Suốt những ngày vừa qua, truyền thông Hàn và cộng đồng mạng quốc tế vẫn chưa có cơ hội được ngơi nghỉ vì drama đấu tố giữa “mẹ đẻ NewJeans" Min Hee Jin và tập đoàn HYBE. Trong đó, nguồn cơn của drama được Min Hee Jin cho biết là do ILLIT sao chép NewJeans. Ngoài ra cô còn tố TWS, RIIZE hay thậm chí BTS cũng là sản phẩm sao chép ý tưởng.

Giữa ồn ào đấu tố đạo nhái cũng loạt drama xung quanh, truyền thông Hàn lại dành lời khen ngợi cho nhóm BABYMONSTER. Cụ thể, tờ Yonhap News đưa ra nhận định: “Thế giới Kpop đang hỗn loạn mỗi ngày vì tranh cãi ai sao chép ai từ Giám đốc điều hành ADOR Min Hee Jin. 

Có rất nhiều yếu tố có thể sao chép để tạo nên Kpop. Ví dụ như hình ảnh, định hướng âm nhạc, nội dung MV… Tuy nhiên kỹ năng hát live chính là thứ không thể sao chép. Và BABYMONSTER đã trở thành nhóm nhạc nhận được nhiều sự chú ý nhờ việc sở hữu kỹ năng đặc biệt đó của mình".

Clip BABYMONSTER trình diễn SHEESH tại Inkigayo

photo-4-17139520871231788622559.gif

Truyền thông Hàn khẳng định kỹ năng live của BABYMONSTER là không thể sao chép

Trên thực tế, BABYMONSTER đang ngày càng khoe được kỹ năng vượt trội của mình không chỉ thông qua các chương trình âm nhạc mà còn qua các sự kiện trên radio hay show tạp kỹ. Ngay từ thời điểm nhóm nhạc “em gái BLACKPINK" được YG “thả xích” cho quảng bá với các sân khấu hát live, thứ hạng ca khúc chủ đề SHEESH đã tăng vọt đáng kể. Điển hình là tăng hơn 100 bậc trên BXH Melon và chạm vị trí cao nhất tính đến thời điểm hiện tại là #14.

Thậm chí, kỹ năng hát live của BABYMONSTER còn khiến cho Mnet phải cảm thán và đăng tải video cùng lời khen: “Hỡi mọi người trên thế giới, đây là những thần tượng có kỹ năng hát live".

photo-3-17139520848101853044587.jpg

Mnet cảm thán với khả năng hát live của BABYMONSTER với dòng tiêu đề trên video: “Hỡi mọi người trên thế giới, đây là những thần tượng có kỹ năng hát live".

Thừa thắng xông lên, YG Entertainment đã đưa ra thông báo vào trưa ngày 24/4 khi tuyên bố BABYMONSTER sẽ xuất hiện trên M Countdown của Mnet và Inkigayo của SBS với sân khấu sử dụng micro cầm tay cũng như thể hiện màn trình diễn live band. YG giải thích rằng đây là sân khấu được chuẩn bị đặc biệt nhằm đáp lại sự ủng hộ cũng như đánh giá tích cực từ các fan yêu nhạc đã ủng hộ các sân khấu của BABYMONSTER.

Trước thông báo của YG, tờ ONSEN của truyền thông Hàn Quốc cũng khẳng định đây là điều rất bất thường khi một bài hát mới được giới thiệu trên show âm nhạc với band nhạc chơi live thay vì nguồn âm thanh hiện có.

photo-2-17139520740931368481567.gif

BABYMOSNTER sẽ có sân khấu live band với micro cầm tay trên 2 sân khấu quảng bá cuối cùng cho ca khúc chủ đề SHEESH

Trước đó sau loạt màn trình diễn quảng bá của BABYMONSTER, ca khúc SHEESH cũng đã dần tăng thứ hạng trên các BXH nhạc số. Theo bảng xếp hạng mới nhất do Billboard công bố vào ngày 23/4, ca khúc chủ đề mini album đầu tiên của BABYMONSTER lần lượt xếp thứ 16 và 33 trên Billboard Global Excl US và Billboard Global 200.

Ca khúc cũng lọt vào BXH hàng ngày và hàng tuần toàn cầu của Spotify trong 22 ngày và 2 tuần liên tiếp. Đồng thời đang tăng hạng từng ngày trên các nền tảng âm nhạc lớn trong nước, bao gồm cả việc lọt vào TOP 10 Melon HOT 100. Ngoài ra MV SHEESH cũng giúp BABYMONSTER trở thành nhóm nhạc nữ Kpop có bài hát đầu tay lập kỷ lục chạm mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất trên YouTube.

photo-1-171395207116661943161.jpeg

Kỹ năng live của BABYMONSTER đang được truyền thông Hàn đánh giá rất cao và cũng góp phần giúp cho ca khúc chủ đề tăng hạng trên các BXH

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022