Chồng rapper Suboi - Nodey là một producer nổi tiếng người Pháp. Dấu ấn âm nhạc của anh nổi bật nhờ cách pha trộn độc đáo giữa nhạc điện tử và âm nhạc truyền thống khắp nơi trên thế giới. Cái tên Nodey có lẽ được đại chúng, những người yêu thích nhạc điện tử và rap tại Việt Nam biết đến rộng rãi nhất là khi anh cùng vợ mình, “nữ hoàng rap Việt” - Suboi ra mắt ca khúc “Đôi khi”. Bài hát đã thực sự gây được nhiều tiếng vang với lối viết lyric đầy tính trừu tượng của Suboi và chất nhạc điện tử bắt tai từ Nodey.

suboi-bi-ban-trai-cu-bao-hanh-hon-nhan-bay-gio-the-nao.jpg
Suboi và chồng

Mới đây, anh kết hợp cùng Ngô Linh (còn được biết đến với nghệ danh Abi Wasabi) trong đĩa đơn mang tên Saigon Souls”. Cả hai người đều là thành viên thuộc collective “Nhạc Gãy” - nhóm hiện đang đi đầu trong những dòng chảy ngầm về nhạc điện tử.

 

“Saigon Souls" thuộc dự án cộng đồng cùng tên. Đây sẽ là một website lưu trữ những thước phim ngắn về sự sáng tạo không ngừng nghỉ của “Hòn ngọc Viễn đông”. 

Dự án “Saigon Souls” được chỉ đạo bởi Vicky Dang và Robin Mahieux. Trong mắt nhà sáng lập, Sài Gòn không giống như những thành phố mà họ từng đi qua hay sinh sống, Sài Gòn không phải là bất sứ siêu đô thị Đông Nam Á nào như cách mọi người hay mặc định về nó. Thành phố này lúc nào cũng dịch chuyển, dù ngày hay đêm, luôn dữ dội và hỗn loạn trong cả tinh thần lẫn vật chất. 

saigon_souls20.jpg

Sài Gòn luôn khiến bạn bất ngờ, khiến bạn choáng váng, sẽ xoa dịu bạn lúc này và khiến bạn phát mệt lúc khác. Nơi này là một nơi vẫn đang ồn ào tái thiết, một nơi vẫn chưa trọn vẹn hình hài. Cả thành phố là một công trình đang được xây dựng, là một cá thể với cá tính đang được định nghĩa, là một danh tính đang được hình thành, và tất cả những cá nhân sáng tạo sinh sống trong đó đều đang góp phần hoàn thiện nó. 

Đi ra từ tinh thần chung của cả dự án, bài hát tái hiện không khí Sài Gòn như một cá thể sống nhịp nhàng theo từng nhịp thở, những chuyển động hỗn độn đi kèm những chuyển mình khó đoán. Với giai điệu ma mị hòa trộn cùng chất nhạc điện tử hiện đại, tác phẩm đưa người nghe len lỏi theo những ngóc ngách chật hẹp của Sài Gòn, đi từ những điều bình dị nhất mà thường ngày ta hay bỏ qua để đến những chốn đông đúc, chật kín người./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022