Bước tiến mới trong hành trình phát triển

Chính thức tham gia thị trường âm nhạc từ năm 2015, VIEENT - đơn vị chuyên phát hành và bảo vệ bản quyền đã có gần 10 năm hoạt động. Đây là đơn vị "đầu ra" của nhiều sản phẩm âm nhạc nổi tiếng như: À Lôi, Quả Phụ Tướng, Mật Ngọt, Hoa Cỏ Lau, Cẩm Tú Cầu, Ngã Tư Không Đèn, My Everything,.....

Đặc biệt, với những nỗ lực và thành tựu nổi bật, VIEENT đã trở thành thành viên của Merlin - tổ chức đại diện cho các hãng thu âm độc lập trên toàn cầu, đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp âm nhạc thế giới, đặc biệt là đối với các nghệ sĩ và nhà sáng tạo độc lập.

Mới đây, VIEENT tiếp tục chinh phục thành công một trong những nền tảng nhạc số hàng đầu thế giới - Spotify. Cụ thể, VIEENT đã chính thức vinh hạnh trở thành đối tác Việt Nam duy nhất góp mặt trong hạng mục đối tác ưu tiên - Artist Distributor (nhà phát hành cho nghệ sĩ) của Spotify. VIEENT là đối tác thứ 13 xuất hiện trong hạng mục này, đứng cùng các "ông lớn" trong nền công nghiệp âm nhạc như Distrokid, CD Baby,...

"VIEENT là đối tác của Spotify từ 2020 - đến nay là trong 4 năm, 4 năm qua là khoảng thời gian VIEENT nỗ lực không ngừng để được trở thành đối tác ưu tiên của Spotify. Ngoài chất lượng sản phẩm đưa đến nền tảng, cam kết hỗ trợ nghệ sĩ, Spotify còn những yêu cầu về công nghệ mà VIEENT cần phải đáp ứng để được chứng nhận từ Spotify" - CEO VIEENT, anh Nguyễn Hồ Hải Long chia sẻ.

photo-1-17265661105111342168819-1726567226942-17265672271231020151607.jpg

Cụ thể, các tiêu chuẩn của nền tảng này dành cho hạng mục Artist Distributor gồm tổng cộng 34 đầu mục khác nhau, thuộc 3 hạng mục chính: cơ sở hạ tầng công nghệ, chất lượng âm nhạc, và khả năng hỗ trợ nghệ sĩ. Bộ tiêu chuẩn này nhằm đảm bảo các đối tác không chỉ đáp ứng được nhu cầu của nghệ sĩ mà còn phải tuân thủ những quy định toàn cầu về bảo vệ quyền lợi người dùng và chất lượng nội dung.

Có thể nói, hành trình vượt qua các điều khoản và yêu cầu khắc nghiệt này không chỉ là minh chứng cho sứ mệnh của VIEENT đối với cộng đồng nghệ sĩ, mà còn cho thấy tiềm năng mạnh mẽ của các đơn vị phát hành Việt trong việc định hình và phát triển thị trường âm nhạc số trong nước lẫn quốc tế.

Trở thành "ngôi nhà" cho những nghệ sĩ dốc lòng vì âm nhạc

Trong quá trình phát triển, VIEENT luôn hỗ trợ hết mình cho các nghệ sĩ và nhà sáng tạo độc lập để họ có thể đưa những "đứa con tinh thần" đến gần với khán giả. Những nghệ sĩ hợp tác cùng VIEENT là những người "gửi trọn hồn mình" trong từng nốt nhạc. Nói về những nghệ sĩ mà mình đã và đang đồng hàng, anh Tony Nguyễn cho biết: "Thứ mà chúng tôi cùng nhau theo đuổi là mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng, độc đáo và đi cùng với thời gian."

photo-1-1726566112194688864937-1726567227711-172656722789984577056.jpg

Chính vì thế, cột mốc trở thành đối tác ưu tiên duy nhất đến từ Việt Nam của Spotify đã giúp VIEENT ngày càng hoàn thiện sứ mệnh đặc biệt này. Khi trở thành đối tác ưu tiên của Spotify, VIEENT đồng thời đã mang đến một nền tảng vững chắc để các nghệ sĩ say mê âm nhạc có thể phát triển sự nghiệp một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

Thông qua VIEENT, các nghệ sĩ sẽ được truy cập tức thì vào Spotify for Artists, sở hữu tài khoản có "tích xanh" ngay khi đăng ký. Điều này giúp các tài năng nhạc Việt tạo được độ nhận diện xác thực, có quyền kiểm soát và quản lý tài khoản của mình một cách trực tiếp và hiệu quả.

Ngoài ra, các nghệ sĩ khi kết hợp cùng những đối tác ưu tiên như VIEENT sẽ được cung cấp các công cụ chỉnh sửa để có thể cập nhật tiểu sử, ảnh hồ sơ, và các thông tin liên quan một cách dễ dàng. Trong suốt quá trình hợp tác, khi có bất cứ vấn đề gì, các nghệ sĩ trực thuộc/hợp tác cùng VIEENT đều có thể yêu cầu công ty liên hệ trực tiếp đến nền tảng và được xử lý nhanh chóng thay vì phải trải qua nhiều quy trình phức tạp.

Đặc biệt, các nghệ sĩ hợp tác cùng VIEENT hoàn toàn có thể truy cập và sử dụng bảng điều khiển dữ liệu để hiểu rõ hơn về thị hiếu khán giả, đồng thời hỗ trợ các nghệ sĩ trong việc xây dựng một cộng đồng fan hâm mộ vững chắc.

Là đối tác ưu tiên duy nhất từ Việt Nam của Spotify đã chứng minh những nỗ lực lẫn tâm huyết của VIEENT trên hành trình trở thành một "ngôi nhà" cho các nghệ sĩ sáng tạo độc lập được tự do "cháy" với đam mê. Sự hợp tác này không chỉ mang lại những lợi ích trực tiếp cho nghệ sĩ mà còn góp phần đưa âm nhạc Việt Nam vươn xa hơn trên bản đồ thế giới.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022