Show diễn ra ngày 5/10 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 TP HCM, với sự tham gia của những giọng ca gắn bó Đức Trí từ thuở đầu như Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Lê Hiếu, đến sau này gồm Anh Tú, Trung Quân Idol.

duc-tri-3037-1723953923.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7z_KZDtSW_8oE7OcxMI5tw

Đức Trí (trái) và Hồ Ngọc Hà thân thiết trong nghề. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhạc sĩ cho biết Hà Hồ là khách mời đầu tiên anh nghĩ đến khi quyết định làm show. "Cô ấy rất bận nhưng ít khi nói lời từ chối với tôi. Cả hai không có nhiều cơ hội gặp gỡ, nói chuyện, dù vậy lúc cần thì luôn có mặt. Live concert lần này đúng dịp sinh nhật tôi (4/10). Ở tuổi 51, tôi vui khi có được mối thâm tình quý giá", anh nói.

Đức Trí là người hướng dẫn, đào tạo Hồ Ngọc Hà theo nghề hát đầu thập niên 2000. Anh là người khởi xướng cho dự án Love Songs, sau này trở thành thương hiệu của ca sĩ. Nhạc sĩ thực hiện cho Hà Hồ hai album Love Songs đầu tiên. Nhiều ca khúc của anh như: Đêm nghe tiếng mưa, Và em đã yêu, Giấc mơ chỉ là giấc mơ do Hà Hồ thể hiện được khán giả yêu thích.

Nghệ sĩ cho biết những năm gần đây anh có dịp kết hợp với những ca sĩ trẻ như Anh Tú, Trung Quân Idol, thấy bản thân chưa hề "già", vẫn sung sức trong sáng tác, dạy học, làm nhạc.

"Họ hát rất hay, một nguồn năng lượng mới mẻ khiến cho những bài hát cũ của tôi cũng mang màu sắc khác. Tôi nghĩ không thể so sánh thế hệ nào hát hay hơn, âm nhạc là phải thế. Khán giả yêu mến các sáng tác theo từng sở thích, lứa tuổi của bản thân", anh nói.

Hiện Đức Trí cùng êkíp lên kịch bản liên kết khoảng gần 30 tiết mục. Danh sách bài hát cũng như hai khách mời còn lại được giữ kín.

ho-ngoc-ha-hat-lien-khuc-giac-mo-chi-la-giac-mo-dem-nghe-tie-1668353600.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=m9L6BYCleehmUPd_lXthVw
Hồ Ngọc Hà hát liên khúc 'Giấc mơ chỉ là giấc mơ - Đêm nghe tiếng mưa' tối 13/11

Hồ Ngọc Hà thể hiện liên khúc "Đêm nghe tiếng mưa - Giấc mơ chỉ là giấc mơ" của Đức Trí tại đêm nhạc riêng của cô ở Đà Lạt vào năm 2022. Video: Mai Nhật

Đức Trí sinh năm 1973, tốt nghiệp ngành Biên soạn và Sản xuất Âm nhạc đương đại tại Berklee College of Music ở Boston, Mỹ. Anh từng thực hiện album cho các ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Đức Tuấn, Lê Hiếu, Phạm Anh Khoa, Phương Vy, Quốc Thiên. Anh có nhiều ca khúc được giới trẻ yêu mến như: Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Ta chẳng còn ai, Khi giấc mơ về, Có nhau trọn đời, Lúc mới yêu. Anh từng lập công ty Music Faces, chuyên đào tạo ca sĩ, trong đó có Hồ Ngọc Hà, Phương Vy, Lê Hiếu, Suboi.

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022