Từ cô gái nhút nhát đến ngôi sao ca nhạc

Cẩm Ly sinh năm 1970, quê gốc ở Quy Nhơn. Cuối thập niên 90, cô được chú ý khi hát cùng Đan Trường trong album Nếu phôi pha ngày mai và thành công với các ca khúc: Người về cuối phố, Bờ bến lạ, Thương nhớ người dưng, Mây chiều... 

Cẩm Ly nổi bật với dòng nhạc dân ca nhờ giọng hát ấn tượng và nhan sắc trẻ trung, luôn được khán giả yêu mến. Dù không có truyền thống nghệ thuật, gia đình cô rất đam mê âm nhạc, ba chị em Cẩm Ly, Minh Tuyết và Hà Phương từ nhỏ đã sớm bộc lộ tài năng.

cam-ly-1.jpgCa sĩ Cẩm Ly gây ấn tượng với khán giả qua những ca khúc dân ca.

Cẩm Ly bắt đầu ca hát muộn hơn Hà Phương và Minh Tuyết vì tính cách e dè. Cô từng bỏ dở khóa học thanh nhạc vì ngại biểu diễn trước đám đông. Dù rất mê âm nhạc, Cẩm Ly từng không dám bước ra sân khấu. Sau khi được hai em gái động viên, cô mới đủ can đảm theo đuổi đam mê.

Năm 1993, Cẩm Ly và em gái Minh Tuyết giành giải Nhất cuộc thi song ca của Nhà hát Hòa Bình.  Từ đó, Cẩm Ly bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp tại phòng thu của nhạc sĩ Minh Vy.

cam-ly-2.jpgHà Phương, Minh Tuyết, Cẩm Ly (từ trái sang).

Dưới sự dìu dắt của Minh Vy, Cẩm Ly và Minh Tuyết trở thành hiện tượng âm nhạc và được mời biểu diễn tại châu Âu. Ca khúc Nắng ngọc Sài Gòn đánh dấu lần đầu tiên hai chị em xuất hiện trên truyền hình, gây ấn tượng với sự trẻ trung và hồn nhiên.

Năm 1997, Minh Tuyết tách ra, khiến Cẩm Ly phải tạm ngưng sự nghiệp. Được nhạc sĩ Minh Vy động viên, cô trở lại và phát hành hai album năm 1999.

Cẩm Ly có bước ngoặt lớn khi hợp tác cùng Đan Trường trong album Nếu phôi pha ngày mai, tạo tiếng vang lớn và nhanh chóng trở thành ngôi sao hàng đầu của nhạc Việt.

Vượt qua thách thức sức khỏe

Những năm gần đây, Cẩm Ly vắng bóng trên sân khấu vì biến cố liên quan đến sức khỏe. Cô phải ngừng hát để điều trị hội chứng viêm đa xoang, khiến giọng đặc quánh, phát âm như bị cảm. Cô từng phải mổ nạo xoang tại Mỹ.

Căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần khiến Cẩm Ly từng muốn từ bỏ sự nghiệp. Tuy nhiên, tình cảm khán giả, đam mê âm nhạc và sự ủng hộ từ gia đình, đặc biệt là ông xã - nhạc sĩ Minh Vy đã giúp cô vượt qua khó khăn.

Ở tuổi 54, những chia sẻ của Cẩm Ly trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của khán giả về ngoại hình và sức khỏe. Sau hơn 9 năm, Cẩm Ly sẽ tổ chức chương trình kỷ niệm 30 năm ca hát với Tự tình quê hương 6 vào đầu tháng 8, cùng sự góp mặt của Đan Trường, Lam Trường, NSƯT Đại Nghĩa. Chương trình không chỉ đánh dấu 30 năm ca hát mà còn là dịp tri ân khán giả đã luôn yêu mến, quan tâm và dõi theo cô.

cam-ly-3.jpgCa sĩ Cẩm Ly, Lam Trường, Đan Trường tập luyện cho chương trình kỷ niệm 30 năm ca hát.

Tổ ấm hạnh phúc trong biệt thự sang trọng

Năm 2004, Cẩm Ly kết hôn với nhạc sĩ Minh Vy và có hai con gái, Cẩm Uyên và Cẩm Anh. Tổ ấm của cô được khán giả ngưỡng mộ dù cô ít khi nói về hạnh phúc gia đình.

Sự hỗ trợ từ ông xã Minh Vy là yếu tố quan trọng trong thành công của Cẩm Ly. Trong chương trình Lời tự sự, cô cho biết Minh Vy không chỉ hỗ trợ nghệ thuật mà còn là bờ vai để chia sẻ. Họ luôn thấu hiểu và trân trọng nhau.

Cẩm Ly và ông xã chỉ cần nhìn nhau là biết và hành động mà không cần nói nhiều. Khi làm việc chung, dù không tránh khỏi mâu thuẫn, cả hai luôn bàn bạc, đưa ra ý kiến và cùng nhau tìm điểm chung để giải quyết vấn đề.

Gia đình Cẩm Ly hiện sống trong căn biệt thự ở Quận 7, TP.HCM. Trên trang cá nhân, cô thường chia sẻ khoảnh khắc bình yên trong ngôi nhà rộng rãi với mặt mộc và trang phục giản dị.

cam-ly-4.jpgcam-ly-5.jpgcam-ly-6.jpgcam-ly-7.jpgNữ ca sĩ có sở thích trồng trọt và thường xuyên chia sẻ thành quả chăm sóc cây trái, hoa màu.

Cẩm Ly thường chia sẻ khoảnh khắc thăm vườn rau và chăm cây cối mỗi chiều. Cô và ông xã đầu tư không gian trên sân thượng và mảnh đất cạnh nhà để trồng rau sạch, gồm nhiều loại như: cải ngọt, cà tím, mồng tơi, tía tô, diếp cá, bạc hà, rau lang, ớt xanh, ớt đỏ, dưa gang, khổ qua, cà chua...

Cẩm Ly chia sẻ rằng dù đôi lúc sức khỏe không cho phép, cô vẫn chăm vườn rau để thư giãn tinh thần và tự tiếp thêm năng lượng.

cam-ly.jpg?width=150Nhạc
Cẩm Ly tuổi 54 vượt biến cố mất giọng, sống kín tiếng bên ông xã nhạc sĩ

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022