Marzuz - Trần My Anh, sinh năm 2000, là một nghệ sĩ Gen Z đa tài. Marzuz sinh ra và lớn lên trong gia đình là cái nôi nghệ thuật, bố là nghệ sĩ Guitar nổi tiếng Trần Thanh Phương, cô là Diva Trần Thu Hà và anh họ là thành viên trong ban nhạc Ngũ Cung. Cô bước chân vào ngành âm nhạc từ năm 11 tuổi, từng được khán giả chú ý qua loạt sân khấu biểu diễn cùng Diva Hà Trần và chương trình Vietnam Got’s Talent 2012. Không chỉ tự sáng tác, tự biểu diễn, Marzuz còn có khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ và sở hữu phong cách cá nhân riêng biệt. 

_nkk2254.jpeg.jpg
Marzuz sinh ra và lớn lên trong gia đình là cái nôi nghệ thuật.

Xuất phát điểm từ gia đình có truyền thống nghệ thuật, Marzuz sớm bộc lộ tài năng và sự nhạy bén trong âm nhạc. Những sáng tác của Marzuz tạo dấu ấn trong cộng đồng indie từ những năm 2016, 2017. Âm nhạc của Marzuz thời điểm này mang đến cảm giác trong trẻo, yên bình nhưng không kém phần trầm lắng, ma mị. Cùng với Onionn., cả hai là bộ đôi nghệ sĩ - nhà sản xuất ăn ý. 

Chững lại với âm nhạc trong 5 năm, Marzuz đã có thời gian quan sát chính nội tâm của mình để tìm ra con đường nghệ thuật nên đi. Và sau quãng thời gian đó, Onionn. vẫn tiếp tục là người mà Marzuz muốn đồng hành: "5 năm qua là 5 năm nhiều biến động nhưng cũng là 5 năm rất yên bình của tôi. Tôi không hoạt động sôi nổi trong hoạt động âm nhạc nhưng tôi có rất nhiều không gian và thời gian để trau dồi cho bản thân, cuộc sống và âm nhạc. Tôi có thời gian quan sát và học hỏi, quan sát chính nội tâm của mình để biết được tôi đang lớn lên như thế nào, trải nghiệm nhiều thứ hơn để có nhiều chất liệu sáng tác. Đến bây giờ thì tôi sẵn sàng chuyển tải những gì mà mình đã tích luỹ được trong 5 năm qua".

untitled_capture100490-kd1.jpeg.jpg

Trở lại ở thời điểm có nhiều nghệ sĩ Gen Z nổi bật trên thị trường, Marzuz không tránh được áp lực. Nhưng bên cạnh đó, cô cũng tin màu sắc âm nhạc của mình sẽ không giống với bất cứ ai: “Nói không áp lực khi trở lại là nói dối. Tôi rất áp lực, không biết được trong tương lai có gì đang đợi chờ và cách công chúng đón nhận sẽ ra sao khi tôi ra sản phẩm sau thời gian dài như thế không làm. Nhưng ở trong âm nhạc, tôi vẫn luôn rất chân thành với bản thân. Tôi tin rằng mỗi người là một cá thể khác nhau, thế giới quan khác nhau nên cũng sẽ không tương đồng với nghệ sĩ khác đang hoạt động. Ai cũng có màu sắc riêng và mong rằng khán giả sẽ nhìn được màu sắc của tôi.” 

Những lời khuyên gia đình dành cho Marzuz là tư liệu quý giá giúp cô vững bước trên con đường nghệ thuật sắp tới. Nói về người cô nổi tiếng Diva Hà Trần, Marzuz cho biết: “Tới hiện tại cô Hà chỉ mới biết mình quyết định vào Sài Gòn để theo đuổi công việc này một cách chuyên nghiệp. Cô chưa biết chi tiết về những dự án mình đang làm sẽ như thế nào nhưng cô luôn theo dõi và ủng hộ. Xuyên suốt từ bé đến giờ, khi được cô và bố dẫn đi hát những show của gia đình, tôi đã được cô cho rất nhiều lời khuyên về cách làm việc, cách hát và rất nhiều thứ. Tôi mong rằng thời gian tới được cô chỉ bảo nhiều hơn"./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022