Theo đó, nam nhạc sĩ sẽ không sử dụng nghệ danh "Tú Dưa" gắn bó hơn 20 năm qua, từ nay anh muốn mọi người biết đến với cái tên "Mars Anh Tú".

Nam nhạc sĩ tâm sự: "Hơn 10 năm qua, Tú đã làm việc với nhiều nghệ sĩ có chung tâm huyết và cùng nâng tầm nhau lên. Không ít ca khúc may mắn được khán giả gọi là hit. Thật sự Tú cũng tạm hài lòng và thấy có đôi chút tự hào mỗi khi nghĩ lại. Giờ đây, khi thấy việc mình đóng góp trong vai trò người đứng sau các nghệ sĩ, người làm sản xuất, cũng đã hoàn thành, Tú suy nghĩ, chợt muốn làm một điều gì đó dành cho riêng mình".

photo-2-16686942164591527457322.jpeg

Nhạc sĩ Tú Dưa quyết tâm thay đổi mình một cách mạnh mẽ để thích ứng với con đường sắp tới.

Anh tâm sự vẫn còn yêu hát và luôn nung nấu một ngày nào đó sẽ quay trở lại với vai trò ca sĩ. Tuy nhiên anh luôn nghĩ phải có điều gì đó mới mẻ hơn để dành đến khán giả yêu quý của mình. Chính vì vậy nam nhạc sĩ quyết định sẽ đổi nghệ danh để bắt đầu với con đường ca hát.

"Khi đặt nghệ danh mới này Tú cũng đã suy nghĩ rất nhiều. Biết là rất khó để thay đổi một thói quen, rất khó để chính mình tiếp nhận cái tên mới và với những người đã yêu Tú, cái tên cũ đã quen thuộc trong hơn 20 năm qua rồi nhưng Tú hy vọng và ao ước mình cũng sẽ có thêm thật nhiều những khán giả mới ở phía trước và chắc chắn giá trị âm nhạc cũ sẽ vẫn nguyên vẹn. Ý nghĩa của nghệ danh mới này vẫn gần gũi với Tú thôi vì tên Tú theo Hán Nôm là vì sao lấp lánh, tinh tú trên trời cao và Tú là người mệnh Hoả nên Tú tìm nghệ danh đặt làm sao phải thật sự liên quan đến mình và thế là tên Mars - Sao Hỏa cũng là biểu tượng cho sự mạnh mẽ đã xuất hiện" , anh giải thích.

Quyết định đổi nghệ danh của Tú Dưa nhận được sự đồng tình, ủng hộ của tất cả mọi người. Nghệ danh mới cũng chính là tiền đề để nam nghệ sĩ trở lại mạnh mẽ hơn trong âm nhạc, đặc biệt ở vai trò ca sĩ.

photo-1-16686942142781932175118.jpeg

Cái tên Tú Dưa gắn với nam nhạc sĩ hơn 20 năm khi là thành viên của "Quả dưa hấu".

Thành lập năm 1998, Quả dưa hấu là nhóm nhạc nam đầu tiên trong lịch sử của Việt Nam. Cả 4 thành viên Bằng Kiều, Tuấn Hưng , Anh Tú, Tường Văn đều là những anh chàng có khả năng chuyên môn và giọng hát được đào tạo chuyên nghiệp. Ca khúc hit Mặt trời dịu êm của nhóm gần như trở ca khúc được yêu thích khắp miền Bắc lúc đó. Nhóm tan rã vào năm 2000 vì các thành viên đều có ý định tách ra hoạt động solo.

Sau khi nhóm nhạc tan rã, mỗi người có một hướng đi riêng, riêng Anh Tú phát triển thành công ở vai trò nhạc sĩ với nhiều ca khúc hit và nghệ danh Tú Dưa tồn tại cho đến tận bây giờ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022