Mash-up là thuật ngữ để chỉ việc ghép (hoặc tự hát lại - nhạc cover) các video hoặc bài hát không liên quan đến nhau trở thành một clip hoặc một bản nhạc hoàn chỉnh. Mash-up có thể hiểu là một cách mix nhạc xuất hiện trên thế giới vào năm 2012 và đang ngày càng trở nên phổ biến.

Rất nhiều các mixer bán chuyên và chuyên nghiệp đã từng thử sức trong lĩnh vực mới mẻ này. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công, bởi mash-up không đơn thuần là cắt ghép vào nhau, mà còn phải biến những đoạn phim nhạc rời rạc, thậm chí trái ngược nhau thành một thể thống nhất và liên kết.

Có rất nhiều bản mash-up được ra đời với mục đích tổng hợp các hit trong năm. Hai bản mash-up Vpop khiến cộng đồng mạng "điên đảo" trong thời gian qua chính là Lỡ duyên (Rum Hồ) và Love song (Gia đình hoa dâm bụt).

Không còn xa lạ với cộng đồng mạng, chàng trai người Huế Rum - Hồ Minh Triết được biết đến qua những bản mash-up các ca khúc đình đám của Vpop.

rum-ho.jpg

Minh Triết từng xuất hiện trong chương trình Phiên bản hoàn hảo và khiến 3 huấn luyện viên Mỹ Tâm, Nguyễn Quang Dũng và Ưng Hoàng Phúc kinh ngạc về cách phối hợp các ca khúc vô cùng uyển chuyển. 

Mặc dù bản mash-up Lỡ Duyên đã lên sóng từ rất lâu nhưng mới đây được cư dân mạng "đào mộ" và chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Bản mash-up được trình diễn trong chương trình "Phiên bản hoàn hảo"

Với chất giọng trầm ấm, Minh Triết và Quốc Sơn đã mash-up một loạt ca khúc: Cò lả, Duyên phận, Ai còn chờ ai, Lại một lần nữa, Ai khổ vì ai, Mưa trên phố Huế, thậm chí là đoạn rap trong hit Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP.

Tất cả các bản hit đều được thể hiện trên nền nhạc R&B. Trước bản mashup Lỡ Duyên, Minh Triết - Rum cũng đã có những bản mash-up khác với lượng view đáng nể. Rum cũng chính thức nhận được nút bạc từ Youtube nhờ những sản phẩm này.

"Love songs" trong lễ trao giải MAMA 2017

gia-dinh-hoa-dam-but.jpg

Trong lễ trao giải MAMA 2017 gia đình Hoa dâm bụt Hòa Minzy, Erik và Đức Phúc đã mang đến bản mash-up Love songs chinh phục trái tim các fans yêu nhạc. Không chỉ nhận được lời tán thưởng của khán giả Việt, các nghệ sĩ Hàn tham gia trong lễ trao giải MAMA 2017 tại Việt Nam cũng vỗ tay không ngừng khi giai điệu của ca khúc This love (OST Hậu duệ mặt trời) vang lên.

Loạt hit đình đám được điểm danh trong mash-up Love songs chính là: Ánh nắng của anh, Cũng đành thôi, Tìm một nửa cô đơn, Yêu, Tìm, Anh đang nơi đâu và đặc biệt là phiên bản Việt của This Love - ca khúc nhạc phim Hậu duệ mặt trời.  

ava.jpg?width=150Nhạc
Loạt hit Vpop được điểm danh trong bản mashup dài hơn 5 phút của Lynk Lee

Nhiệt Ba Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022