Trở về Hà Nội dịp cuối năm, ca sĩ Bằng Kiều háo hức cho biết mình may mắn khi được nhạc sĩ Phó Đức Phương mời tham gia liveshow của ông vào cuối tháng 12 tới. Là một “người mới” thể hiện những sáng tác của Phó Đức Phương nhưng Bằng Kiều không cảm thấy bị áp lực, thậm chí anh còn rất háo hức.

“Những bài hát của nhạc sĩ Phó Đức Phương vốn dĩ đã hay rồi nên tôi hát sẽ không thể… dở được. Chắc chắn là tôi sẽ không phá cách nhạc của Phó Đức Phương, tôi chỉ đưa bài hát đến khán giả bằng trải nghiệm và cảm nhận của riêng tôi. Tôi rất vui khi được mời tham gia chương trình, dù trước đó chưa có duyên hát bài của ông”, Bằng Kiều chia sẻ.

kieu1-1482472496827.jpg
Trở về Hà Nội biểu diễn trong đêm nhạc Phó Đức Phương dịp cuối năm, Bằng Kiều nôn nao nhớ không khí Tết quê nhà.

Trong không khí đón Tết đang cận kề, Bằng Kiều cũng hoài niệm về những cái Tết Hà Nội trước đây: “Có lẽ không chỉ tôi mà những người Hà Nội khi đi xa đều nhớ da diết cái không khí của những ngày cận Tết. Những lo toan hối hả của người lớn bên cạnh sự háo hức chờ đợi của trẻ con. Hà Nội luôn có nhiều điều để nhớ…”

Sống ở Trời Tây bao nhiêu năm, Bằng Kiều vẫn giữ thói quen hút thuốc lào, có một ngôi vườn đủ rộng để gắn biển hiệu các con đường ở Hà Nội. Là một người nặng tình với nơi sinh ra và lớn lên nên đối với “chàng Bầu” ngày Tết cổ truyền càng không thể xem nhẹ. Những năm tháng sinh sống ở nước ngoài, mỗi dịp Tết đến, cả gia đình anh quây quần bên nhau.

“Tết luôn là dịp để quây quần bên gia đình và người thân. Tôi luôn dành thời gian dịp Tết để cho các con tôi cảm nhận văn hoá Việt Nam qua cái Tết cổ truyền. Tôi cho các cháu mặc áo dài truyền thống đi chợ hoa, chúc Tết họ hàng... Các cậu khoái lắm vì Tết còn được…lì xì”, Bằng Kiều hài hước kể.

kieu2-1482472496836.jpg
Bằng Kiều luôn dành thời gian để các con cảm nhận văn hóa Việt Nam qua cái Tết cổ truyền.

Bao nhiêu năm sống bên Mỹ nhưng nam ca sĩ “Trái tim bên lề” vẫn giữ thói quen từ khi 18 tuổi đến giờ là thắp hương đêm giao thừa. “Tôi giữ thói quen đêm giao thừa thắp hương trời phật, ông bà tổ tiên, sau đó đi ra chùa thắp hương, đi hái lộc rồi về xông nhà. Tết ở California rất vui. Cộng đồng người Việt khắp nơi về đó ăn Tết, đặc biệt là 3 ngày Tết được đốt pháo thoải mái. Bạn hãy tưởng tượng, ngày Tết ra chợ hoa, ăn quà vặt và nghe đì đùng, ngửi hương pháo Tết thì sẽ thú vị như thế nào”, anh chia sẻ.

Tết năm ngoái Bằng Kiều và bạn gái, Hoa hậu Mỹ Linh không thể sum họp ăn Tết vì công việc bận rộn. Khi được hỏi, Tết năm nay anh và Hoa hậu phụ nữ Việt Nam Mỹ Linh có ăn Tết cùng nhau hay không, “chàng Bầu” né tránh trả lời...

Nguyễn Hằng

Tag :, , , , , , , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022