Khi khán giả còn đang “say nồng" với loạt hit “Call Me", “Từng Quen" và “Bé Ơi Từ Từ", Wren Evans bất ngờ đánh úp thông báo album mới bằng cách ẩn toàn bộ các bài đăng cũ trên Instagram, và bài đăng còn lại duy nhất không gì khác ngoài bìa album đầu tiên của anh: Loi Choi! Trong bìa album mới được thực hiện bởi Lâm Đạo Đạo, Wren Evans cũng đã mang lên mái tóc đen cùng vẻ ngoài không thể ‘loi choi' hơn.

photo-3-17015141443241319035817.jpg

Một năm đầy năng suất của Wren Evans

Bước sang năm 2022 và 2023, khán giả đã phần nào nhận ra chất nhạc mới lạ của era “Loi Choi" qua những sản phẩm âm nhạc được Wren Evans nhá hàng. Nếu “Từng Quen", “Call Me" là một Wren Evans nhẹ nhàng với giai điệu chậm rãi và phần lời bài hát sâu sắc, nhiều tâm sự, thì những sản phẩm “Việt Kiều", “Bé Ơi Từ Từ" lại là một Wren cá tính, bụi bặm với nhiều thể nghiệm trong âm nhạc.

Trong những chia sẻ về “Call Me", Wren đã giãi bày về cảm hứng sáng tác cho các ca khúc gần đây. Anh thích thú với việc đưa người hâm mộ của mình trở lại với thời kỳ của “Thích Em Hơi Nhiều", lúc âm nhạc của anh, tuy vẫn viết về tình yêu, vẫn dễ nghe nhưng chắc chắn là ngông nghênh và mạnh mẽ tính nghệ sĩ rất Wren Evans.

photo-2-1701514143418164126002.jpg

Wren Evans táo bạo trong MV Call Me.

“Vặn ga rồi lên anh phóng, anh không chờ…” là câu hát xu hướng một thời trên TikTok từ bản hit “Call Me". Trong 2 tháng đầu ra mắt, ca khúc đạt 3,2 triệu view trên YouTube và 2,3 triệu lượt stream trên Spotify, tạo ra cơn bão hiệu ứng với cộng đồng nghe nhạc trẻ nhờ giai điệu bắt tai, dễ cảm, MV đậm tính điện ảnh.

Sau “Call Me”, các sản phẩm âm nhạc được Wren giới thiệu đến công chúng liên tục trở thành xu hướng với chất lượng không thuyên giảm mà chỉ có tăng. Bài hát “Từng Quen" chưa có MV dù đã ra mắt 1 tháng vẫn chễm chệ đứng đầu các bảng xếp hạng lớn tại Việt Nam như Billboard, Làn Sóng Xanh,... với hơn 5 triệu lượt nghe trên Spotify, 18 triệu lượt nghe trên Youtube và hàng loạt các video phái sinh được người yêu nhạc liên tục chia sẻ. Đặc biệt là vị trí top 1 trending YouTube Âm nhạc dù không hề ra mắt bất kì MV nào, thậm chí không ra mắt 1 lyrics video chính thức.

Từng Quen đạt top 1 trending dù không ra mắt bất kì MV hay lyrics video.

Gần đây nhất, khán giả cũng thích thú trước giai điệu 16+ của “Bé Ơi Từ Từ" viral trên TikTok cũng được các sao lớn như MIN, Pháo,... “chết mê chết mệt” cùng câu hát xu hướng “Thôi bé ơi từ từ, vì anh biết em cần gì”. “Bé Ơi Từ Từ" được sử dụng trong hơn 9000 video, với hơn 9 triệu lượt xem từ các video. Nhưng có thể nhiều người không biết rằng Wren Evans vẫn chưa từng chính thức phát hành bài hát này. Bài hát dù mới chỉ được nam ca sĩ “Việt Kiều" trình diễn trong GENFest nhưng vẫn lên xu hướng chứng tỏ sức hút khó cưỡng trong các bài hát của Wren Evans.

Kì vọng gì ở album mới?

Với rất nhiều những sản phẩm mở đường thành công trong năm nay, trong album mới, khán giả có thể kỳ vọng những sản phẩm âm nhạc bắt tai và đậm tính thể nghiệm cùng sự cộng tác với nhà sản xuất quen thuộc itsnk hay Art Director kiêm Stylist Lim Feng. Với những chia sẻ “gai góc, táo bạo và loi choi" hơn, Wren Evans đang kéo dần chiếm rèm đỏ, bóc tách một hình ảnh mới cực “loi choi" không chỉ ở tư duy âm nhạc mà còn là thời trang và sức sáng tạo trong full album đầu tay.

Album dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 12, đánh dấu một năm loạt nghệ sĩ Gen Z ra mắt các album vô cùng tưng bừng: MCK, tlinh, HIEUTHUHAI, 24K.Right, Obito, VSTRA, MONO,...

photo-1-1701514141729959606845.jpg

Các nghệ sĩ Việt đang dần đầu tư và chú ý nhiều hơn cho các album phòng thu, Wren Evans - nam ca sĩ nổi tiếng với cả khả năng trình diễn lẫn viết nhạc, chắc chắn không thể là ngoại lệ. Album được các nghệ sĩ chuẩn bị bài bản và công phu với lượng chất xám đầu tư khủng cho phần hình ảnh, âm nhạc cho đến những sản phẩm phụ như đĩa than, merch tặng kèm,...

Một nghệ sĩ yêu thích sự cộng tác như Wren Evans đã từng bắt tay với những cái tên như travipome, antiantiart, The Tripod Guys,... Vẫn còn rất nhiều cái tên nữa và PhanClub - fanclub của Wren Evans - hoàn toàn có quyền mong đợi một album phá cách và đột phá đúng nghĩa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022