Mới đây, một bài viết đến từ một người mẫu chuyển giới có tiếng đã tạo nhiều luồng tranh luận xoay quanh lễ hội nhạc nước Waterbomb dự kiến tổ chức tại TP.HCM trong năm nay: Cụ thể trên trang cá nhân, cô viết: “Miền Tây chắt chiu từng giọt nước, hạn hán, ngập mặn, nước không có mà uống đừng nói là tắm sinh hoạt. Lễ hội thì lúc nào cũng được sao phải là lúc này. Tôi chỉ thấy chạnh lòng, còn các bạn thấy vui và cần thiết cho các cuộc vui thì là cảm nhận của các ban. Trong 1 bàn ăn, ai cũng ngồi ăn cơm với muối, 1 mình bạn ăn đùi gà hải sản thịt bò bạn nuốt trôi không, chắc cũng có người trôi. Tôi thì không.”

photo-7-17138659031861908351336.png

Bài viết của một người mẫu chuyển giới có nghệ danh C. đang gây tranh cãi trái chiều.

Được mệnh danh là “lễ hội nhạc nước sexy nhất Hàn Quốc”, ngay khi thông tin Waterbomb sẽ được tổ chức tại TP.HCM trong năm 2024, lễ hội đã nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều chủ yếu xoay quanh việc lãng phí nước, người ủng hộ - kẻ phản đối. Waterbomb Hàn Quốc diễn ra vào tháng 7 cùng dàn lineup Zico, Changmo, Jay Park, Woo Won Jae, Simon Dominic, Chung Ha, Lee Young Ji, Loco, Gray, Hwasa, Jessi, Kwon Eun Bi, Taemin, Kiss of Life… Dàn lineup cũng như thời gian, địa điểm cụ thể tại Việt Nam vẫn chưa xác nhận.

photo-6-17138659002382127439239.jpg
photo-5-1713865897977481070800.jpg

BLACKPINK cũng từng tham dự Waterbomb tại Hàn Quốc.

Với tính chất đặc trưng của lễ hội, Waterbomb mỗi năm luôn cần một lượng nước sạch khổng lồ để phục vụ cho các màn trình diễn cũng như tạo trải nghiệm độc đáo cho khán giả. Cũng chính vì việc phải dùng đến một lượng nước rất lớn đã làm dấy lên không ít ý kiến trái chiều với netizen Việt ngay từ khi công bố. Đặc biệt khi tình hình thời tiết hiện tại ở nước ta đang ở cao điểm nắng nóng, khu vực miền Tây hạn hán nặng nề phải chở nước từ nơi khác về cho người dân sinh hoạt.

Nhiều ý kiến đồng tình, cho rằng hoàn toàn không nên tổ chức sự kiện Waterbomb trong điều kiện thời tiết như thế này. Các ý kiến đồng tình cho rằng lượng nước rất lớn sử dụng cho sự kiện có thể đổi để cứu trợ bà con ở miền Tây thì sẽ tốt hơn. Nhiều khán giả cũng dẫn nguồn về việc các cơ quan nhà nước cũng đang khuyến khích người dân sử dụng tiết kiệm nước ngọt trong mùa nắng khô hạn này.

Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng thời điểm tổ chức Waterbomb tại TP.HCM vẫn chưa được ấn định chính thức, chỉ ghi thông tin chung chung là năm 2024 nên không thể kết luận sự kiện sẽ được tổ chức trong thời điểm này. Rất nhiều khán giả chưa đọc kĩ đã hiểu lầm Waterbomb sẽ được tổ chức sớm, ngay giữa tình hình thời tiết này dẫn đến việc “ném đá”. Theo dự đoán từ fan, có thể sẽ phải đến cuối năm 2024, Waterbomb mới “đổ bộ” Việt Nam.

photo-4-17138658962221131938256.jpg
photo-3-1713865894494299992066.jpg

Netizen cũng cho rằng trong tình hình cả nước đang trải qua đợt nắng nóng cực đoan, hạn hán kéo dài như thế này, chắc chắn BTC sẽ không thiếu suy nghĩ đến mức sẽ tổ chức Waterbomb trong đợt cao điểm nắng nóng. Các ý kiến này cũng chỉ ra khi Waterbomb diễn ra, lượng nước sử dụng chắc chắn phải được cấp phép từ cơ quan có thẩm quyền mới có thể sử dụng.

Đồng thời, fan Kpop cũng chỉ ra nhiều lợi ích kinh tế, du lịch khi tổ chức Waterbomb tại TP.HCM. Waterbomb là một mô hình lễ hội nhạc nước nổi tiếng quốc tế, từng gây tiếng vang mạnh mẽ ở Hàn Quốc, mang đến loạt sân khấu “đốt mắt” của dàn idol Kpop đình đám. Sự kiện chắc chắn sở hữu dàn lineup “sang xịn mịn”, thu hút không ít khán giả trong khu vực đổ về TP.HCM để tham dự concert kết hợp trải nghiệm, du lịch, nhất là trong thời điểm dàn sao Kpop tấp nập đổ về TP.HCM tổ chức concert.

Thêm nữa, Waterbomb cũng không phải sự kiện âm nhạc đầu tiên mang mô hình “té nước” được tổ chức tại Việt Nam. Còn nhớ năm ngoái, một lễ hội âm nhạc với mô hình tương tự là WOW K-MUSIC FESTIVAL cũng đã tổ chức thành công tại TP.HCM trong 2 ngày cuối tuần 21-22/10 với sức chứa địa điểm lên đến 20,000 người. Dàn nghệ sĩ Kpop hàng đầu Hàn Quốc đã đổ bộ Việt Nam trong năm đó: SUPER JUNIOR-L.S.S, CHANYEOL của EXO, YUGYEOM của AOMG & GOT7, YOUNGJAE của GOT7, iKON, KANG DANIEL, PARK JIHOON, CIX, RAIDEN, SHAUN cùng với 10 K-DJ khác. Sự kiện diễn ra thành công, khâu tổ chức chuyên nghiệp bao gồm cả công tác sử dụng nước phục vụ chương trình - Tất cả đã tạo nên một trong trong những sự kiện âm nhạc hoành tráng Việt Nam nhất trong năm 2023.

photo-2-1713865893159571273064.jpg

IKON trình diễn tại sự kiện WOW K-MUSIC FESTIVAL năm 2023 tại Việt Nam

photo-1-17138658916201108121369.jpg

Sự kiện cũng tổ chức theo mô hình nhạc nước.

Một số ý kiến tranh luận của netizen:

- Cái Waterbomb đó fan khắp nơi đổ về, ăn uống tiêu xài, sử dụng dịch vụ của thành phố, tăng du lịch và các dịch vụ kèm theo. Nhìn BLACKPINK là biết. Lợi nhiều hơn hại.

- Mà Waterbomb chưa chắc gì đã tổ chức liền trong năm đâu ít nhất phải cuối năm 2024 lận các bạn ơi. Tháng 8 người ta còn đang bên Singapore kia kìa thì lấy đâu ra đến lượt Việt Nam.

- Nhưng thấy cũng đúng mà. Trong khi miền Tây đang thiếu nước phải nhờ trợ giúp từ nơi khác thì lại tổ chức lễ hội này, phí phạm nước. Ý là bình thường không sao nhưng này không đúng thời điểm á.

- Cái lễ hội đó còn chưa ấn định ngày tổ chức mà sốt sắng hết cả lên, giữ cái đầu lạnh coi mấy ní, việc Việt Nam có nhiều events như thế này thì thúc đẩy kinh tế rất lớn, mình nên nhìn lợi ích bên nào nặng hơn chớ.

- Mình không biết bà này nhưng mà biến đổi khí hậu, Miền Nam nắng nóng to thời gian dài rồi, thiếu nước thật mà. Dạo này các khu vực miền Trung bắt đầu bị dính mặn rồi. Nước ngọt cần thiết thật mà, tiết kiệm được thì tốt chớ. 1 cái lễ hội nước tốn nhiều không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022