mv-minh-1676013684.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pGS4oR8RdU3z2VYgOyGomQ
MV "Minh"

MV "Minh". Video: Nhân vật cung cấp

Ca khúc do nhạc sĩ Phạm Thanh Hà - ông xã ca sĩ - sáng tác, xoay quanh những tâm sự của cô gái gửi tới chàng trai tên Minh. Đó là tình yêu thương, khát khao được đáp lại và cả những lo lắng được, mất.

Nhạc sĩ cho biết lấy cảm hứng sáng tác từ chính Đoàn Thúy Trang - người đã gắn bó suốt 10 năm qua. Anh cũng chọn lựa ca từ bình dị, tựa lời chuyện trò, tâm tình. Đoàn Thúy Trang chọn tiêu đề là Minh - tên riêng chỉ một người, đồng thời thể hiện hình ảnh ẩn dụ về ánh sáng hạnh phúc trong tình yêu.

Ca sĩ cho biết êkíp lên kế hoạch sản xuất MV từ năm 2019, nhưng sau đó phải hoãn do dịch, đến nay mới hoàn thành. Ca sĩ quyết định ra mắt tác phẩm dịp này vì nội dung phù hợp không khí lễ Tình nhân, đồng thời tròn 10 năm bản hit Tình yêu màu nắng ra đời. "Tôi mong khán giả có thể gác lại những bận rộn đời thường và lắng nghe trái tim mình lên tiếng. Hy vọng đây là ca khúc được nghe nhiều trong ngày Valentine năm nay", cô nói.

MG-9434-3744-1676021245.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eM87QC5KM5H1qnROPMYd9A

Ca sĩ sinh năm 1986, từng đoạt giải nhất Sao Mai 2011 dòng nhạc nhẹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đoàn Thúy Trang cho biết sau 10 năm, cô chưa vượt qua được thành công của Tình yêu màu nắng. Năm 2013, cô phát hành MV, nhanh chóng trở thành hiện tượng làng nhạc bấy giờ. Những năm sau đó, cô gặp nhiều áp lực, thậm chí ám ảnh về việc phải có hit mới. Năm 2015, Đoàn Thúy Trang ra album đầu tay mang tên 193, gồm bảy sáng tác do chồng viết riêng cho cô, nhưng không gây được tiếng vang.

Tuy nhiên, cô không muốn bị nhấn chìm trong áp lực. Ca sĩ tích cực rèn luyện, tìm kiếm con đường và cá tính riêng trong âm nhạc. Từ đó, xây dựng được cộng đồng người hâm mộ riêng. "Tôi không còn nghĩ cách làm sao để có bản hit nữa mà chỉ quan niệm gửi những tác phẩm đẹp, thú vị tới khán giả", cô nói. Sau đó, cô ra mắt Ấm no đời đời, Sao không nhìn em âu yếm, gây nhiều chú ý.

Ngoài ca hát, Đoàn Thúy Trang làm giảng viên khoa Thanh nhạc, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Ca sĩ kín tiếng đời tư, ít xuất hiện trước truyền thông. Cô kết hôn với nhạc sĩ Phạm Thanh Hà năm 2014 và có hai con.

"Tôi thích hát, luôn muốn được đứng trên sân khấu, nhưng cũng yêu cuộc sống gia đình. Để cân bằng giữa hai yếu tố này không hề dễ dàng, nên sự nghiệp của tôi có phần chậm hơn đồng nghiệp. Tuy nhiên, tôi vẫn kiên trì bước tiếp trên con đường âm nhạc bằng tình yêu và sự nhiệt huyết", cô nói.

Hiểu Nhân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022