Trong đêm nhạc riêng vừa diễn ra ở TP.HCM, Hồng Phượng gây bất ngờ khi có màn song ca bài Hàn Mặc Tử cùng cố NSƯT Vũ Linh.

Theo Hồng Phượng, bài Hàn Mặc Tử này lúc còn sống, NSƯT Vũ Linh từng hát cùng Hồng Phượng ở chương trình Sao nối ngôi. Đến hiện tại, khi NSƯT Vũ Linh qua đời, Hồng Phượng muốn tái hiện lại để khán giả biết rằng Vũ Linh vẫn luôn tồn tại trong lòng những người yêu thương ông.

Tuy nhiên, việc Hồng Phượng tái hiện màn song ca làm dấy lên câu hỏi liên quan đến bản quyền. Vì hiện tại, có nhiều luồng tranh cãi liên quan di sản của cố NSƯT Vũ Linh.

hongphuong-1820-1725542854732-17255428559191939222396.jpg

Hồng Phượng

Nhắc đến chuyện bản quyền tiết mục Hàn Mặc Tử, Hồng Phượng chia sẻ: “Về vấn đề bản quyền, mọi người có biết thông qua câu chuyện về BH Media. BH Media trả lại cho phía gia đình rồi nhưng cái đó là bản quyền đám tang thôi. Riêng những bài hát mà cậu Vũ Linh hát cùng Phượng thì bản quyền thuộc về Phượng. Bởi vì cậu đồng ý hát cùng Phượng khi còn sống, cậu không hề chấm dứt điều này hoặc không cho Phượng sử dụng bản song ca chung với cậu nữa.

Phượng nói thêm thế này, chẳng lẽ cậu hát cho trung tâm Rạng Đông, hát trong Mưa Bụi, thì không ai lấy lại được hết. Do cậu đã ký hợp đồng, chịu giao cho người ta bản quyền về hình ảnh. Trường hợp này giống như với Phượng, Phượng từng hát với cậu Vũ Linh, giống như cậu đã ký hợp đồng với Phượng, bây giờ dù cậu đã mất nhưng Phượng tái hiện lại phần song ca với cậu cũng là bình thường. Bản quyền là song song giữa cậu Vũ Linh và Hồng Phượng”.

vulinh-1821-1725542856860-17255428570141431723698.jpg

Cố NSƯT Vũ Linh

Trước đó, Hồng Phượng tổ chức đêm nhạc và rất được khán giả hoan nghênh, ủng hộ. Nghệ sĩ Hồng Nhung, Kim Thoa, Tiểu Linh Vũ (con trai Tiểu Linh) đều đến xem và chúc mừng nữ ca sĩ trở lại sân khấu sau thời gian dài vắng bóng.

Nói về đêm nhạc của Hồng Phượng, Vũ Luân cho biết: "Trong đêm nhạc Hồng Phượng trở lại sân khấu, khán giả đến rất đông. Luân rất xúc động khi em ấy vẫn còn giữ được phong độ tốt. Đó là con nhà nòi và là người yêu nghề thực sự. Sắp tới, nếu như có những chương trình Hồng Phượng tham gia, mọi người nhớ ủng hộ nha. Luân cũng xin cảm ơn fan của Vũ Luân, đêm đó mọi người đi xem và cổ vũ rất đông".

Vũ Luân và Hồng Phượng đều là những nghệ sĩ quen thuộc với khán giả trong lĩnh vực cải lương. Hồng Phượng là cháu gái của cố nghệ sĩ Vũ Linh, còn Vũ Luân thì nhận Vũ Linh làm ba nuôi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022