Vào đúng 19h ngày 24/9, Đức Phúc chính thức gửi đến người hâm mộ món quà âm nhạc mang tên Quá Khứ Đôi Hiện Tại Đơn. Để gửi gắm thông điệp cũng như truyền tải đầy đủ tinh thần ca khúc, sản phẩm này có thời lượng lên đến gần 7 phút với cốt truyện rõ ràng, trong đó có đến 80% phân cảnh MV được thực hiện ở tông màu đen trắng. Một điểm nhấn thú vị khác trong MV này đó là sự xuất hiện đặc biệt của Hòa Minzy và Erik.

MV Quá Khứ Đôi HIện Tại Đơn - Đức Phúc

Quá Khứ Đôi Hiện Tại Đơn xoay quanh câu chuyện "quá khứ - hiện tại" của 3 cặp đôi, đại diện cho độ tuổi và trạng thái mối quan hệ khác nhau. Khi chưa xuất hiện dấu hiệu đổ vỡ, khi mọi thứ vẫn còn là "màu hồng", các phân cảnh về nhân vật được nhuộm màu sắc tươi sáng. Tuy nhiên, khi những rạn nứt xảy đến, ngay lập tức mọi thứ chỉ còn là 2 màu đen trắng đầy buồn bã. Đức Phúc đã hoàn thành xuất sắc vai trò người dẫn truyện trong sản phẩm lần này khi thông qua giọng hát vừa trầm ấm vừa da diết, phần lời có nhiều câu hát cực đắt giá sẽ dễ dàng đi vào lòng khán giả, điển hình như câu hát: "Tình yêu vốn cần được gìn giữ, đừng để khi mất đi lại hối hận nhiều hơn".

Chi tiết khi giọt nước tràn ly là một trong những hình ảnh ẩn dụ đầy đắt giá, vừa đẩy mạch truyện lên cao trào, vừa mang đến những cảm xúc chân thực cho khán giả.

Màu sắc trở lại ở cuối MV như 1 lời nhắc nhở chúng ta nên trân trọng tình yêu của mình, không phải lúc nào cũng có cơ hội làm lại từ đầu.

Bộ đôi Hòa Minzy và Erik không chỉ đơn giản góp mặt trong MV mà còn góp phần tạo nên sự kịch tính cho câu chuyện. Đặc biệt, Hòa Minzy còn thể hiện khả năng diễn xuất cực kỳ ấn tượng, khiến Dược sĩ Tiến phải khẳng định rằng nếu sản xuất phim điện ảnh, chắc chắn anh sẽ mời giọng ca Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp tham gia. Trong buổi họp báo ra mắt MV, Đức Phúc cũng cho biết rằng trong quá trình thực hiện Quá Khứ Đôi Hiện Tại Đơn, 2 thành viên Hòa Minzy và Erik đều có mặt để ủng hộ anh.

photo-9-16640993746911510912115.jpg

Hòa Minzy xuất hiện tại họp báo ra mắt MV của Đức Phúc...

photo-8-1664099371185583653901.jpg

...Erik không đến được nên đã gửi hoa chúc mừng.

Hỗ trợ hết mình là thế, nhưng sau khi MV Quá Khứ Đôi Hiện Tại Đơn của Đức Phúc lên sóng, cả Erik và Hòa Minzy đều lên tiếng trách móc. Sau khi xem lại MV, Erik đã đăng bài "dỗi" Đức Phúc khi nhận ra bản thân không có cảnh quay cận mặt nào. Tuy vậy, nhưng anh chàng vẫn nhiệt tình quảng bá sản phẩm của Đức Phúc.

photo-7-16640993677461425300269.jpgphoto-6-16640993648981483538812.jpg

Erik giận dỗi Đức Phúc vì không có cảnh quay cận mặt trong MV

photo-5-16640993606692117610030.jpg

Erik xuất hiện bảnh bao trong MV của Đức Phúc.

Còn về phía Hòa Minzy thì ngay tối Đức Phúc ra MV, Hòa Minzy đã đăng đàn giận em trai: "Sốc đến mức bật khóc". Hoá ra là do cô nàng đã trang điểm kì công để đóng cameo nhưng cuối cùng thành quả lại là... MV đen trắng! Ngoài ra nữ ca sĩ chia sẻ rằng đã bị Đức Phúc lừa đóng MV, được mời vào vai chị đại học đường nhưng tới nơi lại bắt hôn má nhân vật nam, quay đi quay lại nứt hết nền chưa xong. Dù vậy, Hòa Minzy vẫn luôn dành những lời yêu thương cho Đức Phúc, pha "trách yêu" vừa rồi của cô nàng cũng khéo léo quảng bá sản phẩm âm nhạc của đàn em.

photo-4-166409935731848403284.jpg

...nhưng khi lên MV của Đức Phúc chỉ toàn trắng đen.

photo-3-166409935462434615940.jpeg

Hòa Minzy trang điểm xinh đẹp...

...nhưng khi lên MV của Đức Phúc chỉ toàn trắng đen.

Nhưng cũng chính sự trắng đen này đã tạo nên điểm nhấn thú vị của MV này, nâng tầm cảm xúc của khán giả. Đức Phúc cho biết: "Quá Khứ Đôi Hiện Tại Đơn là một bản ballad buồn nên Phúc muốn mình phải có cách diễn tả sâu sắc nhất để nâng tầm cảm xúc cũng như trải nghiệm của khán giả khi đón nhận trọn vẹn thông điệp của bài hát thông qua giai điệu, ca từ lẫn hình ảnh...".

MV Quá Khứ Đôi Hiện Tại Đơn chủ đích quay đen trắng để nâng tầm cảm xúc cho khán giả.

Không ngoài dự đoán của nhiều người, ngay khi Quá Khứ Đôi Hiện Tại Đơn lên sóng, Đức Phúc đã nhận được rất nhiều lời khen "có cánh" dành cho MV cũng như giọng hát của anh chàng. Đức Phúc "ghi điểm" bởi giai điệu da diết, nồng nàn của ca khúc ballad cũng như những câu chuyện tình cảm đầy màu sắc và chân thực mà nam ca sĩ thể hiện trong MV. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến cho rằng giọng hát Đức Phúc nhưng nghe "rất Erik", cũng đôi khi khiến người nghe bị mệt vì nam ca sĩ sử dụng "giọng mũi" (nasal) khiến âm thanh phát ra trở nên bí, nghẹt,...

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

- Sự kết hợp hài hoà giữa giọng ca như rót mật vào lòng người của Đức Phúc, câu chuyện dễ đồng cảm và các diễn viên thực lực trong đó có đồng chí Nguyễn Thị Hoà đã tạo nên một sản phẩm thật tuyệt vời.

- MV thật tuyệt vời với sự đầu tư từ âm thanh, ánh sáng đến những khung bậc cảm xúc từ trầm bổng đến sâu lắng và đọng lại sau đó là giai điệu của âm nhạc. Thực sự quá đỉnh!

- Ca từ chau chuốt, nhạc hay đầu tư hình ảnh MV kĩ càng xuất sắc quá. Bài hát dành cho những ai đang yêu và được yêu hãy trân trọng những gì đã có vì nếu mất đi lấy lại sẽ rất khó.

- Trân trọng hiện tại, chấm dứt quá khứ rồi bước tiếp với người mới, đừng để sự vô tâm của bạn làm người yêu bạn đau khổ, MV của anh Phúc rất hay và ý nghĩa.

- Mặt Đức Phúc nhưng giọng lại rất Erik.

- MV hay, ca từ ý nghĩa nhưng sao nghe giọng Đức Phúc cứ mệt mệt.

Clip: YouTube - Hình ảnh: TCBC, FBVN

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022