Vào 22 giờ ngày 6/11 (giờ Việt Nam), trang MTV Asia đã công bố kết quả chính thức sau một thời gian bình chọn. Ca sĩ Đông Nhi của Việt Nam đã chính thức trở thành Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016.

Đây là lần đầu tiên giải thưởng âm nhạc này có hạng mục The Best Local Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) và Đông Nhi đã chiến thắng. Hạng mục mới này cũng nằm trong 18 hạng mục chính thức của giải MTV EMA 2016. Theo thông tin từ BTC thì The Best Local Act được quyết định dựa vào số lượng vote từ fan hâm mộ tại website mtvema.com. Và Đông Nhi, đại diện Việt Nam đã xuất sắc giành được số lượng bình chọn cao nhất, trở thành nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á, đánh bật các đối thủ nặng kí trong khu vực như Bunkface (Malaysia), Gentle Bones (Singapore), Raisa (Indonesia), Sarah Geronimo (Philippines), Thaitanium (Thailand), và Yuna (Malaysia).

tn2-8486-1-1478474986227.jpg
Đông Nhi đã có mặt tại Hà Lan cách đây 2 hôm và rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam) cô đã được BTC trao giải thường.

Thông tin chiến thắng của Đông Nhi được đăng tải bốn tiếng trước khi lễ trao giải chính thức của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016 bắt đầu. Lễ trao giải MTV EMA 2016 sẽ diễn ra và được truyền hình trực tiếp trên toàn cầu lúc 2g ngày 7/11 (giờ Việt Nam) tại Ahoy Rotterdam - Hà Lan.

Bất ngờ trước chiến thắng lần này, Đông Nhi đã có dịp chia sẻ cùng MTV Asia tại Hà Lan: “Thật sự Đông Nhi quá bất ngờ và vô cùng hạnh phúc khi là đại diện Việt Nam giành chiến thắng hạng mục Best Souhest Asia Act tại MTV EMA 2016. Đây sẽ là khoảnh khắc khó quên trong sự nghiệp của mình. Đông Nhi cảm ơn kênh MTV, đặc biệt là người hâm mộ, cả ê-kíp đã hỗ trợ và giúp Đông Nhi có được chiến thắng này. Với chiến thắng này, Đông Nhi hi vọng sẽ mang âm nhạc Việt Nam đến gần với nền âm nhạc thế giới. Và hơn nữa, sẽ là cơ hội lớn để Đông Nhi có thể học hỏi và có nhiều trải nghiệm. Lần nữa cảm ơn MTV đã tạo những cơ hội tuyệt vời cho nghệ sĩ & âm nhạc Việt Nam trở thành một phần của MTV EMA. MTV đang thực hiện đúng thông điệp kết nối âm nhạc với mọi người, làm cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn. Đông Nhi chắc chắn sẽ cố gắng và nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp của mình vì người hâm mộ và vì màu cờ sắc áo Việt Nam”.

Danh sách chiến thắng ở hạng mục Asia Local Acts tại Châu Á:

. Best Southest Asian Act – Đông Nhi

. Best Japan Act – One Ok Rock

. Best Mainland China & Hong Kong Act – G.E.M

tn2-8589-1-1478474985300.jpg
Đông Nhi chia sẻ cô khá bất ngờ và hạnh phúc khi trở thành Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của giải thưởng âm nhạc MTV.

Nhìn lại lịch sử tham gia đề cử Ema của Việt Nam, các đại diện Việt Nam thường xuyên chiến thắng cuộc đua bình chọn trong khu vực Đông Nam Á trở thành đại diện với đề cử Best Southeast Asia Act tranh giải The Best World Wide Act (Nghệ sỹ Quốc tế xuất sắc) với các nghệ sỹ thuộc khu vực khác thuộc châu Á nhưng phải dừng bước đầy tiếc nuối trước những quốc gia có lượng voting khổng lồ như Trung Quốc. Đơn cử như trường hợp năm trước của Sơn Tùng MTP sau khi giành quyền đại diện Đông Nam Á nhưng phải thất bại trước Trương Lương Dĩnh của Trung Quốc.

Năm nay, ngay khi bước vào vòng bình chọn, Đông Nhi đã được hàng loạt sao Việt có tên tuổi kêu gọi bình chọn như: Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Trung Quân Idol, Issac, Lan Khuê, Lý Nhã Kỳ, Vũ Thảo My - Quán quân The Voice 2013, diễn viên Diệu Nhi, Only C…. Hành động của các sao Việt này được khán giả đặc biệt là fan của Đông Nhi hết sức cảm kích.

Từng giành giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại Mnet Asian Music Award 2015, Đông Nhi không nghỉ ngơi mà tiếp tục hoạt động hết công sức trong năm 2016 với hàng loạt sản phẩm thành công được giới thiệu: Pink Girl, I Wanna Be Your Love, Love Like You… Đỉnh điểm cho những sản phẩm âm nhạc ấn tượng trong năm 2016 của Đông Nhi chính là bản Ballad mà khán giả đã chờ đợi suốt 3 năm qua là “Trách ai bây giờ” nhanh chóng thành “hit” và “oanh tạc” khắp các bảng xếp hạng âm nhạc.

tn2-8522-1-1478474985593.jpg
Đông Nhi sẽ trở về Việt Nam sau khi nhận giải.

Bên cạnh thành công trong vai trò ca sỹ, Quán quân The Remix 2015 cũng chứng tỏ là một “bà bầu” mát tay cùng với Ông Cao Thắng đích thân chọn lọc và đào tạo những nhóm nhạc mới như: Lip B, Unị, Hello Yellow nhận nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn lẫn khán giả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của V-POP. Những nỗ lực sau 8 năm hoạt động bền bỉ đã giúp Đông Nhi có được những thành tựu hôm nay và hoàn toàn là một nghệ sỹ xứng đáng với nhiều kỳ vọng đại diện cho âm nhạc Việt Nam đến với một trong những giải thưởng quốc tế MTV EMA 2016.

Hà Tùng Long

Ảnh: Phong Lê

Tag :, , , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022