Tham dự chương trình có ông Trần Sỹ Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản. Dự chương trình còn có lãnh đạo nhiều bộ, ban ngành của Trung ương cùng các sở, ban, ngành và quận, huyện, thị của TP Hà Nội.

6bd6b3a8cadf73812ace.jpg

Mở đầu chương trình, khán giả có dịp ôn lại những ký ức hào hùng của tháng 10 lịch sử khi ca khúc "Cảm xúc tháng Mười" vang lên qua giọng ca ngọt ngào của ca sĩ Bảo Yến. Bài hát thể hiện sống động tình cảm dồn nén, lắng đọng, ký ức hào hùng về đoàn quân tiến về tiếp quản Hà Nội, giải phóng Thủ đô 70 năm trước, về những ngày thu trong xanh khi mọi ngõ phố vang khúc khải hoàn trong ngày 10/10/1954. 

ab510c2f7558cc069549.jpg
NSND Mai Hoa

Không chỉ điểm lại trang sử hào hùng của ngày giải phóng Thủ đô, đêm nhạc còn dẫn dắt khán giả đến với những cảm xúc trong trẻo, ngọt ngào đầy lưu luyến của mùa thu mà Hà Nội là cảm hứng bất tận. Đó chính là những nỗi nhớ mơ màng, những niềm yêu thắm thiết của tuổi thanh xuân hướng về vẻ đẹp lãng mạn của thu Hà Nội qua các ca khúc: "Có phải em mùa thu Hà Nội", "Mối tình đầu", "Hoài cảm"…

Hà Nội với vẻ đẹp nao lòng mỗi dịp thu tới cũng lưu giữ biết bao kỷ niệm đầy tiếc nuối, day dứt của những con người từng qua bao thăng trầm. Những xúc cảm đó được gửi gắm vừa thơ mộng, vừa chân thành và sâu lắng qua giọng trầm đặc biệt của NSND Mai Hoa với ca khúc "Đâu phải bởi mùa thu".

dcedb393cae473ba2af5.jpg
bcf2ef8296f52fab76e4.jpg

Sau những phút lắng đọng của hàng loạt ca khúc đầy chất hoài niệm về mùa thu Hà Nội như: "Mùa thu không trở lại", "Nhớ mùa thu Hà Nội", khán giả được dẫn dắt đến với vẻ đẹp mê hoặc, đầy sức sống của vùng đất Thủ đô thông qua giọng ca nội lực của NSND Thanh Lam với ca khúc "Một thoáng Tây Hồ" và "Hoa sữa".

Phần kết của chương trình, Hà Nội hiện lên đầy tươi mới, luôn ngập tràn sức sống và những cung bậc khác nhau của cuộc sống thông qua những nhạc phẩm: "Mùa thu", "Hà Nội đêm trở gió", "Hà Nội mùa thu".

9e48353c4c4bf515ac5a.jpg
f2299c5ae52d5c73053c.jpg

“Hà Nội những cảm xúc tháng Mười” không chỉ dẫn dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, khắc họa lại những ký ức từ hào hùng đến trong trẻo, day dứt, đầy tự hào về mảnh đất kinh kỳ, chương trình còn khéo léo lồng ghép những đoạn phóng sự giới thiệu về hoàn cảnh ra đời của mỗi ca khúc. Phần dàn dựng này giúp khán giả có thêm thông tin hữu ích để thêm hiểu và yêu những ca khúc bất hủ viết về vẻ đẹp của Hà Nội trong mùa thu – mùa đẹp nhất trong năm.

Hà Nội vừa hào hùng, lãng mạn, vừa quyến rũ, ngọt ngào nhưng cũng đầy khắc khoải được chương trình khắc họa toàn diện qua sự thể hiện của: Dàn nhạc thính phòng Thăng Long, Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Lam, Nghệ sĩ Nhân dân Mai Hoa; các ca sĩ: Lân Nhã, Bảo Yến, Quỳnh Anh…

 

“Hà Nội những cảm xúc tháng Mười” đã được Giám đốc âm nhạc Thành Vương làm mới, khi hàng loạt tác phẩm âm nhạc được phối mới với phong cách Jazz nhẹ nhàng, lãng mạn và mang âm hưởng hiện đại.

Kịch bản chương trình được nhà báo Ngô Thanh đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu cả về hình thức thể hiện lẫn chất lượng nghệ thuật. Chương trình nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả có mặt tại Nhà hát Lớn Hà Nội cũng như khán giả theo dõi qua sóng trực tiếp trên truyền hình kênh Hà Nội 1, phát thanh FM96, trực tuyến trên ứng dụng Hà Nội On và các nền tảng số của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022