Đã từ lâu, TS Entertainment trở thành cái tên bị fan Kpop đưa vào "sổ đen" hàng loạt "phốt" liên quan đến cách đối xử với các ca sĩ, nhóm nhạc. Vì không chịu nổi việc bị chèn ép, đối xử bất công, hàng loạt nghệ sĩ của TS Entertainment, kể cả những "công thần" làm nên danh tiếng cho họ đã đứng lên kiện công ty để đòi quyền lợi.

Mới đây, việc 2 thành viên boygroup TRCNG là Wooyeop và Taeseon đệ đơn kiện xin huỷ hợp đồng với TS Entertainment vì bị bạo hành, tống tiền, lạm dụng khi còn là trẻ vị thành niên đã trở thành "giọt nước tràn ly", khiến TS trở thành công ty đầu tiên trong lịch sử Kpop bị kiện bởi tất cả các nghệ sĩ trực thuộc.

B.A.P

B.A.P ra mắt vào năm 2012 và là boygroup thần tượng đầu tiên do TS Entertainment sản xuất. Khi mới debut, B.A.P được coi là đối thủ của EXO, thậm chí có lúc còn "trên cơ" nhóm nam của SM khi thắng giải Tân binh của năm tại MMA 2012. Tuy nhiên, từ 1 nhóm nhạc đầy tiềm năng, sự nghiệp của B.A.P đã bị chính TS hủy hoại và họ cũng là nghệ sĩ đầu tiên đứng lên kiện công ty này.

Cuối năm 2014, B.A.P bất ngờ kiện đòi chấm dứt hợp đồng với TS Entertainment. Lý do là dù họ "cân" doanh thu của cả công ty nhưng chỉ được chia khoản thù lao bèo bọt với tỉ lệ 1% (B.A.P chỉ được nhận 1 phần trong khi TS "hưởng" đến 9 phần). Chưa kể, các thành viên còn bị đối xử bất công, làm việc trong điều kiện tồi tệ với sức khỏe không được đảm bảo.

bap-15602456455241414952824.jpg

B.A.P là nghệ sĩ đầu tiên kiện TS Entertainment vì những điều khoản bất công trong hợp đồng

Sau 1 năm tranh chấp, B.A.P và TS Entertainment quyết định hòa giải. Dù vậy, ảnh hưởng của vụ kiện khiến tên tuổi nhóm giảm nhiệt thấy rõ. Cuối năm 2018, tất cả các thành viên đều quyết định rời đi sau khi hợp đồng hết hạn mà không mảy may lưu luyến với công ty.

Jun Hyosung và Song Jieun (SECRET)

Ra mắt năm 2009, SECRET từng là 1 trong những nhóm nữ Gen 2 rất thành công, nhưng vì những sai lầm trong cách quản lý mà nhóm dần đánh mất sự nổi tiếng. Trong nhóm, có 2 thành viên tiến hành kiện công ty là Song Jieun và Jun Hyosung. Kể từ đây, mặt tối của TS Entertainment dần dần lộ diện khiến nhiều người thất vọng.

Jun Hyosung là thành viên SECRET đầu tiên nộp đơn kiện chống lại công ty. Đơn kiện của nữ idol được gửi vào tháng 9/2017. Cô tố cáo TS Entertainment không trả lương cho mình từ năm 2015. Số tiền cuối cùng công ty trả cho cô là 6 triệu won, ngoài ra thù lao của các hoạt động khác cũng không được thanh toán. TS còn tự ý chuyển hợp đồng độc quyền của Jun Hyosung cho bên khác mà không hỏi ý kiến của cô.

junhyo-seongatseoulfashionweek-15740513371132102409653.jpg

Jun Hyosung kiện TS vì bị "quỵt" lương, bị tự ý chuyển giao hợp đồng mà không có sự cho phép của cô

Sau nhiều lần tranh chấp, thậm chí bị công ty kiện ngược và đòi bồi thường 1 tỉ won mới được ra đi êm thấm, vụ kiện giữa Jun Hyosung và TS kết thúc với phần thắng nghiêng về nữ ca sĩ. Kể từ nay cô được tự do hoạt động và không cần bồi thường công ty số tiền trên.

Sau Jun Hyosung, Song Jieun là thành viên SECRET tiếp theo kiện TS Entertainment. Cô tố TS kí các hợp đồng được kí mà không có sự đồng ý của cô, lại "quỵt" nhiều khoản tiền hỗ trợ cho nữ ca sĩ. Tranh chấp thêm căng thẳng khi công ty kiện ngược lại Song Jieun đòi cô phải trả gấp đôi phí đền bù hợp đồng vì cô gia nhập công ty mới trong khi chưa hết hạn hợp đồng cũ. Hiện tại vụ kiện giữa cựu thành viên SECRET này với công ty vẫn chưa ngã ngũ.

song-ji-eun-15740513954212049527806.jpg

Song Jieun cũng kiện TS vì lí do tương tự người bạn cùng nhóm

Nahyun và Soomin (SONAMOO)

Nhóm nhạc nữ thứ 2 do TS Entertainment nhào nặn cũng không thoát "dớp" có thành viên kiện công ty. Tháng 9/2019, Nahyun và Soomin bất ngờ gửi đơn lên tòa án, yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền với TS. Lý do của họ là công ty không rõ ràng trong các khoản thu nhập, có điều kiện sống tồi tệ khi kí túc xá bị cắt điện, nước, thậm chí họ còn bị đuổi khỏi nơi ở. TS còn kêu gọi người hâm mộ gây quỹ để SONAMOO comeback, nhưng có tiền rồi vẫn liên tục "quỵt" album của nhóm.

sonamoo-15724209472581135648493.jpeg

Nahyun và Somin kiện công ty vì khuất tất trong việc thành toán thu nhập, không đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho họ, liên tục trì hoãn comeback,...

Trước đơn tố cáo của Nahyun và Soomin, TS Entertainment vẫn sử dụng "chiêu" cũ là… kiện ngược với lí do làm ảnh hưởng đến các thành viên còn lại, gây thiệt hại cho hoạt động của nhóm và công ty. Hiện 2 bên vẫn đang trong quá trình tranh chấp, tuy nhiên với tai tiếng của TS thì phần đông dư luận nghiêng về phía 2 thành viên SONAMOO.

Sleepy

sleepy-3-1574051502762868491928.jpg

Sleepy là rapper kì cựu trong giới HipHop Hàn Quốc và gắn bó với TS Entertainment từ những ngày đầu thành lập. Thế nhưng TS lại đối xử bạc bẽo với nam rapper, khiến anh phẫn uất đến nỗi phải khởi kiện đòi chấm dứt hợp đồng với công ty.

Theo Sleepy, anh phải chịu bản hợp đồng bất công với tỉ lệ "ăn chia" 1:9 (Sleepy nhận 1 phần, TS nhận 9 phần) kéo dài 7 năm trời. Đã vậy, nam rapper còn bị quản lý cũ "quỵt" tiền nhưng không được TS thanh toán vì quy hết trách nhiệm cho nhân viên đó. Kết quả là anh phải đi vay mượn để sống qua ngày. Thu nhập eo hẹp khiến Sleepy liên tục chậm thanh toán tiền nước, gas, điện, chậm tiền thuê nhà và thậm chí còn bị chủ nhà dọa đuổi đi. Tuy nhiên TS vẫn tỏ ra thờ ơ trước cuộc sống khó khăn của anh, luôn tuyên bố rằng mình bị lỗ mỗi khi bị nam rapper chất vấn.

sleepyidentitypromophoto-15740515188141456495203.png

Sleepy phải chịu bản hợp đồng bất công, bị công ty thờ ơ khiến cuộc sống khó khăn chồng chất

Trước đơn kiện đòi chấm dứt hợp đồng của Sleepy, TS tuyên bố công ty bị oan. Dù vậy, thông tin công ty bị báo cáo lên Bộ Lao Động và Việc Làm Hàn Quốc và có nguy cơ phải ra tòa vì liên tục "xù" lương nghệ sĩ cho thấy phần thắng đang nghiêng về nam rapper và những người đang có tranh chấp.

Wooyeop và Taeseon (TRCNG)

Vụ việc 2 thành viên TRCNG là Wooyeop và Taeseon kiện đòi chấm dứt hợp đồng với TS Entertainment mới đây chính là "giọt nước" tràn ly, khiến công ty này đi vào lịch sử là công ty giải trí Kpop đầu tiên bị kiện bởi toàn bộ nghệ sĩ.

tsent-15740516647551683068881.jpg

Wooyeop và Taeseon kiện TS Entertainment vì bị đánh đập, tống tiền, lạm dụng

Ngày 18/11, Wooyeop và Taeseon nộp đơn lên Cảnh sát thủ đô Seoul xin huỷ hợp đồng với TS Entertainment. Cả 2 tiết lộ họ thường xuyên bị đánh đập, chửi mắng thậm tệ, đặc biệt là khi họ còn ở độ tuổi vị thành niên. Giám đốc điều hành Park Sang Hyun bị cáo buộc không cho các thành viên ngủ trong suốt 12 tiếng nên Wooseok và Taeseon còn phải bỏ học vì không thể đến trường với quãng đường mất 2-3 tiếng di chuyển.

Chưa hết, giám đốc Park thường xuyên "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" và chửi bới TRCNG. Taeseon cho biết vì là trưởng nhóm, nam idol bị đánh từ khi còn là thực tập sinh cho đến giờ. Tháng 6 vừa qua, Wooyeop còn bị biên đạo nhảy họ Yoon lấy ghế sắt đánh đến bị thương và phải nhập viện 2 tuần. 

Ngoài ra, 2 nam idol tiết lộ cuộc sống trong kí túc xá của họ như địa ngục khi thường xuyên bị cắt điện, hỏng điều hòa, máy lọc nước và nhà vệ sinh không sử dụng được. Nhóm cũng không được cung cấp đồ ăn. 1 nhân viên công ty còn lấy 1,2 triệu won từ Wooyeop.

trcng-1574057548037857615399.png

Ngoài bị đánh đập, TRCNG còn có cuộc sống như địa ngục trong kí túc xá

Cũng như những lần trước, TS Entertainment tuyên bố mọi cáo buộc đều sai sự thật và sẽ kiện ngược lại Wooyeop và Taeseon. Tuy nhiên, với những "dớp" liên quan đến "gà cũ" trước đó, dư luận đa phần đứng về phía 2 thành viên TRCNG và lên án gay gắt TS Entertainment.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022