Nguyễn Hữu Vượng là nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng trong thị trường âm nhạc Việt Nam. Không chỉ đừng sau thành công của nhiều chương trình đình đám, anh cũng là nhà sản xuất cho nhiều sản phẩm âm nhạc của những nghệ sĩ nổi tiếng như Hồng Nhung, Thu Phương, Khánh Linh, Nguyên Hà...

Xin chào nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng, có ý kiến đánh giá anh là người đứng sau thành công của nhiều nghệ sĩ, anh nghĩ sao về điều này?

- Nghe rất vui! Nhưng tôi không dám nhận như vậy. Một nghệ sĩ thành công còn có rất nhiều yếu tố, ngoài âm nhạc họ cần truyền thông, hình ảnh, mọi thứ đều phải chất lượng và đúng con đường, định hướng. Nếu nói tôi đứng sau thành công về âm nhạc thì có lẽ sẽ đúng hơn.

tc191023msthuylinh12h2780-171625696927865388665.jpg

Anh đã làm việc với rất nhiều nghệ sĩ lớn, không biết cái tên nào khiến anh cảm thấy ấn tượng nhất?

- Tôi hợp tác với nhiều nghệ sĩ, mỗi người một màu sắc khác nhau, phong cách âm nhạc khác nhau, thật khó để nói ấn tượng với ai nhất. Nhưng Tùng Dương và Hà Anh Tuấn là hai ca sĩ tôi từng làm việc nhiều nhất. Họ có cá tính âm nhạc rõ ràng, và cả hai đều để lại nhiều ấn tượng đối với tôi từ cách họ nghiêm túc với nghề, cách họ chọn hướng đi, cách sáng tạo.

Nếu được chọn một sản phẩm âm nhạc ấn tượng nhất số những "đứa con tinh thần" của mình, anh sẽ chọn tác phẩm nào?

- Tôi làm âm nhạc nhiều thể loại, phong cách âm nhạc khác nhau trong, mỗi sản phẩm âm nhạc hay Live concert tôi đều có những cách làm khác nhau. Nên rất khó để chọn ra một sản phẩm âm nhạc hay chương trình mà bản thân ấn tượng nhất. Nếu vào trường hợp phải chọn thì có lẽ tôi sẽ chọn Human - Tùng Dương và Chân trời rực rỡ - Hà Anh Tuấn.

Tôi đặt rất nhiều sự sáng tạo vào Human của Tùng Dương. Đây gần như là sự đi đầu ở Việt Nam về dòng nhạc Industrial Rock. Tính chất của dòng nhạc này được thể hiện ở toàn album và chuyển thể ý tưởng ra concept sân khấu.

Còn đối với Chân trời rực rỡ của Hà Anh Tuấn, đó là dịp tôi được làm việc với một nghệ sĩ quốc tế, có thể coi đó là một tượng đài - nghệ sĩ Kitaro. Thông qua concert này, chúng tôi đã truyền tải được tinh thần tự hào dân tộc. Đó đều hai trong số những sản phẩm, chương trình mà tôi dành nhiều tâm huyết.

17-1-1716256969306712030514.jpg

Sau nhiều năm làm việc ở lĩnh vực này, anh cho rằng công thức thành công của mình là gì?

- Ngoài năng lực chuyên môn thì tôi luôn đặt lên hàng đầu tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết với nghề. Nếu không có nhiệt huyết thì sẽ không thể làm một công việc đòi hỏi sự sáng tạo. Bên cạnh đó thì tính kỷ luật trong công việc, sắp xếp thời gian biểu phù hợp khiến tôi không bị chạy theo công việc, điều này giúp tôi có nhiều năng lượng để làm việc, từ đó đưa ra những sản phẩm âm nhạc sáng tạo.

Vậy còn màu sắc riêng của Nguyễn Hữu Vượng trong các sản phẩm nhạc?

- Lâu nay, tôi không đi tìm màu sắc cá nhân mà chỉ có những người khán giả, người đánh giá, đón nhận sản phẩm nhận xét về tôi thôi. Mỗi sản phẩm làm ra là một quá trình sáng tạo độc lập, mỗi cái mang một tính chất và màu sắc riêng. Vậy nên mình cứ làm, cứ sáng tạo, rồi sẽ tự vỡ ra đâu là màu sắc, là điểm riêng, mà công chúng sẽ là người cảm nhận rõ nhất.

12-1716256969398201381864.jpg

Anh có thể chia sẻ về những dự định sắp tới?

- Trong năm nay tôi sẽ hợp tác với một vài nghệ sĩ mới. Tôi cũng có dự định sẽ hợp tác với các ca sĩ trẻ, nâng đỡ họ và giúp họ tìm ra màu sắc âm nhạc của chính mình. Bên cạnh đó tôi vẫn tiếp tục làm việc với các ca sĩ lâu nay tôi vẫn hợp tác. Dự án sắp tới đây là Sketch A Rose của Hà Anh Tuấn cũng là một dự án âm nhạc đặc biệt. Chúng tôi sẽ mang âm nhạc của Hà Anh Tuấn ra nước ngoài, cụ thể là Singapore và Australia. Đây là một dự án âm nhạc chúng tôi dành nhiều tâm huyết. Tôi sẽ đưa vào show những làn điệu dân gian để giới thiệu với bạn bè thế giới.

Anh có thể tiết lộ một vài bất ngờ sẽ có trong liveshow của Hà Anh Tuấn?

- Đây là một concept âm nhạc mới, mọi thứ đều sẽ rất mới mẻ với khán giả. Còn về những thông tin cụ thể, tôi xin giữ bí mật đến phút chót để mang đến những bất ngờ cho khán giả.

Xin cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022