Thời gian qua, dân tình được hít no drama Nathan Lee - Cao Thái Sơn. Mâu thuẫn sâu xa trong mối quan hệ này bắt nguồn từ khẩu chiến giữa Nathan Lee với Ngọc Trinh trên mạng. Khi đó,  Cao Thái Sơn có dòng trạng thái "châm ngòi": "Mạng xã hội không phải là nơi trút giận lên ai đó để thể hiện quyền lực của mình bằng những từ ngữ vô giáo dục", khiến Nathan Lee quay sang tấn công Cao Thái Sơn, khẳng định sẽ "chơi đến cùng" nếu bị kiện.

1bia.pngDrama tác quyền giữa Cao Thái Sơn - Nathan Lee 

Mới đây, anh Lee lại gây "bùng nổ" mạng xã hội với tuyên bố chơi lớn: đã mua độc quyền loạt hit của Nguyễn Văn Chung như Con Đường Mưa, Pha Lê Tím, Tình Yêu Trở Lại, Cầu Vồng Sau Mưa... trong 1 năm và tiếp tục "chốt đơn" 2 ca khúc Khắc Việt sáng tác là Yêu Thương Quay Về  Bình Yên Nhé. Đây đều là những bản hit, giúp Cao Thái Sơn có chỗ đứng như hiện tại trên thị trường âm nhạc. 

 

banquyencakhuc1.jpg

 

banquyencakhuc.pngNathan Lee "xúc" dần dần hits đại của Cao Thái Sơn, phải chăng anh đang "nhổ cỏ nhổ tận gốc"?

Dù Cao Thái Sơn lên tiếng cho biết ca sĩ khác hát lại những bản hit của anh là điều rất đáng hoan nghênh. Nguyên văn nam ca sĩ đăng đàn: "Ai hát lại thì mình vỗ tay ủng hộ thôi". Nhưng nhiều người nhận định rằng, việc Nathan Lee chơi lớn "dằn mặt" đàn em bằng cách mua độc quyền những ca khúc "hit" này là hành động "triệt cần câu cơm" của Cao Thái Sơn. 

son.jpg

1cts.jpgCa sĩ Cao Thái Sơn

Đang giữa cơn bão dư luận thì NS Nguyễn Hồng Thuận - người từng hợp tác với Cao Thái Sơn trong nhiều dự án âm nhạc lên tiếng động viên đàn em. Nguyên văn nam nhạc sĩ chia sẻ: "Bạn cầm hơn chục bài của tôi (Anh Sai Rồi, Điều Ngọt Ngào Nhất, Ngàn Lần Khắc Tên Em,...) cũng dư đi diễn show rồi... Vô tư đi Cao Thái Sơn". Ngay lập tức, Cao Thái Sơn vào gửi đến người bạn "yêu" lời cảm ơn, kèm theo loại icon thể hiện tình cảm. 

nht.png

Với chia sẻ này, khán giả đều "mơ hồ" đoán được rằng, Nguyễn Hồng Thuận dù chưa được "ai kia" liên hệ mua tác quyền nhưng đã đánh tiếng Cao Thái Sơn sẽ vẫn được trình diễn những ca khúc ấy trên sân khấu. 

Ngoài ra, khi netizen "đột nhập" vào trang cá nhân hỏi Nguyễn Hồng Thuận: "Nếu anh Nathan Lee mua bao hit của Cao Thái Sơn từng hát thì anh Thuận có bán không?". Ngay sau đó, câu trả lời của nam nhạc sĩ đưa ra khá úp mở: "2 năm rồi anh không bán nhạc cho ai hết". 

2nht.pngCâu trả lời của nam nhạc sĩ đưa ra khá úp mở

Có lẽ để tránh gây hiểu nhầm cho khán giả, ngày 22/5, NS Nguyễn Hồng Thuận chính thức đăng đàn khẳng định rõ ràng: "... Ai thích bài nào của mình thì cứ hát thoải mái, nhưng giành độc quyền sở hữu thì mình xin phép từ chối, giá nào cũng không bán nên khỏi inb hỏi han gì thêm. Mình nghèo tiền thật nhưng về tình nghĩa thì mình giàu lắm. Đố các bạn biết, một tình bạn có giá bao nhiêu?"  

nht-1.jpgNS Nguyễn Hồng Thuận chính thức khẳng định rõ ràng không có nhu cầu bán tác quyền

Được biết, cách đây 2 năm, Nguyễn Hồng Thuận là cái tên lọt top 10 những nhạc sĩ có thu nhập cao nhất từ tác quyền ca khúc. Ngoài ra, Nguyễn Hồng Thuận từng với tiết lộ truyền thông: “Thông thường tôi nhận quý 1 (sau tết) và quý 4 (trước tết) là 2 quý cao nhất, 2 quý giữa năm thấp hơn. Mỗi sản phẩm âm nhạc tôi thực hiện cho ca sĩ gồm chi phí sáng tác và sản xuất không dưới con số 5000 USD. Riêng với ca khúc quảng cáo cho nhãn hàng lên đến 10.000 USD cho mỗi bài hát”. Với số lượng ca khúc “khủng” được phát hành trên thị trường, chắc hẳn Nguyễn Hồng Thuận cũng “kiếm bộn tiền”. 

nht1.jpg

Vậy là tiền lệ đầu tiên trong lịch sử Vbiz đã xảy ra: Cao Thái Sơn sẽ là ca sĩ không được hát tất cả các "hit" của chính mình. Nhưng ngoài những ca khúc bị mua bản quyền, Cao Thái Sơn cũng còn rất nhiều sản phẩm. Truy cập vào kênh YouTube Cao Thái Sơn, kéo mỏi tay mới load hết danh sách sản phẩm âm nhạc của họ Cao.

Hiện mọi động thái của những người trong cuộc đang rất được khán giả quan tâm. 

khac-viet-lay-vo-bot-tu-do-nhu-oki-02.jpg?width=150Nhạc
Khắc Việt: Nathan Lee muốn mua độc quyền 2 ca khúc nhưng mọi thứ đang thương thảo

 

bia-ph.png?width=150Nhạc
Nathan Lee xử Cao Thái Sơn xong rồi, còn bà Phương Hằng có định đốt sự nghiệp Vy Oanh?

Thu Hà Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022