Fan bán tháo vé, yêu cầu hủy show ở Anh

Theo kế hoạch, London (Anh) là chặng dừng chân tiếp theo của chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Eras Toursau khi 3 đêm diễn ở Vienna (Áo) bị hủy bỏ do có mối đe dọa khủng bố.

Ngày 8/8, Thị trưởng London, ông Sadiq Khan, xác nhận với Sky News các show Taylor Swift vẫn diễn ra tại Sân vận động Wembley trong 5 ngày, 15-20/8, như lịch trình sắp xếp từ trước.

taylor-swift-1.jpgThị trưởng London, Sadiq Khan, khẳng định âm mưu khủng bố ở Vienna không ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức show Taylor Swift ở Anh. Ảnh: Mega.

Chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm soát các sự kiện này. Chúng tôi không bao giờ tự mãn, chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học sau vụ tấn công khủng khiếp tại Manchester Arena (ám chỉ thảm kịch tại buổi hòa nhạc của Ariana Grande khiến 23 người, bao gồm cả kẻ tấn công, thiệt mạng vào năm 2017).

Tôi chắc chắn Vienna có lý do riêng khi quyết định hủy buổi hòa nhạc của Taylor Swift. Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức, hợp tác chặt chẽ với cảnh sát và đảm bảo rằng buổi hòa nhạc của Taylor Swift có thể diễn ra ở London một cách an toàn...

Chúng tôi là một thành phố quốc tế, chúng tôi thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn, chúng tôi mong muốn được chào đón Taylor Swift trở lại”, ông Khan tuyên bố.

Trong khi nhà chức trách London tỏ ra lạc quan, một bộ phận lớn người hâm mộ tỏ ra lo sợ. Nhiều người yêu cầu ban tổ chức dời lịch hoặc hủy bỏ luôn các show diễn tại Wembley.

Nếu các buổi biểu diễn không được lên lịch lại, lực lượng an ninh phải được tăng cường nghiêm ngặt hơn trước gấp 200 lần, chúng ta không thể để bất kỳ ai bị thương”, một Swifties cho biết.

Một người khác nói thêm: “Tôi hy vọng các buổi biểu diễn ở Wembley bị hủy. Tôi rất muốn xem các buổi biểu diễn nhưng tôi sợ”.

Các bậc phụ huynh cũng bày tỏ quan ngại trước nguy cơ khủng bố tiềm ẩn nhắm vào người hâm mộ Taylor Swift: “Tôi cảm thấy không thoải mái khi con gái tôi tham dự. Tại sao lại phải mạo hiểm tham gia dù có thể có thêm một buổi thắp nến tưởng niệm nữa?”,

“Tôi hy vọng họ hủy buổi biểu diễn ở Wembley. Con gái tôi có vé và tôi không muốn con bé đi nữa, nhưng con bé đã trưởng thành nên tôi không thể ngăn cản được”...

Số khác có hành động thực tế hơn khi bán lại những tấm vé mà họ từng mất nhiều công sức mới có được. Tính đến sáng 9/8, trang web bán lại vé Viagogo đã thanh lý thành công 839 vé đôi với giá 400-600 bảng Anh (510-766 USD).

Trong khi đó, Swifties ở Áo buồn bã khi cả 3 show diễn mong chờ từ lâu ở Vienna đều bị hủy bỏ. Vào ngày 7/8, sau thông báo từ ban tổ chức, đông đảo người hâm mộ tụ tập gần Sân vận động Ernst Happel để hát những bài hát yêu thích của Swift và trao đổi vòng tay tình bạn.

taylor-swift-2.jpgHàng trăm người hâm mộ Áo tập trung gần địa điểm tổ chức 3 đêm diễn bị hủy của Taylor Swift để hát và tặng vòng tay tình bạn. Ảnh: Reuters.

Đằng sau sự im lặng của Taylor Swift

Tính đến hiện tại, Taylor Swift chưa có phát ngôn chính thức nào về âm mưu khủng bố hay việc hủy bỏ các show diễn ở Áo. Tuy vậy, nguồn tin riêng của Daily Mail tiết lộ siêu sao nhạc pop sinh năm 1989 rất sốc trước vụ việc. Trong tình cảnh này, bạn trai Travis Kelce có vai trò như điểm tựa giúp người đẹp tìm lại sự cân bằng.

Tất cả những gì Travis có thể làm ngay bây giờ là lắng nghe và ủng hộ Taylor vì anh ấy biết cô ấy và ê kíp đã giải quyết mọi việc theo khả năng tốt nhất của họ. Anh ấy dành trọn thời gian cho cô ấy bất cứ lúc nào có thể.

Cô ấy đã ở bên anh ấy trong vụ xả súng tại cuộc diễu hành mừng chiến thắng của đội Kansas City Chiefs và anh ấy cũng làm điều tương tự với những tình huống không may mới nhất này”, nguồn tin nói.

Nguồn tin của Page Six cũng xác nhận thông tin trên. Travis được cho là lo lắng và ngay lập tức liên lạc với Taylor. Tuy nhiên, anh không có kế hoạch bay sang châu Âu để gặp người yêu vì đang trong thời gian chạy nước rút trong trại huấn luyện cùng Kansas City Chiefs trước mùa giải Giải Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ (NFL) mới, dự kiến bắt đầu vào ngày 5/9.

taylor-swift3.jpgTaylor Swift giữ im lặng về âm mưu tấn công khủng bố và cả việc hủy show ở Áo. Ảnh: Getty Images.

Mặc dù bị kinh động, Taylor Swift vẫn mong chờ các buổi biểu diễn ở London và tham dự các trận đấu của Travis.

Taylor biết cô ấy là mục tiêu và cô ấy đã chấp nhận điều đó. Cô ấy từ chối để điều này làm giảm ý nghĩa của chuyến lưu diễn đối với cô ấy. Cô ấy vẫn sẽ tiếp tục cuộc sống của mình và đang mong chờ các buổi biểu diễn ở London cũng như các trận đấu của Kansas City Chiefs trong mùa giải này.

Những gì đã qua cho cả hai thấy được điều gì là quan trọng trong cuộc sống. Đây cũng là lời cảnh tỉnh rằng nếu họ từng cảm thấy nhỏ nhen về bất cứ điều gì, họ nên dừng lại và nhận ra những điều tuyệt vời mà mình đang có và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất”, người trong cuộc nói với Daily Mail.

Trước đây, người ta ước tính chuỗi đêm diễn của Taylor vào nửa cuối tháng 8 có thể mang đến cho nền kinh tế London khoảng 300 triệu bảng Anh, nhờ sức lan tỏa của cái gọi là Swiftonomics (ghép lại từ họ của Taylor và từ economics, nghĩa là kinh tế học).

Người đẹp đã giúp thủ đô của nước Anh kiếm được 380 triệu USD trong chuyến lưu diễn trước đó vào tháng 6.

taylor-4.jpg?width=150Nhạc
Tổn thất của Taylor Swift

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022