Thị phi bủa vây

Những ngày qua, danh tiếng của rapper được đánh giá giỏi nhất BTS, Suga, gần như chạm đáy với bê bối lái xe trong tình trạng say xỉn. Dù đã lên tiếng xin lỗi, nam thần tượng sinh năm 1993 không thể xoa dịu được cơn thịnh nộ của công chúng Hàn Quốc, thậm chí bị chỉ trích dữ dội hơn khi có dấu hiệu nói dối để hạ thấp mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Đáng nói hơn, scandal cũ chưa nguôi, Suga tiếp tục bị đẩy lên đầu sóng ngọn gió với cáo buộc mới.

suga-1.jpgSuga bị tố lơ là nghĩa vụ công dân sau ồn ào say rượu lái xe. Ảnh: Getty Images.

Ngày 13/7, tờ Sports Kyung Hyang đưa tin đã có những khiếu nại tố chủ nhân hit Daechwita không nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ cộng đồng của mình. Suga không phải nhập ngũ như các thành viên khác trong BTS, thay vào đó trở thành nhân viên xã hội.

“Suga chưa bao giờ tham gia lớp học bắt buộc 4 ngày 5 đêm. Anh ta tệ đến mức bị người hướng dẫn mắng thẳng mặt nhưng Suga chỉ gật đầu rồi tiếp tục nhìn vào điện thoại trước khi đi ngủ. Anh ta hành động như thể một kẻ bắt nạt trong lớp học đang cố gắng khẳng định sự thống trị của mình vào đầu năm học”, người chứng kiến sự việc kể lại.

Một lá đơn khiếu nại khác yêu cầu chính quyền địa phương điều tra thời gian làm nhân viên xã hội của Suga và có cách xử phạt nghiêm khắc nếu phát hiện vi phạm. Người viết đơn đánh giá việc nam rapper lái xe say rượu là kết quả của thái độ làm việc tệ hại.

Tin tức nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trong showbiz Hàn Quốc. Nhiều người cảm thấy đây như giọt nước tràn ly đối với Suga, đe doạ chấm dứt sự nghiệp đang trên đà thành công của một thần tượng Kpop nổi tiếng toàn cầu. Không ít cư dân mạng kêu gọi Suga chủ động rút khỏi BTS.

Khán giả bình luận: “Được rồi, hãy đào bới mọi thứ trong quá khứ của anh ta lên. Anh nên rời đi khi chúng tôi còn nói lời tử tế”, “Mặc dù chúng ta cần điều tra những cáo buộc về đạo đức nghề nghiệp của anh ta, nhưng việc anh ta say xỉn khi đi làm vào ngày hôm sau đã cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết”, “Đến lúc này, không phải Suga nên rời khỏi BTS hay sao? Anh ta là vết nhơ của nhóm”,

“Tôi thấy xấu hổ thay anh ta”, “Anh ta thật may mắn khi được là một phần của BTS. Tôi tự hỏi họ thấy gì mà lại để anh ta làm thực tập sinh”, “Thật đáng thất vọng. Anh đã làm tốt khi mặc những bộ quần áo không dành cho bạn. Bây giờ hãy cởi chúng ra và rời đi”…

Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 13/8, nhiều lẵng hoa được gửi đến trụ sở Hybe, công ty quản lý BTS. Mỗi lẵng hoa mang thông điệp riêng nhưng đều có chung mục đích là tẩy chay Suga: “Min Yoongi (tên thật của Suga) rút lui đi! Chúc mừng vì sự sụp đổ của anh”, “Trả tự do cho BTS”, “Đuổi Min Yoongi ra khỏi nhóm. Sự sụp đổ của anh ta sắp xảy ra”, “Rời nhóm đi, Min Yoongi. Anh không thấy có lỗi với các thành viên khác sao?”, “Min Yoongi, hãy rời khỏi nhóm để xin lỗi các thành viên khác”…

suga-2.jpgHàng dài lẵng hoa yêu cầu Suga rời BTS đặt trước cổng trụ sở Hybe.

Đứng sau hành động này là một Army (tên cộng đồng fan BTS) ẩn danh. Người này tuyên bố trên AllKpop không đại diện cho toàn bộ người hâm mộ nhóm nhạc mà chỉ dựa trên nguyện vọng của một số cá nhân.

“Chúng tôi tổ chức cuộc biểu tình này vì không có hành động nào được thực hiện sau khi Hybe, Big Hit Music và Suga đưa ra những tuyên bố sai sự thật”, người giấu tên nhấn mạnh.

Nhóm fan này dường như ám chỉ đến việc Suga khai chỉ uống một cốc bia và loại phương tiện anh sử dụng là ván trượt điện. Tuy nhiên, theo kết quả điều tra, nồng độ cồn trong máu của thành viên BTS là 0,227%, cao gấp 8 lần giới hạn bình thường. Ngoài ra, truyền thông Hàn Quốc đưa tin Suga lái xe tay ga điện, không phải ván trượt điện như trong tuyên bố xin lỗi.

Các Army tổ chức biểu tình cảnh báo mang cả xe tải đến phản đối nếu đại diện công ty không đưa ra tuyên bố bổ sung.

Bê bối nghiêm trọng nhất của BTS

Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2013, BTS vướng phải không ít lùm xùm như nghi vấn gian lận doanh số album, ca khúc bị cấm sóng vì ngôn từ không phù hợp... Tuy nhiên, bê bối say rượu lái xe của Suga được đánh giá là nghiêm trọng nhất.

Những người theo dõi showbiz Hàn Quốc đều biết cùng với ma túy, bạo lực học đường, lái xe sau khi uống bia rượu (DUI) là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến các ngôi sao xứ kim chi "bay màu" nhanh nhất. Trước Suga, nhiều cái tên như nữ diễn viên Kim Sae Ron, Horan (Clazziquai), Lizzy (After School)... đều không thể trở mình vì DUI.

suga-3.jpgBTS đang đối mặt với bê bối nghiêm trọng nhất sự nghiệp.

Chưa kể, cộng đồng mạng Hàn Quốc nổi tiếng khắc nghiệt, yêu cầu đặt ra cho các thần tượng và nghệ sĩ giải trí khác đặc biệt cao. Trước khi bị điều tra, Suga được biết đến là rapper tài năng nhất nhì Kpop, có đời tư trong sạch. Tuy nhiên, tất cả nỗ lực hơn 10 năm qua gần như đổ sông đổ bể chỉ sau một đêm.

Trên mạng xã hội, không ít khán giả quốc tế bênh vực cho Suga. Họ cho rằng nam thần tượng mắc sai lầm và phải chịu trách nhiệm cho sai lầm đó, nhưng nó không tồi tệ đến mức "kết án tử" cho anh. Đối với họ, việc gửi lẵng hoa uy hiếp Suga và công ty quản lý mới là đáng lên án.

“Những người này đã và đang phá huỷ cuộc sống của những người nổi tiếng do một số quyết định tồi tệ mà họ đưa ra. Ai cũng mắc sai lầm nhưng những thần tượng này không được cho cơ hội để sửa sai. Tôi không ngạc nhiên khi khán giả Hàn Quốc yêu cầu anh ấy rời khỏi nhóm vào lúc này”, “Cư dân mạng và báo chí dường như không học được điều gì từ cái chết của Lee Sun Kyun”,

“Tại sao mọi người gọi những kẻ này là Army? Họ hoàn toàn không phải. Họ là những kẻ hy vọng anh ấy rời đi và BTS sụp đổ”, “Là người không phải fan, tôi không ủng hộ việc Suga rời nhóm. Tôi nghĩ đó là phản ứng thái quá của một bộ phận cư dân mạng. Nếu là người văn minh, hãy để anh ấy có cơ hội suy ngẫm và chuộc lỗi như bất kỳ ai cũng có thể làm khi họ phạm sai lầm”,

“Người hâm mộ thực sự sẽ ở lại và ủng hộ anh ấy. Anh ấy đã phạm sai lầm và sẽ có hình phạt dành cho anh ấy, cấm lái xe hoặc phạt tiền. Tuy nhiên, đừng vì thế mà phủ nhận việc anh ấy dành cả tuổi thanh xuân cho người hâm mộ”… là những bình luận phản đối sự quá khích nhắm vào Suga.

Chưa thấy rõ ràng ảnh hưởng của scandal Suga vi phạm DUI đến BTS. Nhóm đang tạm ngừng hoạt động để hầu hết thành viên thực hiện nghĩa vụ quân sự, trừ Jin đã xuất ngũ. Dẫu vậy, thái độ thù địch của khán giả Hàn Quốc dành cho Suga sẽ là bất lợi lớn cho sự trở lại đầy đủ đội hình 7 thành viên của BTS trong tương lai. Nhiều người hâm mộ lo lắng nhóm mất dần vị thế hàng đầu, vốn đã có nguy cơ lung lay do vắng mặt trên thị trường âm nhạc quá lâu.

Ngoài ra, ồn ào mới nhất chắc chắn có tác động đến danh tiếng của Hybe. Nhiều người nhận xét tập đoàn giải trí hàng đầu Kbiz ngày càng mất uy tín khi liên tiếp sự việc không hay xảy ra. Trước Suga, chủ tịch Bang Si Hyuk gây tranh cãi vì xuất hiện ở Mỹ cùng ngôi sao giải trí người lớn Juice Seyeon. Ngoài ra, không thể bỏ qua vụ kiện tụng với Min Hee Jin - cựu CEO của công ty con Ador...

Theo KoreaTimes, sự thất vọng của các cổ đông đối với Hybe ngày càng tăng. Dễ thấy nhất là giá trị cổ phiếu của tập đoàn đã giảm gần một nửa kể từ tháng 6/2023.

suga-4.jpgFan lo lắng bê bối của Suga khiến BTS tái xuất khó khăn sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

suga-2.jpg?width=150Nhạc
Suga (BTS) cúi đầu xin lỗi

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022