dai-su-thuy-dien-ghe-tham-nha-co-nhac-sy-trinh-cong-son-1717591781.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=myNWJp4bI8BmMwz1DvQuAw
Đại sứ Thụy Điển ghé thăm nhà cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn

Đại sứ nhận lời mời từ gia đình nhạc sĩ trong những ngày cuối nhiệm kỳ của bà tại Việt Nam. Bên tượng Trịnh Công Sơn trưa 5/6, bà thể hiện nhạc phẩm Nhớ mùa thu Hà Nội cùng nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Tấn Sơn và kể mối duyên với nhạc Trịnh.

Bà Ann Mawe được bổ nhiệm làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Thụy Điển tại Việt Nam từ tháng 9/2019. Bà từng đến Việt Nam từ những ngày còn trẻ, những năm gần đây sống và làm việc ở Hà Nội. Ngoài các hoạt động ngoại giao, bà cho biết thích cùng bạn bè Việt trải nghiệm cuộc sống.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sinh năm 1939 tại Đăk Lăk, mất ngày 1/4/2001. Ông để lại hơn 600 ca khúc, trong đó khoảng 236 bài hát được phổ biến. Nhạc Trịnh thấm đẫm chất triết lý, nhân văn, hồn hậu, nồng nàn, là tình yêu lớn dành cho con người, quê hương Việt Nam và ca ngợi hòa bình. Nhiều tên tuổi gắn liền nhạc của ông như: Khánh Ly, Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Cẩm Vân, Hồng Hạnh, Quang Dũng, trong đó Khánh Ly là giọng hát biểu tượng. Năm 2022, cuộc đời Trịnh Công Sơn được dựng thành phim điện ảnh Em và Trịnh, do Phan Gia Nhật Linh thực hiện, kể câu chuyện âm nhạc và những mối tình đi qua đời ông.

Mai Nhật - Công Khang

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022