Đoạn nhạc "2 3 con mực" viral trên TikTok trong những ngày gần đây được trích từ bài hát Anh Yêu Em Cực của rapper Linh Thộn kết hợp cùng Minh Vũ ra mắt ngày 28/9. Ca khúc được nhiều khán giả trẻ yêu mến vì lời nhạc dễ nhớ, dễ thương và nhanh chóng tạo nên trend mới trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Đến ngày 17/10, một số khán giả phát hiện phần nhạc của Anh Yêu Em Cực khá giống với bản remix This Is America do nhạc sĩ Eugene Tsai đăng tải từ năm 2018.

Thực chất chính Linh Thộn cũng nhắc đến Eugene Tsai ở phần credit video lyric Anh Yêu Em Cực như sau: "Idea (Ý tưởng) ăn trộm từ This Is America, I Guess (Eugene Tsai Remix)". 

2-3-con-muc-linh-thon-tiktok-3.pngPhần credit Anh Yêu Em Cực được Linh Thộn để ngay từ đầu

2-3-con-muc-linh-thon-tiktok-4.pngEugene Tsai vào tận kênh Youtube của Linh Thộn để phàn nàn

Không lâu sau đó, đích thân Eugene Tsai bình luận dưới video của Linh Thộn như sau: 

"Này chàng trai, chỉ vì bạn để chữ 'Ý tưởng từ' không có nghĩa là bạn có quyền sử dụng beat từ bản remix của tôi như thế được. Sao bạn có thể nghĩ rằng mình sẽ thoát được khi video gốc của tôi đã có hơn 4 triệu lượt xem và hơn 15 triệu lượt xem khác từ video do fan tôi tạo chứ?". 

Đến chiều ngày 18/10, sau hàng loạt chỉ trích, video lyric Anh Yêu Em Cực hiện đã bị gỡ/ẩn khỏi Youtube. Phía Linh Thộn cũng chưa bình luận gì thêm về những cáo buộc đạo nhái bài hát. 

2-3-con-muc-linh-thon-tiktok-5.pngRapper Linh Thộn

Linh Thộn là một rapper chuyên nghiệp, nổi lên từ các giải battle rap như DISSNEELAND, One Rounnder,... Anh cũng từng tham gia chương trình rap King Of Rap vào năm 2020 và lọt vào top sâu. 

idol-kpop-hot-tiktoker-1.png?width=150Nhạc
Đi hát quá flop, 4 idol Kpop chuyển sang làm TikToker lại hot bất ngờ

Như Quỳnh Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022