aespa đang là nhóm nữ chủ lực của SM và được netizen kỳ vọng trở thành nhân tố dẫn đầu Kpop thế hệ mới. Cùng với thành công của Next LevelSavage, aespa liên tục rinh về giải thưởng lớn, thành tích quá tốt so với một tân binh. Nhưng đi kèm với danh tiếng đỉnh cao lúc nào cũng là những soi mói đôi khi hơi vượt quá tầm kiểm soát. Chín người mười ý, cư dân mạng thường xuyên có những tranh cãi gay gắt xoay quanh vấn đề tài năng của aespa.

87401558835953-1643039067653495675853.png

aespa

Gần đây, một người dùng mạng xã hội bất ngờ đưa ra nhận định về thành viên bất tài nhất girlgroup nhà SM, và bất ngờ thay, Karina - leader, center, rapper kiêm main dancer của nhóm lại là người bị "điểm mặt chỉ tên". Cụ thể, chủ topic đánh giá Karina thông qua 5 tiêu chí cơ bản là vocal - dance - rap - visual - stage presence.

3f408e69a24df3f39e22b6b97f0c05da-1643039128991299483815.jpeg

Karina

Về vocal, đương nhiên Karina khó lòng qua mặt được 2 vocalist quá tài giỏi là NingNing và Winter. Đồng đội của Karina không chỉ hát tốt mà còn được nhận xét là 1 trong những giọng ca hàng đầu Gen 4. Người này cho rằng chất giọng của "người đẹp AI" mỏng và yếu nhất aespa, nhìn chung không có gì nổi bật.

Karina hát solo trên show Knowing Brother

NingNing là vocalist giỏi nhất aespa

Ở mảng dance, tuy Karina được giới thiệu là main dancer nhưng khá nhiều lần gây thất vọng vì kỹ năng nhảy yếu kém, thiếu hồn, vô lực. Trưởng nhóm aespa luôn thực hiện đúng động tác nhưng lại quá máy móc, so với Winter còn thua xa về độ uyển chuyển, linh hoạt và hút mắt.

Karina chỉ nhảy kiểu "trả bài"

Winter mới là dancer thật sự?

Nói đến rap, mặc dù Karina giữ trọng trách lead rapper với thời lượng rap khá nhiều trong các ca khúc của aespa nhưng chủ topic vẫn chê bai nữ idol với lý do "không có flow, trình chỉ hơn Winter một chút". Mặt khác, Giselle lại được khen ngợi là rapper thuộc top đầu của SM.

Karina rap chẳng có flow...

... trong khi Giselle là rapper hàng top của SM?

Bàn đến visual, người này khiến netizen cực sốc khi nhận định Karina có gương mặt khá... dữ dằn. Có vẻ như không phải ai cũng bị thuyết phục bởi nét đẹp như thể được vẽ nên từ đồ hoạ của trưởng nhóm aespa. Trái lại, Winter lại được khen ngợi là "át chủ bài" với visual - dance - vocal đều không có lỗ hổng.

Karina sở hữu đường nét sắc sảo mà vẫn bị chê bai

Vậy mà Winter được khen ngợi hoàn hảo về cả visual - vocal - dance?

Cuối cùng về mảng stage presence, chủ topic cho rằng Karina chính là người làm tốt nhất aespa. Thần thái và độ hút mắt trên sân khấu của "mỹ nhân AI" thuộc hàng nhất nhì nhóm, biểu cảm hài hoà và "hợp concept", nhưng bấy nhiêu không đủ để "bù đắp" những thiếu sót đã được liệt kê ở phía trên.

Karina có lợi thế ở mảng biểu cảm, còn lại đều thua kém chị em?

Vẫn biết đây chỉ là nhận định một chiều và bất kỳ khán giả nào cũng có quyền khen ngợi hoặc chê bai nghệ sĩ trong giới hạn được cho phép, nhưng ý kiến của chủ topic vẫn vấp phải rất nhiều comment phủ định từ phía netizen. 

Hầu hết cư dân mạng đều cho rằng Karina được SM "chọn mặt gửi vàng" cho vị trí center là có lý do, không lý nào cô lại trở thành người bất tài nhất nhóm. Một số khác lại nghi ngờ đây là chiêu trò cố tình gây mâu thuẫn nội bộ từ anti-fan của aespa.

2ec779ca662197baa6fd261cf4b165c3-16430390672682102220745.jpeg

Đội hình 4 người của aespa là hoàn hảo nhất?

- Bất tài mà như Karina thì tui cũng muốn bất tài đây nè. Mai mốt chắc có bài chê cả 3 thành viên còn lại luôn quá, rồi thêm 4 bạn ae, navis với Black Mamba nữa cho đủ bộ. Chán chả buồn nói!

- Karina nhảy tốt nhất ae rồi còn đòi gì nữa? Vocal có support, rap ổn. Đâu phải tự nhiên SM cho làm center?

- Đừng có cố tình gây chiến tranh nội bộ giữa Karina với Winter nữa.

- Tui không phải fan nhưng tui thấy Karina hát encore tốt mà. So với vài nhóm hát không ra hơi thì aespa có vocal quá ổn. Giờ đang có mốt so sánh nội bộ hay gì? Mỗi người 1 vị trí mà, nếu ai cũng tốt bằng nhau thì solo cho rồi. Nhóm nào cũng có người thế này người thế nọ, mỗi người cứ làm tốt vị trí của mình thì sẽ tạo thành 1 nhóm hoàn chỉnh thôi.

- Ừ chắc aespa chỉ có mỗi Black Mamba là giỏi nhất.

- Tui thì thấy ngược lại, Karina là người nổi bật nhất aespa mới đúng. Nếu xem aespa lần đầu tiên thì chắc nhớ mỗi bạn này.

- Nhảy kém, giọng mỏng, không có thần thái? Hình như bạn nhầm sang ae-Karina phải "khum"? Tui thì "khum" biết Karina nào như bạn miêu tả hết.

- Giờ mấy nhóm nhạc đâu chỉ có mỗi vocal, dance hay rap đâu. Performance cũng quan trọng mà. Mình đánh giá Karina thuộc về mảng đó và rất cần thiết cho aespa. Nói chung 4 người ai cũng có nhiệm vụ riêng, bộ tứ hoàn chỉnh rồi còn gì.

aespa - Savage MV

Nguồn: Tổng hợp

https://kenh14.vn/karina-la-thanh-vien-bat-tai-nhat-aespa-main-dancer-nhung-nhay-thua-winter-all-rounder-chi-la-danh-hao-do-fan-nhan-dinh-20220124211447476.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022