiện ca khúc với tâm trạng của chàng trai, cô gái còn bồng bột trong tình yêu.

mv-vang-trang-khoc-nam-2004-1688784977.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7vWCpwXUag3md9-wb4CVJw
MV "Vầng trăng khóc" năm 2004.

MV "Vầng trăng khóc" phát hành năm 2004. Video: YouTube GMC Nhạc Xanh

Cách đây 18 năm, cả hai cùng về làm ca sĩ độc quyền cho một công ty, được sắp xếp kết hợp trong ca khúc Vầng trăng khóc. Lần đầu gặp nữ ca sĩ, anh ấn tượng về một cô gái có vẻ đẹp khác lạ, cá tính mạnh, mặc quần short, giọng nói sang sảng. Cả hai không ngờ song ca ăn ý, tạo nên cú hit trong làng nhạc Việt. Họ được mời lưu diễn khắp các tỉnh thành trong nước cũng như ở nước ngoài như Australia, Mỹ, Canada. Khánh Ngọc nói hạnh phúc khi mỗi lần đứng trên sân khấu đều được khán giả yêu cầu thể hiện sáng tác này.

Nhật Tinh Anh định cư ở Mỹ năm 2011, đi về giữa hai nước để hoạt động ca hát. Ca sĩ tên thật là Nguyễn Quốc Phương, sinh năm 1979, được biết đến khi tham gia nhóm nhạc 1088 cùng Ưng Hoàng Phúc, Vân Quang Long. Anh từng ra các album: Tình vẫn chưa yên, Giấc mộng tan, Khi tình đã xa, Tình anh vẫn như thế.

Khánh Ngọc là quán quân cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2004. Cô cũng đoạt giải thưởng "Ca sĩ trẻ được yêu thích nhất" của Làn Sóng Xanh 2005. Ca sĩ được yêu thích với ca khúc Mộng thủy tinh (Nguyễn Văn Chung). Năm 2011, cô kết hôn và ly hôn chồng sau ba năm chung sống. Hiện Khánh Ngọc làm mẹ đơn thân, nuôi con trai (11 tuổi).

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022