Gần một tuần trôi qua, ông Donald Trump dường như chưa thể chấp nhận được việc Taylor Swift chọn bà Kamala Harris trong cuộc bầu cử tháng 11 khi tiếp tục chĩa mũi nhọn về nữ ca sĩ.

Cựu Tổng thống Mỹ viết trên nền tảng mạng xã hội Truth Social vào ngày 15/9: “Tôi ghét Taylor Swift”.

Đáng nói, dòng chữ được viết hoa mọi ký tự như để nhấn mạnh cho cảm xúc mãnh liệt của ông Trump đối với siêu sao nhạc pop.

trumpp---Copy-1.jpgÔng Trump tuyên bố ghét Taylor Swift trên trang cá nhân. 

Chỉ trong 5 ngày, ông Trump liên tiếp có 3 động thái tấn công Taylor một cách công khai.

Vài tiếng sau khi Taylor tuyên bố bỏ phiếu cho bà Harris trên Instagram vào ngày 11/9, ông Trump cảnh báo chủ nhân hit Fortnight có thể phải trả giá vì chọn đảng Dân chủ và chống lại ông.

Đến ngày 13/9, ông Trump tung ra phiên bản nhái chiếc áo phông được bán trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới The Eras Tour của Taylor Swift để làm hàng hóa cho chiến dịch tranh cử.

Mẫu áo sao chép gần như toàn bộ từ bố cục hình ảnh, màu sắc đến phông chữ. Điểm khác biệt là thay ảnh Taylor bằng ảnh ông Trump và nội dung dòng chữ in trên áo.

Fan Taylor Swift bức xúc với hành động vi phạm bản quyền này, đồng thời lên án ông Trump lớn tuổi nhưng chấp nhặt với một phụ nữ trẻ chỉ vì cô có quan điểm chính trị riêng.

Cách hành xử của ông Trump khiến nhiều người khó chịu, bao gồm cả Scooter Braun - nhà sản xuất âm nhạc từng xảy ra tranh chấp với “Công chúa nhạc đồng quê”.

Vào ngày 15/9, Braun đăng lên Instagram Story ảnh chụp màn hình thông điệp của ông Trump, kèm dòng chú thích: “Hãy dừng lại đi Donald”.

trumpp1---Copy-1.jpgScooter Braun xảy ra mâu thuẫn với Taylor Swift cũng không chấp nhận được cách hành xử của ông Trump.

Vào năm 2019, Scooter Braun mua lại hãng đĩa Big Machine Records mà Taylor từng làm việc với giá 300 triệu USD. Điều này giúp Braun nắm quyền sở hữu các bản nhạc gốc của mỹ nhân tóc vàng từ năm 2006 đến 2017.

Vào thời điểm đó, Taylor cho biết trên Tumblr cảm thấy đau buồn khi bản thu âm gốc của mình đã bị bán cho Braun.

“Scooter tước đi công sức cả đời của tôi, thứ mà tôi không có cơ hội mua lại. Về cơ bản, di sản âm nhạc của tôi sắp nằm trong tay một người đã cố gắng phá hủy nó”, trích tâm thư của Taylor.

Liên quan đến tranh chấp giữa Braun và Taylor, ngày 11/2, ông Trump chỉ trích nữ ca sĩ vô ơn trên Truth Social.

Ông chỉ ra trong thời gian đương nhiệm (2017-2021), ông đã ký và chịu trách nhiệm về Đạo luật hiện đại hóa âm nhạc để hỗ trợ cho sự nghiệp của Taylor và các nghệ sĩ khác.

Với đạo luật này, Taylor nghĩ ra sáng kiến thu âm lại 6 album phòng thu đầu tiên đề làm giảm giá trị những sản phẩm cũ nay đã nằm trong tay Braun. Từ đó, cô lấy lại được quyền sở hữu lời bài hát, giọng ca và album. Cô vẫn sử dụng tên cũ nhưng thêm hậu tố “Phiên bản của Taylor”.

Vì lý do đó, ông Trump cảm thấy khó hiểu khi Taylor lại ủng hộ ông Biden thay vì trung thành với ông.

Taylor Swift không có bình luận gì về sự ghét bỏ mà ông Trump dành cho cô. Vào ngày 15/9, cô tươi cười đi cổ vũ cho bạn trai Travis Kelce trong trận đấu giữa Kansas City Chiefs và Cincinnati Bengals.

trumpp2---Copy-1.jpgTaylor Swift bận đi cổ vũ cho bạn trai vào ngày cô bị ông Trump công khai ghét bỏ.

Trong khi đó, một số ý kiến từ cư dân mạng cho rằng ông Trump đang bất an trước độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của Taylor Swift. Việc cô không đứng về phe tỷ phú bất động sản có thể khiến ông mất đi số phiếu bầu đáng kể, thậm chí có thể thay đổi thế cục, do cộng đồng Swifties đặc biệt lớn mạnh.

page.jpg?width=150Yolo
Phản ứng của bà Harris sau vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022