Chương trình mời nhầm khán giả?

Chả lẽ 350 khán giả xem hài vẫn chưa chán hay sao để đồng lòng đưa tiểu phẩm ca nhạc của Tiến Luật lên ngôi? Cũng có thể họ có tình thương sâu sắc với Tiến Luật, luôn nghĩ phải động viên tinh thần cho “anh kép già” sắp bị loại đến nơi, hoặc cho rằng các anh tài kia thể nào chả được nhiều bình chọn.

Ai dè Tiến Luật đăng quang đem lại chiến thắng cho Nhà Trẻ. Một lần nữa nhiều khán giả lại đòi loại 350 khán giả trường quay.

sa.jpgChiến thắng "ngoạn mục" của Tiến Luật.

Về mặt kịch tính tất nhiên việc Luật lên ngôi sẽ gây chú ý, làm tăng số lượng bàn luận. Điều đó có thể cứu vãn được những hoạt động bên lề lê thê chủ yếu để trả quyền lợi cho nhà tài trợ trước đó.

Vui nhất vẫn là cuộc thi làm clip 2 phút. Việc “đạo diễn” Trương Thế Vinh xuất sắc đưa Mứt Gừng lên vị trí số 1 giống như “giọt nước tràn ly” để Bằng Kiều nhường ngôi cho người em năng nổ vì tập thể.

Vinh cũng là người dàn dựng cho tiết mục gây chú ý bằng cách để Hồng Sơn và Duy Nhất đóng giả Soobin và Cường Seven ở tập trước. Có ý kiến cho rằng ý tưởng này đã được Nhà Trẻ học tập khi để Tiến Luật nhái Binz hát Sao cũng được.

sa1.jpgTạo hình của Tiến Luật dựa trên "nhân cách" Xuân Đan của Binz.

Mục đích của Phạm Khánh Hưng

Với clip của nhà Mứt Gừng, khán giả đã rõ vì sao Phạm Khánh Hưng vẫn ở lại đến lúc này. Chính là để diễn vai bà xã ốm yếu của Bằng Kiều. Chưa cần thoại đã thấy chất lừ rồi. BB Trần, Duy Khánh hay Thanh Duy nhân dịp này có khi nên học hỏi duyên giả gái của đàn anh.

Tuy là phần thi vui nhưng phần nào cũng thể hiện sự vượt trội ít ra ở kèo này của Trương Thế Vinh so với những anh tài có sừng có mỏ trong làng diễn xuất và làm phim như BB Trần, Tiến Luật cũng như Duy Khánh, Liên Bỉnh Phát.

sa2.jpgRồi cũng đến khoảnh khắc tỏa sáng của Phạm Khánh Hưng.

Trở lại sự tương quan giữa 4 tiết mục solo, trong khi 3 đội kia ra sức trau chuốt phần hát, vũ đạo và dàn dựng, Nhà Trẻ đi theo một hướng khác hoàn toàn.

Có thể nói là liều lĩnh, với tư duy vượt ra ngoài khuôn khổ. Đây là lựa chọn được ăn cả ngã về không. Vì đương nhiên nếu xét trên tiêu chí âm nhạc và cả vũ đạo, Tiến Luật có khi không bằng bất cứ ai trong chương trình. Vũ khí của anh là duyên hài. Anh đã chiến đấu bằng chính thế mạnh của mình.

Nếu phân tích từng yếu tố thì không ít người sẽ cho rằng người hát như một kiểu thảm họa. Nhưng dựa trên tiêu chí diễn xuất sân khấu, Luật lại thành không có đối thủ.

Sự xuất hiện làm nền qua màn hình của Binz và Thu Trang có thể cũng có tác dụng nào đó. Vì thế lựa chọn của khán giả trường quay cũng có thể hiểu được. Còn có yếu tố thứ ba nào tác động để đẩy Tiến Luật lên thì cũng không biết được.

sa3.jpgSơn Thạch chinh phục nỗi sợ độ cao

Tâm huyết của Tuấn Hưng, ST Sơn Thạch...

Xét trên tiêu chí trình diễn âm nhạc thì hai tiết mục của Sơn Thạch và Tuấn Hưng đều nổi trội, ở mức một chín một mười.

Sơn Thạch khoe được khả năng sáng tác mà lại là một bài có màu sắc dân gian về tình yêu đôi lứa dễ nghe, dễ cảm. Thế mạnh vũ đạo cũng được anh phô diễn toàn bộ trong tiết mục này. Anh còn khoe được thành tích vượt chông gai - cụ thể là thắng nỗi sợ độ cao.

Trang phục của Sơn Thạch cũng nhận được nhiều lời khen. Thuận nước đẩy thuyền là phần giới thiệu thuyết phục về sự đa năng của Sơn Thạch và cách anh phối hợp nhịp nhàng tất cả khả năng đó.

sa5.jpgST Sơn Thạch và Tuấn Hưng bỏ nhiều tâm huyết cho phần thi đơn.

Gây ấn tượng về giọng hát phải là Tuấn Hưng trong Vượt lên mọi thử thách - bài hát nói lên nỗi lòng của chính anh thời điểm này. Đó cũng là một lời đáp trả một cách nghệ thuật những thị phi về anh thời gian qua.

Phong cách ballad có tính chất hùng tráng tạo đất cho Tuấn Hưng khoe giọng. Thậm chí bài hát này còn như thể được viết cho chương trình, tinh thần xem ra cũng ngang ngửa với Hỏa ca. Tuấn Hưng cũng chú ý thể hiện vũ đạo đúng theo format chương trình.

Phan Đinh Tùng chọn Một vòng Việt Nam hẳn cũng có lý do riêng. Tuy nhiên chắc vì đầu gối vừa trải qua phẫu thuật không cho phép anh nhảy múa nên anh chuyển qua gây ấn tượng bằng cách thay 3 bộ đồ.

Mặc dù Tùng chia sẻ việc thay trang phục ngay khi tiết mục đang diễn ra không đơn giản. Nhưng rõ ràng là các bộ trang phục chưa đủ đẹp để có thể trở thành điểm nhấn cho tiết mục. Về phần hát anh cũng mới chỉ ở mức chỉn chu chứ chưa thực sự bứt phá.

sa6.jpgPhan Đinh Tùng chọn mặc trang phục giản dị khi thể hiện Một vòng Việt Nam. 

Tuần sau, chỉ có một nhà bảo toàn được lực lượng. Trong 3 nhà còn lại sẽ có 4 anh tài phải ra về. Như vậy sẽ có một nhà mất 2 người. Tất nhiên ai càng vào sâu càng có lợi cho sự nghiệp của người đó. Nhưng điều làm các anh tài kém may mắn tiếc nuối nhất có lẽ vẫn là không được chơi tiếp cùng anh em.

Tham gia chương trình cũng như khóa học cấp tốc tương đương với cả 10 năm rèn luyện bên ngoài. Cường Seven từng chia sẻ trong một cuộc giao lưu mới đây rằng chương trình hội tụ những người giỏi nhất. Họ sẵn sàng chia sẻ cho anh em những kỹ năng, kinh nghiệm của mình.

1.jpg?width=150Nhạc
Tiết mục đứng nhất Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai bị xuyên tạc gây phẫn nộ

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022